Gia đình Baggio mắc kẹt ở Mỹ

Hậu trường Thứ 7, 11/04/2020 13:45:33 PM Theo Ngôi sao

Cặp song sinh nhà Baggio có kỳ nghỉ dài ngoài dự kiến tại Mỹ sau chuyến qua thăm ông bà ngoại gặp đúng lúc dịch bệnh.

- Tâm trạng của Quỳnh Trâm thế nào khi ở Mỹ trong giai đoạn nước này đang căng thẳng vì Covid-19?

- Hiện Mỹ đứng đầu thế giới về số ca mắc nCoV, ca nhiễm mới và tử vong thì mỗi ngày đều có. Chính phủ Mỹ rất lo lắng và gắt gao trong việc ngăn chặn. Khoảng 1-2 tháng trước, người dân Mỹ còn rất thờ ơ, thậm chí coi thường đại dịch này. Họ không đeo khẩu trang khi ra đường hay giữ khoảng cách lúc giao tiếp. Vậy nhưng đến nay, đeo khẩu trang ở nơi công cộng là bắt buộc. Những ai ra đường khi không có việc quan trọng sẽ bị phạt tiền. Người dân đã có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân hơn.

Ban đầu, chúng tôi dự định qua Mỹ thăm ông bà ngoại của Ben và Liam vài tháng rồi trở về cho các con đi học. Tuy nhiên khoảng đầu tháng 2, dịch có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam sau đó đến Mỹ, khiến chúng tôi bị mắc kẹt. Hiện chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc ở yên một chỗ chờ đợi dịch bệnh lắng xuống. Các con rất nhớ các bạn ở lớp còn chúng tôi sốt ruột vì mong trở lại cuộc sống thường nhật.

Kể từ khi Mỹ công bố đại dịch, gia đình tôi chủ động cách ly tại nhà. Hai bé chỉ chơi trong sân, không đến nơi công cộng. 

Quỳnh Trâm, vợ diễn viên Baggio, chơi cùng hai con trong sân nhà.

Quỳnh Trâm, vợ diễn viên Baggio, chơi cùng hai con trong sân nhà.

- Một ngày cách ly tại Mỹ của nhà chị diễn ra thế nào?

- Chúng tôi đã qua Mỹ khoảng hai tháng. Trước khi dịch bùng phát, Ben và Liam được đi tham quan một số địa danh nổi tiếng gần nhà ông bà. Mỗi ngày, hai bé đều có hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi dạo, chơi đuổi bắt trên bãi cỏ... Tuy nhiên khoảng một tháng nay, mỗi ngày đều trôi qua với lịch sinh hoạt cố định trong nhà.

Buổi sáng, tôi dậy làm đồ ăn cho gia đình. Sau khi lót dạ, các con được vận động một chút quanh sân hoặc chơi đồ chơi trong lúc tôi nấu bữa trưa. Hơn 11h, cả nhà dùng bữa cùng nhau. Ben và Liam thích xem phim hoạt hình một chút trước khi đi ngủ. Cữ ăn xế của hai bé là sữa, trái cây với khẩu phần nhiều hơn ngày thường để bổ sung vitamin và tăng cường sức đề kháng. Trước giờ cơm tối, con được chơi tự do chừng một tiếng sau đó đi tắm, ăn uống và đi ngủ.

Các bé thường đi ngủ lúc 21h và sau đó là khoảng thời gian riêng của hai vợ chồng. Chúng tôi sẽ tranh thủ thư giãn bằng một bộ phim hoặc trò chuyện cùng nhau.

- Chị dạy học cho con thế nào để các bé không quên nếp sinh hoạt ở trường sau nhiều ngày nghỉ?

- Hàng ngày, tôi vẫn duy trì dạy con những điều cô giáo hướng dẫn trên lớp như vẽ, đếm số... Tất nhiên môi trường ở nhà thoải mái và không khuôn thước như ở lớp sẽ bớt hiệu quả, nhưng có còn hơn không. Ngoài ra, tôi cùng con chơi trò hóa thân thành các nhân vật để kể những mẩu truyện ngụ ngôn mang một thông điệp giáo dục nào đó. Hoạt động kể chuyện trước giờ ngủ cũng được các con rất thích. Bé mê truyện "Ba chú heo và sói", "Rùa và thỏ", "Dê đen, dê trắng"...

Con trai Baggio buồn vì không được ra ngoài chơi.

Con trai Baggio buồn vì không được ra ngoài chơi.

- Thực đơn ăn uống mùa dịch của gia đình chị có gì đặc biệt?

- Lúc này, việc lựa chọn thực phẩm gặp nhiều hạn chế vì không thể thường xuyên đi chợ và ở chợ cũng không sẵn thực phẩm như ngày thường. Tôi luôn cố gắng mua những rau củ tươi, thức ăn tươi sống thay vì đồ đóng hộp để cung cấp dinh dưỡng và vitamin nhằm nâng cao sức khỏe cho cả nhà. Ngoài món chính, tôi làm món tráng miệng và ăn vặt từ trái cây, các loại nước ép với thực đơn thay đổi liên tục để mọi người không bị ngán và đỡ buồn miệng trong những ngày cách ly.

- Có người cho rằng vợ chồng ở cạnh nhau 24 giờ mỗi ngày dễ nảy sinh xích mích. Chị và ông xã Baggio thì sao?

- Có thể nói đây là giai đoạn hiếm hoi chúng tôi ở gần nhau cả ngày, cả tuần và cả tháng. Tuy nhiên dù cùng ở nhà, chúng tôi bận những công việc riêng như nấu nướng, chăm con, dọn dẹp... nên không thường rảnh rỗi để xảy ra tranh cãi. Hơn nữa, chúng tôi xác định đây là lúc khó khăn, cần vui vẻ với nhau, giữ không khí thoải mái trong nhà chứ không hờn giận để ảnh hưởng tinh thần, sức khỏe. Hiện chưa biết phải ở nhà cách ly đến bao giờ nên chúng tôi cố gắng tận hưởng nó một cách hạnh phúc.

- Chị nhận thấy việc cách ly mang đến những tích cực gì cho đời sống vợ chồng?

- Ngoài những áp lực hiện hữu mà tất cả chúng ta đều thấy, mặt tốt của nó là khiến chúng tôi gắn kết với nhau hơn. Ở nhà 24/7 cũng là thử thách để hai vợ chồng tìm cách hòa hợp, cùng đưa ra phương án sinh hoạt tốt nhất và thay đổi để hạn chế tranh cãi. Đây chính là dịp anh Baggio được trải nghiệm cuộc sống của "bố bỉm sữa" để hiểu và thông cảm hơn với những vất vả của vợ. Anh ấy cũng rất vui vì được ở bên vợ con nhiều hơn.

Ý kiến bạn đọc