Federer từng được khuyên không nên yêu Mirka

Starlight Thứ 3, 09/06/2020 22:37:10 PM Theo Ngôi sao, La Nacion

Federer trượt HC đồng Olympic Sydney nhưng lại có 'quyết định sáng suốt nhất cuộc đời' là ngỏ lời yêu đồng nghiệp Mirka hơn ba tuổi.

Roger Federer và Mirka cùng chung tuyển quần vợt Thụy Sĩ thi đấu tại Olympic Sydney (Australia) năm 2000. Khi đó, "Tàu tốc hành" 19 tuổi còn Mirka đã 22 tuổi và từng đính hôn với một người đàn ông Ảrập giàu có. Nảy sinh tình cảm trong thời gian ở chung tại làng Olympic, Federer và Mirka trao nhau nụ hôn đầu trong ngày cuối của Olympic hôm 1/10/2000 và gắn bó không rời từ ngày đó.

Roger Federer và Mirka có cuộc tình son sắc 20 năm nay. Ảnh: TW.

Roger Federer và Mirka có cuộc tình son sắc 20 năm nay. Ảnh: TW.

Hồi cuối tháng 5, HLV tuyển tennis Thụy Sĩ thời điểm đó là Sven Groeneveld tiết lộ, khi ấy Federer dù rất cảm mến Mirka nhưng chưa chắc chắn tình cảm với người đồng đội hơn ba tuổi. Chàng trai trẻ tuổi teen đã hỏi ý kiến một số bạn bè thân thiết và được khuyên không nên yêu Mirka. Nhưng cuối cùng, Federer đã bỏ ngoài tai lời can ngăn, nghe theo tiếng gọi trái tim. "Đó là quyết định sáng suốt nhất cuộc đời cậu ấy", vị HLV người Hà Lan khẳng định.

Tại Sydney 2000, tay vợt xuất thân từ Basel mới chơi chuyên nghiệp đã lọt vào trận tranh HC đồng và rồi để thua đối thủ người Pháp, Arnaud Di Pasquale. Tuy nhiên, Federer cũng không buồn lâu bởi Thế vận hội đã mang tới cho anh "một nửa cuộc đời". Mirka hơn Federer ba tuổi và cũng thi đấu chuyên nghiệp trước bạn trai. Người đẹp sinh ra ở Slovakia và theo bố mẹ tới Thụy Sĩ định cư khi mới hai tuổi. Mirka từng xếp 76 thế giới năm 2001. Năm 2002, tại Hopman Cup diễn ra ở Australia, Federer và bạn gái tham dự nội dung đôi nam nữ, thua hai trận và thắng một trận.

Federer và Mirka sát cánh ở nội dung nam nữ tại Hopman cup 2002 khi đang yêu nhau. Ảnh: TW.

Federer và Mirka sát cánh ở nội dung nam nữ tại Hopman cup 2002 khi đang yêu nhau. Ảnh: TW.

Và đó là lần cuối cùng hai người sát cánh bên nhau trên sân vì sau đó Mirka bị chấn thương phải chia tay bóng nỉ. "Thật không may khi cô ấy phải rời bỏ sự nghiệp khi còn rất trẻ. Nhưng tôi nghĩ sự nghiệp của cô ấy sẽ song hành với mình theo một cách nào đó. Cô ấy có nhiều kinh nghiệm và biết cách tổ chức cuộc sống của một tay vợt", Federer từng phát biểu về việc vợ giải nghệ sớm. Thời gian đầu sau khi rời xa bóng nỉ, Mirka là quản lý truyền thông cho Federer nhưng sau đó nhường lại vị trí cho người khác để chuyên tâm lo cho tổ ấm.

Sau 9 năm hẹn hò, "Tàu tốc hành" và người bạn gái thanh mai trúc mã tổ chức đám cưới tháng 4/2009, ba tháng sau đón cặp song sinh bé gái Myla Rose và Charlene Riva. Tháng 5/2014, vợ chồng Federer có thêm cặp song sinh bé trai là Leo và Lenny. Tay vợt 38 tuổi có lần thổ lộ: "Kể từ khi gặp cô ấy, tôi đã luôn muốn cùng Mirka xây dựng gia đình. Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn và đây là điều tuyệt vời nhất với tôi. Tôi không thể ngủ nếu thiếu vợ".

Tàu tốc hành và vợ trong ngày cưới năm 2009 khi Mirka đang mang bầu cặp song sinh đầu. Ảnh: Blick.

'Tàu tốc hành' và vợ trong ngày cưới năm 2009 khi Mirka đang mang bầu cặp song sinh đầu. Ảnh: Blick.

Đôi mắt Federer luôn lấp lánh mỗi lần nói về bà xã. "Cô ấy thật sự rất phi thường. Cô ấy ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống và tính cách của tôi. Chơi chuyên nghiệp trước tôi, cô ấy dày dặn kinh nghiệm, hiểu rõ về sự khắc nghiệt của tennis và giúp tôi trưởng thành một cách tự nhiên. Sau này, mọi sự ủng hộ khích lệ của vợ đều là tình yêu vô điều kiện. Dù thắng hay thua cô ấy vẫn luôn ở bên tôi, giúp cuộc sống của tôi dễ dàng, ổn định", tay vợt số 4 thế giới phát biểu tháng 11/2019.

20 năm sau nụ hôn đầu định mệnh khởi đầu một cuộc hôn nhân cổ tích, Federer đang giữ kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam cá nhân và thời gian tại vị ngôi số một thế giới lâu nhất (310 tuần). Huyền thoại làng quần vợt mới đây còn vượt mặt hai siêu sao bóng đá là C. Ronaldo và Messi đứng đầu danh sách kiếm tiền nhiều nhất năm 2020 (tính từ tháng 6/2019 đến tháng 5/2020). Federer cũng là tay vợt được đông đảo người hâm mộ yêu mến, cổ vũ hết mình tại các giải đấu, gần như không có anti-fan.

Vợ Federer bên 4 con là hai cặp song sinh đủ trai gái. Ảnh: AP.

Vợ Federer (ngoài cùng bên trái) bên 4 con là hai cặp song sinh đủ trai gái. Ảnh: AP.

Ý kiến bạn đọc