Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa

Khám phá Thứ 7, 20/04/2019 00:25:57 AM Theo Ngôi sao

Từ sáng đến khuya, bạn có thể cảm nhận một Sài Gòn từ yên bình đến sôi động với hình ảnh rất khác ngày thường.

Mọi ngóc ngách ở Sài Gòn dường như đã quá quen thuộc với người dân nơi đây nhưng luôn ẩn chứa nhiều điều lạ lẫm, thú vị để tìm hiểu đối với những du khách phương xa. Dịp lễ 30/4 -1/5 nghỉ dài, TP HCM trở thành điểm đến của nhiều gia đình và các bạn trẻ bởi không khí sôi động, các trung tâm thương mại, quán cà phê dễ thương và vô vàn món ăn vỉa hè hấp dẫn. Đặc biệt, Sài Gòn những ngày này trở nên vắng vẻ và bình yên lạ thường, khiến ngay cả người dân bản xứ cũng muốn "xách xe ra đường" để cảm nhận. Dưới đây là tư vấn lịch trình 24 tiếng khám phá một Sài Gòn rất khác cho bạn trong kỳ nghỉ 5 ngày sắp tới.

Sáng: dậy sớm

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa

Ngày thường, mọi người đều phải dậy sớm đi làm nên nghỉ lễ thường có xu hướng ngủ nướng. Nhưng đây cũng chính là cơ hội hiếm hoi để tận hưởng một Sài Gòn kỳ lạ "không một bóng người", yên ắng và thoải mái hít thở bầu không khí trong lành, mát rượi, không phải là một Sài Gòn hối hả ngày thường. Đừng quên bắt đầu một buổi sáng bằng bát hủ tiếu đầy đặn, nóng hổi.

Nhâm nhi cà phê sữa đá

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 1

Ở thành phố này, thật dễ dàng để sà vào một quán cà phê vỉa hè, nhâm nhi tách cà phê đậm vị đắng cho một ngày mới đầy hứng khởi. Hãy mua một ly cà phê dạo, cầm trên tay đi dọc các khu phố. Cảm giác thưởng thức cà phê và ngắm dòng người xe qua lại có cái nhã riêng của nó, rất đáng để bạn thử cho một ngày trải nghiệm Sài Gòn.

Ghé qua Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện thành phố

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 2

Nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, phố sách nằm ngay trung tâm Sài Gòn, là những điểm nhất định phải ghé qua khi đến thành phố này. Đừng lướt qua vội vã hay chụp tạm vài tấm hình check in, bạn hãy thong thả lang thang, ngắm nghía các công trình từ nhiều phía để tìm thấy những góc khuất thú vị của những công trình cổ kính này.

Sống ảo ở bảo tàng TP HCM

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 3

Bảo tàng TP HCM không phải cái tên xa lạ với bất kỳ ai nhưng không nhiều người từng tới đây tham quan. Nằm ngay tại trung tâm thành phố trên đường Lý Tự Trọng, nơi đây là một công trình mang nét cổ kính của thời gian, được thiết kế độc đáo, tinh tế theo phong cách Gothic. Nhấc máy lên và chụp tạm những tấm hình, bạn sẽ bất ngờ bởi bảo tàng đẹp đến từng góc, từng khung hình, không khác gì bạn đang ở những biệt thự trời Âu, đặc biệt là khu hành lang lát gạch khi lên ảnh rất "art".

Trưa: ăn ở khu phố Nhật Bản 

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 4

Khu Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung được mang tên gọi khu phố Nhật Bản với những quán ăn, quán cà phê nhỏ phong cách xứ sở phù tang. Khu phố này cũng không quá rộng lớn, bạn chỉ dạo qua 1-2 vòng là hết nhưng quán ăn thì nhiều vô số. Hãy chọn một nhà hàng và nạp năng lượng với các món sushi, sasimi, ramen... sau nửa buổi khám phá Sài thành.

Lê la cà phê

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 5

Bên cạnh cà phê vỉa hè thì các quán cà phê thiết kế đẹp cũng là một đặc sản khác của Sài Gòn, được các bạn trẻ nơi đây rất tự hào. Người Sài Gòn bốn mùa cà phê, sáng - trưa - chiều - tối, chẳng biết bao nhiêu năm rồi nét văn hoá ấy vẫn giữ mãi. Không quá khó khăn để chọn một quán cà phê ngon, nhiều góc đẹp để chụp ảnh thay avatar. Có rất nhiều gợi ý cho bạn như Thinker&Dreamer, Saigon Retro, Cô Ba Đồng Khởi, Năm Mười Mười Lăm, Work Saigon Cafe, The Open Space...

