Gợi ý tham quan thủ đô CH Czech cho những người lần đầu

Khám phá Thứ 3, 23/04/2019 22:21:07 PM Theo Ngôi sao

Thành phố Prague (hay Praha) mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn của những lâu đài xưa cũ, khung cảnh thanh bình...

Prague, thủ đô của CH Czech, là một trong những thành phố lớn và lâu đời nhất ở khu vực Trung Âu. Phần lớn trung tâm thành phố vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp và kiến trúc không bị tàn phá bởi chiến tranh thế giới thứ hai như những nơi khác. Năm 1992, trung tâm lịch sử của Prague đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản của thế giới. Là một trong 10 thành phố được viếng thăm nhiều nhất ở châu Âu, mỗi năm Prague đón hơn 5 triệu lượt khách nước ngoài.

CH Czech có biên giới giáp với Đức, Áo, Ba Lan và Slovakia nên bạn có thể di chuyển đến các nước khác rất tiện lợi chỉ trong vòng 2 hoặc 3 tiếng. Thông thường, để tiết kiệm thời gian hoặc chi phí, bạn có thể chọn đi một vòng Trung Âu ba nước CH Czech, Áo và Hungary. Với cách này, bạn có thể đi tàu lửa hoặc xe bus đến Prague, hay đi máy bay.

Gợi ý tham quan thủ đô CH Czech cho những người lần đầu

Phương tiện công cộng ở Prague gồm hệ thống tàu điện, xe buýt và metro rất tiện lợi. Đặc biệt, bạn có thể mua vé di chuyển trọn gói hệ thống công cộng trong 3 ngày hoặc một tuần, tùy vào thời gian lưu trú. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Prague tọa lạc khá gần nhau nên bạn chỉ cần đi bộ là đến được những nơi này.

Các dạng lưu trú ở Prague khá đa dạng. Bạn có thể tìm được rất nhiều hostel ngay khu trung tâm và sạch sẽ với giá chỉ khoảng 15 USD (khoảng 300.000 đồng/người/đêm) chưa gồm ăn sáng, hoặc những khách sạn hạng sang. Các khách sạn này cũng được giới thiệu đầy đủ trên các trang đặt khách sạn nổi tiếng như Agoda hay Booking.com. Nếu du lịch vào mùa cao điểm, bạn cần đặt chỗ sớm.

Thời điểm đẹp nhất tới thủ đô Prague cũng như châu Âu là mùa xuân (tháng 4-5) hoặc mùa thu (tháng 9-10). Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm tuyết hoặc muốn tận hưởng khung cảnh vắng vẻ mùa thấp điểm thì cũng có thể cân nhắc đi du lịch vào cuối tháng 1 hoặc tháng 2.

Ngôi nhà nhảy múa, một địa điểm check in ở Prague.

Ngôi nhà nhảy múa, một địa điểm check in ở Prague.

CH Czech nằm trong Schengen nên bạn chỉ cần xin visa vào khối này rồi kết hợp trong chuyến du lịch châu Âu. Czech vẫn dùng đồng tiền riêng là Koruna Czech. Do đó, trước khi bắt đầu chuyến đi, du khách cần đổi tiền sang Koruna. Giá cả của Prague được xem là khá rẻ so với các thành phố du lịch lớn và nổi tiếng khác ở châu Âu như Paris (Pháp) hay London (Anh).

Nếu đã đến Prague, bạn sẽ không thể bỏ qua món Vepřo-knedlo-zelo gồm thịt heo quay hoặc thịt ngỗng quay, bánh mì luộc và bắp cải muối chua hầm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng ở khu du lịch có bán món Trdelník, chính là bánh ngọt truyền thống hình ống được phủ đường lên bề mặt. Để tăng tính đa dạng, người bán thường thêm nhân kem tươi hoặc kem đánh, tạo nên sự hấp dẫn cho món tráng miệng này. Ngoài đồ ăn, Czech còn rất nổi tiếng về các loại bia. Nghề làm bia đã có lịch sử từ hàng trăm năm nay với loại bia được làm từ hoa của cây hublông độc đáo. Hằng năm, đất nước này có rất nhiều lễ hội âm nhạc và bia thu hút khách du lịch đến thưởng thức và tham quan.

Những điểm tham quan chính ở Prague:

Cầu Charles

Gợi ý tham quan thủ đô CH Czech cho những người lần đầu - 2

Cầu Charles còn có tên là cầu Karl, là một trong những cây cầu đá cổ nhất của châu Âu. Cầu Charles là kết nối quan trọng nhất giữa lâu đài Prague và thành phố cổ cùng với các khu vực công cộng. Cây cầu này có  75 bức tượng, nhưng đều là bản sao được phục chế vì các bức tượng gốc đã bị thiên tai lũ lụt phá hủy, hoặc đưa vào viện bảo tàng.

Lâu đài Prague

Tọa lạc ở trên phần đồi cao, lâu đài Prague chính là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố này. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 9, lâu đài Prague là lâu đài cổ lớn nhất thế giới theo sách kỷ lục Guinness. Nằm trong tòa thành của lâu đài này là nhà thờ tòa thánh Vitus, cùng nhiều báu vật và nơi chôn cất các vị vua và nhà quý tộc. Bạn phải trả một khoản phí để vào tham quan lâu đài và đi dạo khu vực xung quanh. Khuôn viên công trình rất rộng rãi và có nhiều tòa nhà kiến trúc độc đáo.

Đồng hồ thiên văn cổ Prague

Gợi ý tham quan thủ đô CH Czech cho những người lần đầu - 3

Đồng hồ thiên văn cổ của Prague được lắp đặt năm 1410, là đồng hồ thiên văn cổ nhất trên thế giới vẫn còn hoạt động cho đến ngày hôm nay. Công trình tọa lạc ở ngay khu quảng trường phố cổ, tập trung rất nhiều khách du lịch. 

Bức tường John Lennon

Gợi ý tham quan thủ đô CH Czech cho những người lần đầu - 4

Bức tường màu sắc John Lennon tọa lạc ở gần cầu Charles được phủ kín bằng những hình vẽ và lời bài hát  của nhóm nhạc The Beatles. Giới trẻ ở Czech đã được truyền cảm hứng về tự do và độc lập qua âm nhạc của người thủ lĩnh ban nhạc. Đó là lý do bức tường này được tạo ra.

Ý kiến bạn đọc