Hạ Vi: Không muốn dùng nhan sắc để 'giữ chân đàn ông'

Làm đẹp Chủ nhật, 31/05/2020 23:11:47 PM Theo iOne

Nữ diễn viên quan niệm ngoại hình rất quan trọng với nghệ sĩ, nhưng cô không làm đẹp chỉ để giữ chân đàn ông hay để giành những danh xưng như 'mỹ nữ vạn người mê'.

Từng là gương mặt gây chú ý của showbiz Việt với một số tác phẩm như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Ông ngoại tuổi 30, Phạm Hạ Vi bất ngờ "mất tích" khỏi làng giải trí khi sự nghiệp đang lên. Thời điểm đó, "mỹ nhân vạn người mê" nhận không ít ý kiến tiêu cực về nhan sắc sau biến cố tình cảm với Cường Đô La. Cô thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện với gương mặt mệt mỏi, thân hình gầy gò. Những chuyện buồn về tinh thần khiến người đẹp tạm dừng hoạt động nghệ thuật, chuyển về Hải Phòng sống một thời gian để tiện chăm sóc mẹ.

Trở lại sau hai năm, Hạ Vi được khen ngợi thần thái rạng rỡ hơn xưa. Trong thời điểm giãn cách xã hội, nữ diễn viên có thời gian quay về nếp sống bình yên mà đã lâu cô không có được. Hạ Vi cũng chăm sóc sức khỏe, nhan sắc, tăng 7 kg, giúp gương mặt tròn trịa, phúc hậu hơn, lấy lại vẻ đẹp lúc "đỉnh cao".

Chia sẻ với PV, Hạ Vi nói, không phải ngẫu nhiên mà cô được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng "mỹ nữ vạn người mê". Cô luôn thấy rất hạnh phúc trước sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ. Tuy nhiên, biệt danh đó cũng phần nào là áp lực đối với người đẹp. 

Ép cân để có vóc dáng như thành viên Black Pink

Hạ Vi cho biết, thời điểm cô sụt cân không phanh, ngoài vì nhiều chuyện buồn trong tình cảm, công việc, còn có một lý do khác là vì cô ăn kiêng. "Chỉ vì mê vóc dáng của các thành viên Black Pink nên tôi ra sức siết cân, đến khi đạt được vòng hai như ý thì gương mặt lại hốc hác, mất đi vẻ hài hòa". Người đẹp Hải Phòng tâm sự, cô đã đọc rất nhiều bình luận, đa số là lời chê bai của khán giả. Đó là một phần động lực để cô tìm đến chuyên gia dinh dưỡng, giúp lấy lại phong độ nhan sắc.

"Tôi không kiêng khem quá hà khắc mà thiên về cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể với liều lượng chừng mực. Tôi đặc biệt ưu tiên rau xanh, trái cây tươi và protein, không những giúp nhanh no bụng, hạn chế thèm ăn, hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh, chống lão hóa. Chính vì thế, tôi thường ăn nhiều rau, canh, súp rau củ hơn các món khác trong bữa ăn hàng ngày", Hạ Vi nói.

Người đẹp thường ăn xà lách chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin, lượng calo thấp. Bữa ăn của cô còn thường có cá, cua, tôm, hay đổi món với trứng, thịt gà, thịt bò... giúp cung cung cấp protein để cơ thể  có năng lượng hoạt động, làm việc. Đây cũng là nhóm chất giúp phát triển cơ bắp, tham gia vào quá trình đốt mỡ, tăng cơ. Theo Hạ Vi, cô có thực đơn đa dạng nên ăn ngon miệng, không nhàm chán, nhờ đó có thêm động lực và kiên trì với chế độ tăng cân. Sau mỗi bữa ăn, cô ăn trái cây, uống nhiều nước lọc và các loại nước ép trái cây như dưa hấu, cam, bưởi, táo..., thỉnh thoảng uống sợi nhụy hoa nghệ tây (saffron) hoặc yến sào. 

Hạ Vi thời điểm bị sụt cân và hiện tại, sau khi tăng 7 kg.


Trong quãng thời gian tạm dừng hoạt động do giãn cách xã hội, Hạ Vi duy trì lịch tập tại nhà với khoảng 2 tiếng cho mỗi buổi tập. "Tôi thích các bài tập plank, squat mỗi ngày vì cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Ngoài tác dụng giúp vòng eo thon gọn, giảm mỡ bụng hiệu quả, vòng ba săn chắc, các bài tập còn sản sinh collagen giúp da láng mịn, tươi sáng hơn", Hạ Vi tiết lộ.