Chiều: phố người Hoa

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 6

Sài Gòn là nơi có nhiều nền văn hóa giao thoa, trong đó nổi bật là cộng đồng người gốc Hoa. Khu phố của người Hoa ở đây luôn được nhiều người yêu thích, còn được gọi với cái tên China town của Sài Gòn, là nơi mang đậm văn hóa của Trung Hoa lâu đời. Những người sống đầu tiên tới đây sống từ thế kỷ 18, chủ yếu là người Triều Châu, Phúc Kiến. Đến đây, bạn sẽ lạc vào không gian có phần chật hẹp nhưng mang đậm giá trị văn hóa từ chùa chiền, kiến trúc nhà ở, các hàng quán... Nếu đã đói bụng, đừng quên lót dạ bằng các món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc ngon nổi tiếng ở khu vực này.

Ăn ốc Sài Gòn

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 7

Sài Gòn vốn nổi tiếng với các món ốc nên chuyến đi sẽ thiếu sót nếu không thưởng thức món ăn này. Tất tần tật các loại ốc mỡ, ốc móng tay, ốc hương xào me, xào bơ, xào tỏi hay nghêu hấp xả, càng ghẹ rang muối ớt, tôm nướng muối ớt, bạch tuộc nướng, sò huyết... đều là những món ăn được người Sài Gòn rất ghiền. Không khó để tìm một quán ốc ở Sài Gòn nhưng ốc ngon phải kể đến Ốc Như, Ốc Đào, Ốc Mắm Sữa, Ốc Béo khu Bình Thạnh...

Tối: phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 8

Thay vì theo dòng người đi bộ, dạo quanh khu phố tấp nập người qua lại này, bạn hãy thử chọn một quán cà phê yên tĩnh, ngắm dòng người đông vui bên ngoài kia. Nhâm nhi một tách trà nóng hay một ly cà phê thơm nồng, cùng một bản nhạc thật "chill", bạn sẽ thấy, Sài Gòn của mình lại khác hơn một chút. Nếu đã ghé qua Nguyễn Huệ đừng quên chung cư số 42 với rất nhiều cửa hàng khác nhau, dạo một vòng mua sắm, ngắm nghía cùng những bức hình lung linh sẽ là một gợi ý rất tuyệt cho buổi tối của bạn. 

Ngắm Sài Gòn với góc nhìn trên cao

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 9

Sài Gòn khi lên đèn có một sức hấp dẫn riêng, chẳng lẫn vào đâu được. Hãy thử lên tầng cao nhất của Landmark 81 và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thành phố về đêm. Sài Gòn cũng có rất nhiều quán bar để vừa ngắm nhìn thành phố từ trên cao vừa nhâm nhi những ly cocktail ngọt ngào. Hay đơn giản hơn là bạn có thể chọn một căn homestay tại các tòa nhà cao tầng, bạn sẽ có ngay quang cảnh siêu xịn từ căn phòng ngủ của mình và thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thành phố sớm mai hay về đêm. 

Nửa đêm: phố Tây Bùi Viện

Gợi ý khám phá Sài Gòn 24 tiếng kỳ nghỉ lễ cho du khách phương xa - 10

Ở Sài Gòn, đi chơi về lúc 0h vẫn là sớm. Không phải ngẫu nhiên mà Sài Gòn được mệnh danh là  "thành phố không ngủ". Giữa đêm là lúc phố Tây Bùi Viện vãn người hơn, bạn có thể chọn một quán bia bất kỳ, nhâm nhi ly bia, trò chuyện với đám bạn, ngắm dòng người qua lại cũng rất đặc biệt.

Chìm vào giấc ngủ ở một nơi khác

Quang cảnh thành phố nhìn từ phòng ngủ homestay trong tòa Vinhomes Golden River.

Quang cảnh thành phố nhìn từ phòng ngủ homestay trong tòa Vinhomes Golden River.

Xu hướng thuê homestay thay vì khách sạn được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng bởi thiết kế trẻ trung, nghệ thuật. Ngay cả người Sài Gòn cũng muốn thử cảm giác "thức dậy ở một nơi khác" trong những ngày nghỉ lễ để có cảm giác mới lạ, như đang được du lịch ở chính thành phố của mình. Không thể đếm được số những căn homestay xinh đẹp mọc lên như nấm ở Sài Gòn, với mức giá từ bình dân tới cao cấp. Ngoài Airbnb, bạn cũng có thể đặt trên website như Luxstay, giao diện dễ dùng, với lựa chọn lên tới hàng nghìn căn phòng vị trí đẹp. 

Ý kiến bạn đọc