Gặp Yuno Bigboi - Thí sinh 'nặng đô' nhất Rap Việt, khiến HLV và BGK nhảy 'tung' sân khấu

Hậu trường Thứ 7, 03/10/2020 15:15:23 PM Theo Tiền Phong

Gặp gỡ 'bé bự một tạ mốt' Yuno Bigboi và những chia sẻ thú vị về chương trình Rap Việt.

Gặp Yuno Bigboi - Thí sinh 'nặng đô' nhất Rap Việt, khiến HLV và BGK nhảy 'tung' sân khấu

Rap Việt là chương trình đang đứng top đầu các bảng xếp hạng với lượt rating 'ngất ngưởng', thu hút nửa triệu người xem ngay từ những tập đầu. Không chỉ gây ấn tượng bằng dàn ban giám khảo, huấn luyện viên 'khét tiếng' trong làng nhạc Rap, những thí sinh đến với sân khấu Rap Việt cũng mang theo nhiều màn biểu diễn 'bùng nổ'. Trong đó, cái tên Yuno Bigboi cùng tiết mục rap khuấy động tại vòng Đối Đầu đã 'đốt cháy' khán phòng và khiến khán giả vô cùng phấn khích. Cùng gặp gỡ 'bé bự một tạ mốt' với những tâm sự chưa từng tiết lộ bấy lâu nay: 

Xin chào Yuno, hiện Rap name Yuno Bigboi đang là ‘điểm nóng’ trên mạng xã hội. Bạn có thể bật mí ý nghĩa của rap name đặc biệt này?

Thời gian đầu, mọi người biết mình với cái tên “Yuno”. Nhưng một thời gian sau đó, mình nhận thấy quá nhiều rapper đều đặt tên như vậy. Mình cũng cân nhắc và đắn đo khá nhiều, và quyết định thêm dấu ấn của bản thân vào rap name: Yuno thì ai cũng có thể đặt nhưng một Yuno bự con nhất chỉ có mình thôi. Từ đó rap name “Yuno Bigboi” được ra đời và theo mình tới tận bây giờ. 

Được biết, bạn bắt đầu với rap từ 2009 khi khán giả còn đắm chìm với “Công chúa bong bóng”. Tuy nhiên ở thời điểm đó những bản rap của bạn chưa nhận được nhiều sự ủng hộ, chắn hẳn bạn cũng có đôi lần nản lòng?

Khoảng thời gian mới bắt đầu mình cũng suy nghĩ chứ, nhưng nói là buồn thì không buồn lắm. Mình luôn tự nhủ đó sự khởi đầu thôi, để đi được chặng đường dài mình cần luyện tập trau dồi thêm rất nhiều. Mình luôn tâm niệm rằng chỉ cần cố gắng và tâm huyết với nó, nó sẽ không phụ mình, thành công chỉ đến sớm hay muộn mà thôi.

Quyết định rời nhà tự lập từ năm 17 tuổi, phải chăng đây vừa là trải nghiệm cũng là sự liều lĩnh khiến bạn gặp nhiều khó khăn?

Khi quyết định tự lập năm 17 tuổi, đó là một thử thách mà bản thân mình muốn trải nghiệm nó thôi. Gia đình mình cũng ủng hộ việc đó và nếu có cần sự hỗ trợ, gia đình vẫn luôn bên cạnh. Theo mình đó không phải thiệt thòi. Quyết định này là một trải nghiệm cần có và đáng có. Bây giờ nhớ lại khoảng thời gian khó khăn ấy, mình cũng chưa từng hối hận. Phải có những kinh nghiệm đáng giá ấy thì mới có Yuno Bigboi của ngày hôm nay.

Lần đầu gây ‘bùng nổ’ sân khấu với “Hổng dám đâu”, chắc hẳn đây cũng là áp lực của bạn ở vòng Đối Đầu? 

Trước tiên, mình rất cảm ơn khán giả ủng hộ cho bài “Hổng dám đâu”.

Cảm giác áp lực mình nghĩ ai cũng có, và mình cũng không phải ngoại lệ. Theo cá nhân mình, phải có áp lực thì mới có thể bứt phá, vượt qua ranh giới của bản thân để bứt phá được.

Sau khi mình hoàn thành vòng 2 – vòng “Đối đầu”, dù lúc trên sân khấu được khán giả và các HLV, ban giám khảo cổ vũ nhưng bản thân mình thấy hồi hộp, không biết đã làm tốt như những gì mọi người kì vọng không?, và sắp tới mình cần phải làm gì để bùng nổ hơn nữa? Nhưng mình cũng đã bình tĩnh suy nghĩ và sẽ biến áp lực này thành động lực để 'lột xác' trong vòng tới, đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả. 

Gặp Yuno Bigboi - Thí sinh 'nặng đô' nhất Rap Việt, khiến HLV và BGK nhảy 'tung' sân khấu - ảnh 1

Khi HLV Binz ‘tung nón vàng’ cho bạn, anh Binz có dí dỏm trêu đùa lí do chọn bạn 1 phần do bộ vest hồng ấn tượng, liệu đây có phải chủ ý của Yuno? 

Chọn bộ vest hồng đơn giản là vì mình rất thích màu hồng phấn thôi. Cũng vì vậy nên khi anh stylist lên idea mặc vest hỏi màu gì thì mình nghĩ ngay tới màu hồng phấn. Mình cũng không ngờ bộ vest lại nhận được sự yêu thích của khán giả đến vậy (haha).

Trong sân khấu “Đối đầu” bạn đã sử dụng một câu trend khiến cả hội trường phấn khích “Tôi chiều các em qua các em hư đúng không”? Vì đâu bạn lại chọn câu nói này làm điểm nhấn cho bài thi của mình? 

Lúc anh Karik giao đề tài và có gợi ý nên đưa thêm một câu ‘hot trend’, mình đã thấy rất hứng thú với đề tài này. Cũng vô tình khi lướt mạng xã hội mình cũng thấy câu này rất ấn tượng và phù hợp với đề tài của mình. Mình nghĩ nếu mình để vào trong phần rap thì sẽ khiến mọi người thích thú với tông giọng trầm của mình. 

Gặp Yuno Bigboi - Thí sinh 'nặng đô' nhất Rap Việt, khiến HLV và BGK nhảy 'tung' sân khấu - ảnh 2

Màu sắc của Binz và Yuno trong vòng đầu được nhận xét chưa được kết nối, bạn nghĩ mình có nên thay đổi điều gì để phù hợp với team anh Binz hay không? 

Âm nhạc của mình vẫn luôn hướng tới sự đa dạng và liên tục được đổi mới. Nếu như trước đây, Babygirl là bài hát mang đậm dấu ấn R&B, Buồn Vương Mi phảng phất hơi thở pop ballad thì đến Rolling Out Of Town người nghe sẽ cảm nhận được rõ rệt tinh thần hiện đại đến từ thể loại Future Bass. 

Về chủ đề và cảm hứng làm nên những câu rap của mình cũng phát xuất từ nhiều đề tài quen thuộc như tình yêu, cuộc sống và âm nhạc. Nhưng dù biến hóa thế nào, thì tựu chung lại âm nhạc của mình cũng đều mang đến tinh thần vui vẻ, sôi động, truyền sự lạc quan và yêu đời đến với mọi người.

Vì vậy, nếu nói chưa được kết nối với anh Binz thì mình nghĩ do phần trình diễn của mình lúc ấy mình chưa thể hiện được hết. Mong mọi người có thể chờ đón sự thay đổi của mình trong những vòng tiếp theo.

Cảm ơn bạn! 

Ý kiến bạn đọc