Giảm 19 kg, nàng mũm mĩm thành tiếp viên hàng không

Làm đẹp Thứ 2, 05/04/2021 22:42:10 PM Theo Ngôi sao

Mai Hương thú nhận mình hội tụ đủ mọi thói quen ăn uống xấu xí khiến cơ thể có lúc nặng đến 72 kg, khó thở, đau nhức đầu gối khi mới chỉ 19 tuổi.

Trước khi trở thành tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, Đặng Ngọc Mai Hương, sinh năm 1995 từng có thời điểm nặng 72 kg với vòng eo suýt soát 100 cm do thói quen "ăn luôn mồm, cả sáng hay tối, thậm chí là đêm".

Trải lòng cùng Ngoisao.net, Mai Hương cho biết từ nhỏ đã quen với cơ thể mũm mĩm nên cũng không ý thức được bản thân thừa cân. Cô nàng cũng thú nhận từng có lúc hội tụ đủ mọi thói quen xấu: ăn đồ chiên rán, không ăn rau, lười uống nước, không tập thể dục. "Tới khi không còn mặc vừa bất cứ bộ đồ nữ nào nữa và đau nhức 2 đầu gối, khó thở mình mới nhận ra vấn đề của mình".

Mũm mĩm từ bé nên Mai Hương từng chấp nhận quen với việc béo.

Mũm mĩm từ bé nên Mai Hương từng chấp nhận "quen với việc béo".

Nếu sức khỏe là lý do thì tình cảm với một cậu bạn năm 19 tuổi lại chính là động lực để cô nàng 9X quyết tâm giảm cân, cải thiện vóc dáng. "Mày béo quá rồi đấy, giảm cân đi" - câu nói từ crush cách đây 6 năm đến bây giờ Mai Hương vẫn nhớ như in và có lẽ cũng thầm cảm ơn bởi chính nó đã giúp cô nàng kiên trì với hành trình thay đổi bản thân.

Nắm bắt quy tắc cơ bản để giảm cân là lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu thụ nên Mai Hương giảm dần lượng đồ ăn, đặc biệt là những món kém lành mạnh như đồ chiên xào, nước ngọt... "Bám sát nguyên lý 70% dinh dưỡng, 30% luyện tập nên mình ăn uống điều độ hơn, bổ sung rau, chất béo tốt, đạm tốt, cắt giảm bớt những món khoái khẩu nhưng không mấy lành mạnh trước đây". Khi đã giảm được một số cân nhất định, Mai Hương mới bắt đầu tìm hiểu cách tập luyện và tập theo video hướng dẫn trên Youtube.

Mai Hương thú nhận thời gian đầu "bóp mồm, bóp miệng" không mấy dễ dàng và cũng loay hoay mãi không biết nên bắt đầu tập luyện từ đâu: "Thật khó khăn khi chiến đấu một mình, xuất phát là một người quen ăn uống vô độ, nhiều đêm mình bị đói, mệt mỏi vô cùng và nghĩ hay là thôi cứ xuống làm bát mì rồi mai tính tiếp nhưng mình lại tự đặt câu hỏi mình bắt đầu vì lý do gì. Ròng rã 6 tháng liền như vậy mình không cập nhật bất cứ thứ gì trên mạng xã hội và hạn chế tối đa gặp gỡ bạn bè đỡ bớt sa đà ăn uống vô tội vạ".

Giảm cân thành công không chỉ giúp cô nàng tự tin hơn về ngoại hình mà còn đem lại nhiều chuyển biến tích cực cho sức khỏe.

Giảm cân thành công không chỉ giúp cô nàng tự tin hơn về ngoại hình mà còn đem lại nhiều chuyển biến tích cực cho sức khỏe.

Sau 6 tháng, với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học hơn, cô sinh viên trường Đại học Hà Nội đã giảm thành công 19 kg, thu nhỏ 30 cm vòng eo, vòng 3 cũng săn chắc, gọn gàng hơn. "Cải thiện vóc dáng thành công trước tiên giúp mình thấy sức khỏe có chuyển biến tích cực hơn hẳn, yêu bản thân hơn và cũng giúp mình có thêm rất nhiều cơ hội. Đặc biệt là đã cho mình có đủ điểu kiện để trở thành một tiếp viên hàng không - một công việc không chỉ đòi hỏi cao về mặt kiến thức mà còn yêu cầu rất nhiều về ngoại hình".

Hiện tại, không có mục tiêu giảm thêm cân và có phần thoải mái hơn trong chế độ ăn nhưng Mai Hương vẫn cố gắng giữ nguyên tắc ăn uống cũ để giữ gìn sắc vóc, sức khỏe, phù hợp với tiêu chí công việc.

Cải thiện vóc dáng thành công đã giúp mở ra cánh cửa đưa Mai Hương đến với nghề tiếp viên hàng không.

Cải thiện vóc dáng thành công đã mở ra cánh cửa đưa Mai Hương đến với nghề tiếp viên hàng không.

Cô nàng hiện duy trì mức cân 52 kg cùng số đo vòng 2 là 70 cm.

Cô nàng hiện duy trì mức cân 52 kg cùng số đo vòng 2 là 70 cm.

Ý kiến bạn đọc