FAPtv - Hành trình từ vô danh đến nhóm hài đạt 10 triệu lượt theo dõi

Hậu trường Thứ 5, 19/09/2019 08:47:29 AM Theo Zing

Sau 5 năm, nhóm hài FAPtv đã đạt được dấu mốc ấn tượng khi từ một nhóm chỉ có 4 thành viên trở thành ekip sản xuất video chuyên nghiệp với nhiều gương mặt quen thuộc với dân mạng.

Cán mốc 10 triệu người theo dõi sau 5 năm hoạt động, FAPtv hiện là cái tên thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng.

Dù ra đời muộn hơn sau những nhóm hài được hâm mộ trước đó như BB&BG hay Damtv nhưng FAPtv luôn thể hiện chất riêng trong từng sản phẩm, cũng như chứng tỏ được sự bền bỉ khi theo đuổi việc sản xuất video ngày càng chuyên nghiệp và đầu tư hơn.

Từ những người cô đơn

Khi mới thành lập vào năm 2014, nhóm hài FAPtv chỉ có 4 thành viên chủ chốt.

Tên gọi của nhóm là cụm từ viết tắt của từ Funny Action Program hay có thể hiểu là Forever Alone People (hội những người độc thân) - bắt nguồn từ việc các thành viên khi đó đều đang “độc thân vui tính”.

FAPtv - Hanh trinh tu vo danh den nhom hai dat 10 trieu luot theo doi hinh anh 1
FAPtv chạm mốc 10 triệu người đăng ký sau 5 năm thành lập.


Những gương mặt “khai quốc công thần”, gắn bó với nhóm từ ngày đầu có thể kể đến Thái Vũ (tên thật Vũ Phạm Đình Thái, sinh năm 1991), hot girl Ribi Sachi (tên thật Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1990) và đạo diễn Trần Đức Viễn.

FAPtv dần lớn mạnh khi có thêm nhiều gương mặt nổi bật, hài hước như Vinh Râu (Hoàng Xuân Vinh), Huỳnh Phương, Đỗ Nhật Trường…

Sau thời gian hoạt động không chuyên, nhóm quyết định đi đường dài bằng những series mang đậm dấu ấn cá nhân. Để không bị đánh giá là “hài nhảm”, nhóm nỗ lực bền bỉ sáng tạo qua từng sản phẩm, liên tục đa dạng mảng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc.

Loạt sản phẩm của nhóm nổi tiếng và được giới trẻ nhiệt tình đón nhận như Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói tui yêu anh, Chàng trai của em…

Sau 5 năm hoạt động, nhóm có 423 video được phát hành, đạt gần 4 tỷ lượt xem.

FAPtv - Hanh trinh tu vo danh den nhom hai dat 10 trieu luot theo doi hinh anh 2

FAPtv - Hanh trinh tu vo danh den nhom hai dat 10 trieu luot theo doi hinh anh 3
Từ một kênh chỉ có 4 người, FAPtv dần lớn mạnh hơn và có thêm nhiều gương mặt nổi bật.


FAPtv còn là bệ phóng của không ít những gương mặt hot boy, hot girl, giúp họ tiến sâu hơn vào làng giải trí.

Những cái tên như Mai Quỳnh Anh, Thúy Kiều, Kim Suri… cũng nhờ đó nổi tiếng, được nhiều người yêu mến.

Thái Vũ, Vinh Râu hay Huỳnh Phương thường xuyên có cơ hội xuất hiện trên các game show truyền hình. Họ được khán giả yêu mến nhờ lối diễn hài độc đáo, biểu cảm “lầy lội.

Phía sau ánh hào quang

Để có được sự ghi nhận và thành công ở hiện tại, các thành viên trong nhóm hài đình đám chia sẻ phải nỗ lực, hy sinh nhiều thứ.

Thời gian đầu mới xuất hiện, những sản phẩm của nhóm nhận không ít lời chê bai, bị nói nhảm nhí. Không bỏ cuộc, các thành viên quyết tâm suy nghĩ, sáng tạo nhiều nội dung thú vị, hài hước hơn.

Các thành viên từng chia sẻ họ phải thức đến 3-4 giờ sáng, "vắt óc" để nghĩ ra những kịch bản mới đặc sắc.

FAPtv - Hanh trinh tu vo danh den nhom hai dat 10 trieu luot theo doi hinh anh 4

FAPtv - Hanh trinh tu vo danh den nhom hai dat 10 trieu luot theo doi hinh anh 5
FAPtv là một trong những kênh có nội dung đa dạng, hấp dẫn và sáng tạo.


Theo chia sẻ của những người gắn bó với FAPtv, sau 5 tháng hoạt động, nhóm mới nhận về số "tiền lương" đầu tiên là 100 USD.

Nhóm đông, ekip nhiều người nên tính ra mỗi thành viên chỉ nhận 50 nghìn lấy lệ, còn một triệu để dành quay clip, thuê bối cảnh trong một ngày.

Dù được xem là nhóm hài “sạch”, FAPtv cũng có những lần dính lùm xùm không đáng có.

Tháng 7/2018, FAPtv được dân mạng chú ý khi các thành viên cùng nói "bóng gió" một diễn viên trong nhóm là An Vy vô ơn.

Tuy không bị chỉ đích danh, hot girl sinh năm 1997 cũng lên tiếng xin lỗi đàn anh. Dù đạo diễn đã đính chính, sự việc vẫn gây ồn ào trên mạng xã hội thời gian dài.

Hiện tại, trong khi nhiều nhóm hài đời đầu đã tan rã hoặc hoạt động cầm chừng, FAPtv vẫn ra video đều đặn. Định hướng sau này của nhóm là phát triển rộng ra đa ngành giải trí.

"Khi bạn quyết tâm theo đuổi đam mê thì chắc chắn bạn sẽ trải qua rất nhiều khó khăn. Có vô số những khó khăn mà nếu không có sự tin tưởng, quyết tâm hay đam mê thì chắc chắn rất khó để vượt qua được. May mắn khi mình có được những người đồng nghiệp chung đam mê, rất gai góc và bản lĩnh, mọi người làm chỗ dựa cho nhau", Ribi Sachi nói về những thách thức và động lực giúp cô cùng những cộng sự của mình đánh bại chúng.

Ý kiến bạn đọc