Gái Mỹ 'lột xác' sau khi giảm 181 kg

Làm đẹp Chủ nhật, 24/01/2021 23:45:42 PM Theo Ngôi sao, The Cinemaholic

Với mức cân gần 300 kg, Amber Rachdi từng phải ngồi xe lăn, có lúc bố cô phải đẩy con gái bằng xe chở hàng tại sân bay và mọi sinh hoạt thường ngày đều cần người giúp đỡ.

Từ ngày bé Amber Rachdi đã bị béo phì. 5 tuổi cô đã nặng khoảng 70 kg - gấp 4 lần cân nặng trung bình của bé gái cùng tuổi. Năm 16 tuổi, Amber thậm chí phải ngồi xe lăn để di chuyển. Tình trạng thừa cân khiến mọi sinh hoạt đời thường của cô gái trẻ đều cần đến sự giúp đỡ của người thân. Nếu đứng im một chỗ, Amber cũng chỉ đứng được khoảng 30 phút.

Tình trạng thừa cân trầm trọng của Amber từng khiến bác sĩ lo ngại nếu không giảm cân cô khó lòng sống qua tuổi 30.

Bác sĩ từng lo ngại nếu không giảm cân Amber khó lòng sống qua tuổi 30.

Năm 2015, Amber tham gia một chương trình truyền hình về giảm cân. Khi đó cô 23 tuổi, nặng 298 kg và luôn cảm thấy bản thân giống như "một con quái vật xấu xí, ghê tởm". Sự tự ti, lo lắng về ngoại hình càng khiến Amber ăn nhiều hơn và mắc chứng rối loạn ăn uống. Amber cũng thú nhận với mức cân quá khổ này cô chỉ đang tồn tại chứ không hề có cuộc sống đúng nghĩa. Khi tham gia gameshow, Amber được đề xuất làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm hàng ngày đồng thời bớt cảm giác thèm ăn. Trước khi phẫu thuật, Amber đã tự giảm 10 kg bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày và tăng cường các hoạt động thể chất.

Sau khi phẫu thuật, cô gái trẻ tiếp tục duy trì việc ăn uống điều độ và tích cực đổ mồi tại phòng tập gym. Amber còn tiến hành trị liệu tâm lý nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp cô kiểm soát sự lo lắng của bản thân tốt hơn và giữ được tinh thần lạc quan, kiên trì với công cuộc giảm béo phì.

Với trọng lượng gần 300 kg, sau khi giảm cân, Amber tiếp tục đối mặt với tình trạng da thừa, chảy xệ. Từ khi xuất hiện trên gameshow cho đến nay, Amber đã giảm được 181 kg, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người gặp vấn đề với cân nặng.

Cuộc sống của Amber thay đổi theo hướng tích cực sau khi nỗ lực giảm cân.

Cuộc sống của Amber thay đổi theo hướng tích cực sau khi nỗ lực giảm cân.

Cuộc sống của Amber sau khi giảm cân cũng hạnh phúc, vui vẻ hơn và có thể tự chủ trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Cô có thể tự lái xe thay vì phải buộc gia đình phải đẩy trên xe chở hàng tại sân bay như trước đây. Amber cũng quay lại trường đại học hoàn thành nốt tấm bằng cử nhân của mình và đã kết hôn.

Ý kiến bạn đọc