Giàu tiềm năng du lịch, Bảo Lộc vươn mình cất cánh

Chuyện 24h Thứ 2, 21/09/2020 00:30:25 AM Ngô Huệ

Bảo Lộc - thành phố thứ hai của Lâm Đồng, đang trở thành điểm đến thu hút của du khách và các nhà đầu tư khi Đà Lạt trở nên quá tải.

Điểm đến đầu tư hấp dẫn

Thành phố Bảo Lộc có độ cao trung bình 900m so với mực nước biển và nằm trọn trên cao nguyên Di Linh. Vì vậy, mảnh đất này được ưu ái sở hữu phong cảnh đẹp hoang sơ, khí hậu trong lành và mát mẻ không thua kém Đà Lạt.   

Với lợi thế nằm cách Đà Lạt 110km về hướng Bắc, cách trung tâm TP.HCM 193km về hướng Tây Nam, cách Phan Thiết và Dầu Giây mỗi nơi 121km, cách thành phố Gia Nghĩa (Đăk Nông) 100km, Bảo Lộc là một trong những cửa ngõ "trung chuyển" quan trọng giữa TP.HCM - Đà Lạt - Tây Nguyên - Phan Thiết, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong việc kết nối và phát triển hạ tầng kinh tế các khu vực nơi đây. 

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được đề xuất danh mục đầu tư trong giai đoạn 2021-2030


Tầm nhìn 2020-2025, Bảo Lộc được định hướng là đô thị hạt nhân Nam Tây Nguyên khi khai thác chuyên sâu công - nông nghiệp với vùng chuyên canh trà, cà phê, dâu tằm; công nghiệp chiếm 40% tỷ lệ của cả tỉnh Lâm Đồng; là "thủ phủ" của ngành tơ lụa Việt Nam đồng thời có tiềm năng lớn về phát triển ngành khai thác và chế biến khoáng sản. 

 

Bảo Lộc đang là tâm điểm quy hoạch hạ tầng của Tây Nguyên với các công trình giao thông trọng điểm đang được triển khai như Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có ý nghĩa quan trọng đối với giao thông tỉnh Lâm Đồng trong tương lai, vừa giảm tải cho Quốc lộ 20 và là động lực phát triển kinh tế cho 2 vùng quan trọng: Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. 

Sân bay Lộc Phát đang được Bảo Lộc kêu gọi đầu tư với quy mô 50 - 100 ha và các cụm công nghiệp dịch vụ thu hút nguồn nhân lực lớn, đặc biệt là nhân công và các chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống. Việc đề xuất xây dựng sân bay kết hợp máy bay du lịch, thể thao trên nền sân bay quân sự trước giải phóng đang là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, sẽ đi vào hoạt động trong thời gian gần.   

Ảnh: TTXVN


Đây là những tín hiệu đáng mừng cho thành phố Bảo Lộc. Với lợi thế hạ tầng đồng bộ, khí hậu ôn hòa, chính sách mở cửa thông thoáng của lãnh đạo địa phương, mảnh đất vốn là "viên ngọc thô" này sở hữu những tiềm năng xứng đáng để "cất cánh" trở thành "thủ phủ mới" của Lâm Đồng trong tương lai. 

Phát triển du lịch sinh thái 

Được thiên nhiên ưu ái khí hậu trong lành và mát mẻ chẳng kém Đà Lạt, Bảo Lộc nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với các điểm đến du lịch hấp dẫn như thác Dambri, Tuyệt tình cốc, chùa Linh Quy Pháp Ấn, khu du lịch Madagui hay những đồi chè xanh tươi và các ngọn đồi trập trùng. Nơi đây cũng được mệnh danh là "thủ phủ ngành tơ lụa" và chè của Việt Nam. 

Vài năm gần đây, Bảo Lộc xác định du lịch sinh thái bền vững kết hợp với các hình thức du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch tìm hiểu quy trình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... là sức hút riêng độc đáo của vùng đất ôn hòa này nên đã thực hiện nhiều chính sách cải cách, thông thoáng cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực du lịch. 

Các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng được đầu tư và phát triển, tạo điểm đến cho du khách. Nét hoang sơ là điểm cộng rất lớn cho Bảo Lộc khi thiên nhiên vẫn chưa có sự can thiệp quá nhiều của con người. 

Nếu như bạn muốn tránh xa những ồn ả, náo nhiệt của cuộc sống hay đã quá nhàm chán với những địa danh du lịch quen thuộc của Đà Lạt, Bảo Lộc chắc chắn là một gợi ý thú vị và lý tưởng. 

Ở Bảo Lộc không tấp nập du khách hay các hàng quán chặt chém như những nơi khác. Đây thực sự là một phố núi bình yên, mang đến thư thái cho du khách ghé thăm. 

Hãy thử một lần trải nghiệm buổi sáng tinh mơ tại Bảo Lộc, hít thật căng làn gió mát lạnh trong lành, lái xe quanh những con đường nhỏ uốn lượn trên các triền đồi, hít hà mùi nhựa thông thoang thoảng và trò chuyện với những người dân mến khách nơi đây.  

Đừng quên ghé thăm những đồi chè Blao xanh ngắt, tìm hiểu về nghề trồng chè và chế biến trà hay ghé thăm những cơ sở trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa, thử một lần tận tay chạm vào những thớ lụa mềm mại nổi danh của Bảo Lộc. 

Hoặc bạn có thể lựa chọn trải nghiệm mô hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe đặc biệt cao cấp tại DoiDep - Hệ sinh thái Không thể thiếu nhau, một trong những điểm nhấn đặc biệt của du lịch Bảo Lộc gần đây. 

Với chuỗi du lịch nghỉ dưỡng cao cấp DoiDep Tea Resort & Spa, chuỗi Café Tea Coffee, Tea Villa, Tea Shop, chuỗi khách sạn sang trọng Sandal Hotel… được đầu tư với quy mô lớn và sang trọng, DoiDep - Không thể thiếu nhau hiện là một trong những Ecolodge đúng nghĩa hiếm hoi đáp ứng các tiêu chí gần gũi thiên nhiên, bảo vệ môi trường, tôn vinh văn hóa bản địa và hướng đến du lịch bền vững. 

Ông Ilya Koltygin, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn sỡ hữu thương hiệu DOIDEP


Dù bằng cách này hay cách khác, đến Bảo Lộc, bạn sẽ có những ngày trải nghiệm tràn đầy mới mẻ và năng lượng.

Ý kiến bạn đọc