Giảm gần 70 kg sau tổn thương cột sống

Làm đẹp Thứ 5, 20/02/2020 09:44:48 AM Theo Ngôi sao, The Sun

Cú sốc mất người thân khiến Renatta tìm đến đồ ăn như một liệu pháp tâm lý và chạm ngưỡng 131 kg từ lúc nào không hay.

Renatta Keith, 37 tuổi, sống tại Alabama, Mỹ từng nặng đến 131 kg sau cú sốc mất đi người thân: bố, mẹ, anh trai chỉ trong vòng 5 năm. 

Năm 2009, mẹ của Renatta mất vì nghiện ma túy. Bố cô là một người lính từng đóng quân tại Iraq cũng qua đời tại nhà sau đó 4 năm do bệnh Parkinson. Là người phát hiện ra thi thể của bố nên nỗi đau trong Renatta càng khó nguôi ngoai. Cô ngày càng sa đà vào việc ăn uống kém lành mạnh và xem đồ ăn như một giải pháp tâm lý. Cuộc sống của Renatta chưa kịp ổn định sau việc mất cả bố lẫn mẹ thì một năm sau, anh trai cô chết vì ngạt thở do uống rượu. 

[Caption]ádasdasd

Rennatta trẻ đẹp hơn sau khi giảm hơn một nửa trọng lượng cơ thể.

Mỗi ngày của Renatta đều trôi qua với một lít nước ngọt, các món đồ ăn nhanh chứa đầy dầu mỡ, đường, khiến cô chạm mốc 131 kg lúc nào không hay. Thói quen ăn uống phản khoa học của Renatta bắt đầu thay đổi cho đến khi cô nhận ra cô không thể ngồi vừa ghế máy bay. Cân nặng quá khổ cũng khiến cột sống của cô bị tổn thương, buộc phải làm phẫu thuật. "Sự đau đớn và quá trình hồi phục sau đó dã thức tỉnh tôi, tôi nhận ra mình đã đối xử tồi tệ với cơ thể và cần phải giảm cân để giữ cho cột sống của tôi không phải chịu tổn thương thêm nữa", Renatta cho biết.

Hạ quyết tâm thay đổi lối sống, Renatta áp dụng chế độ ăn Keto với nguyên tắc: kiêng tinh bột, đồ ngọt, giàu chất béo và protein. Song song với chế độ ăn kiêng, Renatta còn tập luyện với PT 3 tuần một buổi. Kiên trì với lối sống mới đã giúp cô giảm được 68 kg, còn 63 kg sau 2 năm. 

Thay vì tiêu thụ đồ ăn nhanh, Renatta dành thời gian nấu nướng, áp dụng phương pháp Keto. 

Thay vì tiêu thụ đồ ăn nhanh, Renatta dành thời gian nấu nướng, áp dụng phương pháp Keto. 

Quá trình cải thiện sức khỏe, vóc dáng còn giúp Renatta học được cách đối mặt với nỗi đau mà không cần phụ thuộc vào đồ ăn. Bà mẹ một con thú nhận như được tái sinh và có cuộc sống trọn vẹn hơn bao giờ hết: "Tôi đã giữ bức hình chụp vết sẹo sau ca phẫu thuật cột sống như một cách nhắc nhở bản thân không được bỏ cuộc. Tôi đã loay hoay trong việc giảm cân cho đến khi nhìn nhận lại nguyên nhân dẫn tôi đến ngày hôm nay. Tôi thay đổi cách suy nghĩ, hành vi tiêu cực của mình trước đó. Luôn có những bác sĩ, chuyên gia tuyệt vời ngoài kia, đừng xấu hổ khi nói chuyện với họ. Điều đó sẽ giúp chúng ta được khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất". 

Hiện tại, Renatta duy trì mức cân 66 kg bằng 5 buổi tập pilates mỗi tuần và tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, chèo kayak... "Tôi vẫn duy trì thói quen ăn ít tinh bột, đồ ngọt bởi nó giúp giảm tình trạng viêm cho cơ thể. Tôi tự thưởng cho bản thân một chút sushi và một chiếc cupcake mỗi tháng. Bữa ăn này giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục lối sống lành mạnh". 

Rennatta

Rennatta hiện duy trì lối sống lành mạnh như một cách bảo vệ sức khỏe và muốn trở thành tấm gương tốt cho cô con gái 16 tuổi.

Ý kiến bạn đọc