Những lúc đi chụp ảnh hoặc quay phim, thời gian không thoải mái như ở nhà nên người đẹp thường tranh thủ vận động tại chỗ nhẹ nhàng lúc nghỉ giải lao. 

Chuộng trang điểm phong cách Hàn Quốc

Ngoài việc chú trọng chế độ ăn uống, tập luyện giúp giữ vóc dáng khỏe đẹp, Hạ Vi còn chăm sóc nhan sắc kỹ lưỡng. Bí quyết dưỡng da trắng sáng, mịn màng của "nàng Tấm" là tỉ mỉ trong khâu làm sạch mặt. "Tôi chuộng sữa rửa mặt dạng sương thay vì sữa rửa mặt dạng dầu hay kem. Khi rửa mặt, tôi xịt sữa rửa mặt trực tiếp lên mặt và chờ trong vài phút để dung dịch thấm vào lớp trang điểm và bụi bẩn rồi sau đó massage mặt với nước ấm để có cảm giác thư giãn đồng thời ngăn nếp nhăn xuất hiện", Hạ Vi chia sẻ.

Người đẹp gốc Hải Phòng cho biết, cô không muốn đóng khung bản thân vào một hình ảnh nhất định nên luôn linh hoạt lối trang điểm. Ngoài những buổi chụp phải theo layout của nhãn hàng, ở đời thường, Hạ Vi thích sự đơn giản với son cam, đỏ, đánh phấn nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc. Hạ Vi thường dành thời gian để cập nhật các xu hướng makeup, đặc biệt là từ xứ sở kim chi. 

Do sở hữu làn da trắng cũng như yêu thích phong cách nữ tính nên kiểu trang điểm tông hồng thường xuyên được Hạ Vi áp dụng. Nữ diễn viên sinh năm 1993 hay sử dụng son tint để tăng độ căng mướt cho đôi môi, đồng thời dùng son làm phấn má để có tông màu đồng điệu.

Hạ Vi nói, dù gần đây, nhan sắc và vóc dáng đã cải thiện nhưng cô vẫn có những điều chưa hài lòng về vẻ ngoài. Thứ khiến Hạ Vi "tự ti" nhất hiện tại là số đo ba vòng chưa được chuẩn. Nữ diễn viên vẫn muốn tiếp tục theo chế độ nghiêm ngặt để thân hình gợi cảm hơn.

Nhan sắc quan trọng, nhưng không phải để 'giữ chân đàn ông'

Mỹ nhân 27 tuổi quan niệm với những người làm nghệ thuật như cô, ngoại hình là yếu tố vô cùng quan trọng. Có dung nhan đẹp sẽ giúp người nghệ sĩ tự tin trong giao tiếp, chiếm được cảm tình của nhiều người hơn, mang đến cho mình nhiều cơ hội công việc để tăng thu nhập. 

Bản thân Hạ Vi, cũng từng dính nhiều lời đồn liên quan đến chuyện "dao kéo". Nói về điều này, mỹ nhân 27 tuổi cho biết: "Tôi rất thích câu nói: 'Thà đẹp giả tạo còn hơn xấu tự nhiên'. Tôi nghĩ cái đẹp sẽ giúp người phụ nữ tự tin hơn khi đi ra ngoài xã hội. Tuy nhiên tôi xin được giữ câu chuyện 'nhạy cảm' này cho riêng mình". 

Hạ Vi cho rằng, ngoại hình đẹp quan trọng đến đâu thì cô cũng muốn được công nhận bản thân vì giá trị bên trong. "Tôi không nghĩ nhan sắc là để giữ chân một người đàn ông hay vì để có sự đánh giá của người xung quanh mà trước hết, là để giúp mình tự tin". 

Sau sóng gió trong chuyện tình cảm, Hạ Vi vẫn giữ vững quan điểm tình yêu. "Khi tôi thực sự yêu một ai đó, tôi sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì, thậm chí là những điều ngốc nghếch và mù quáng, chỉ để khiến người mình yêu hạnh phúc. Tình yêu đôi khi là sự hy sinh và chỉ cần người chúng ta yêu được bình yên, chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện", cô chia sẻ.

"Tôi không có mẫu hình bạn trai lý tưởng. Tuy nhiên, tôi thích những chàng trai sở hữu nụ cười đẹp, vui vẻ, dễ thương và hiếu thảo với bố mẹ. Tôi có kế hoạch lập gia đình, làm mẹ vào năm 30 tuổi. Còn ở hiện tại, tôi muốn gác lại chuyện tình cảm để tập trung phát triển sự nghiệp", Hạ Vi nói thêm.

Tags: Hạ Vi
Ý kiến bạn đọc