Han Sara: 'Tôi bị chứng rối loạn lo âu'

Hậu trường Thứ 4, 01/12/2021 23:07:10 PM Theo Zing

"Có người bảo tôi giả tạo, giả trân đó chứ. Tôi chưa bao giờ như vậy. Tôi đã tự vấn nhiều lần, cũng không hiểu tại sao mọi người lại nghĩ vậy" - Han Sara trải lòng.

Trải qua sự cố với Cô gái Gen Z, Han Sara mới đây vừa phát hành ca khúc It’s Alright, nhắc lại quá khứ bị nhấn chìm trong những luồng suy nghĩ tiêu cực. Là thế hệ mới tuổi của làng nhạc, chỉ mới sinh năm 2000, giọng ca trẻ không tránh khỏi va vấp.

"Đọc bình luận trên mạng, tôi nhói tim"

- Sau sự cố phá hỏng ca khúc "Cô gái mở đường", chị hứng chịu nhiều chỉ trích nặng nề và giữ im lặng sau lời xin lỗi. Hiện chị thế nào?

- Tôi mong chờ đến lúc ra mắt MV It’s Alright. Lâu lắm rồi mới có một sản phẩm tôi muốn giới thiệu với mọi người đến vậy. Tôi là người luôn muốn mình thay đổi, phát triển.

MV đó giống đang diễn tả lại hoàn cảnh của tôi vậy. Một cô gái chất chứa quá nhiều suy nghĩ, chỉ nhốt mình ở trong phòng. Lẽ ra tôi còn diễn trầm cảm hơn nữa. Nhưng tôi không muốn lan tỏa năng lượng tiêu cực nên chỉ dừng lại ở mức đó.

- Trẻ như chị mà nhắc đến chữ ''trầm cảm'' nghe đơn giản vậy?

- Tâm trạng tiêu cực tôi có từ hồi 14 tuổi. Mỗi độ tuổi và mỗi môi trường tôi lại bị một kiểu khác nhau. Lúc 14 tuổi, tôi bắt đầu ca hát, đi học, tôi sợ ánh nhìn tiêu cực dù chỉ là của một trong rất nhiều người.

Ngày đó, tôi bắt đầu nổi tiếng, nhiều anh chị trong trường yêu mến, nhưng có một chị không vừa lòng với tôi. Tôi nghe chị ấy chê thẳng mình. Vì tôi bị tự ti nên chỉ một lời chê thôi cũng bị ảnh hưởng, 99% lời khen còn lại cũng không lọt vào tai. Tôi bị mất ngủ, lo lắng.

- Nhưng khi chọn trở thành người nổi tiếng, thì luôn phải đối diện với rất nhiều ý kiến trái chiều?

- Mỗi lần có chuyện, tôi hay nhìn từ góc độ khán giả, tự hỏi tại sao họ lại cảm thấy như vậy. Tôi thấy họ đúng. Nhưng nhìn từ phía tôi, có nhiều thứ tác động, đôi khi xảy ra những chuyện tôi rất tiếc.

Tôi trân trọng góp ý chân thành, chứ không phải lôi gia đình tôi vào rồi nói thế này thế kia. Lỗi của tôi, tôi nhận về tôi. Các fan của tôi cứ hỏi tại sao Han Sara không đăng hình gia đình nhiều. Tại vì tôi biết nếu có sự cố, những tấm hình đó, cha mẹ, chị gái sẽ bị công kích. Tôi không muốn điều đó xảy ra.

Han Sara co gai gen Z anh 5

Han Sara không đăng ảnh người thân vì không muốn gia đình bị công kích

- Chị có vẻ bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng xã hội, kể cả những bình luận ẩn danh?

- Hồi nhỏ cứ đọc những bình luận chê bai là tôi khóc. Còn bây giờ lớn lên, tất nhiên nhói tim là chắc chắn có rồi nhưng tôi sẽ đón nhận với thái độ tích cực hơn. Tôi nghĩ mình có trách nhiệm phải biết tại sao khán giả lại không thích tôi hay các sản phẩm của tôi. Tôi xem đó là ý kiến đóng góp để phát triển hơn.

Tôi sẽ tiếp nhận và thay đổi. Tôi rất sợ mình sống sai, tôi không bao giờ để mình ở trạng trái “sai”.

- Sẽ có nhận định đúng, nhưng cũng có những nhận định không đúng hoặc không phù hợp thì sao?

- Với những sự việc xảy ra thường công ty sẽ ngồi lại với tôi cùng phân tích, mổ xẻ xem cái nào đúng cái nào sai và tôi cần phải khắc phục thế nào. Công ty nhìn nhận và đánh giá đúng hơn tôi, vì công ty không chỉ suy xét từ góc độ của tôi mà còn của khán giả nữa.

"Tôi không dám nói chuyện với anh Ông Cao Thắng, chị Đông Nhi"

- Ông Cao Thắng và Đông Nhi có góp ý gì cho chị?

- Anh chị không nói chuyện trực tiếp với tôi, thường tôi sẽ nói chuyện với quản lý nhiều hơn.

- Chị không nói chuyện trực tiếp, vì sao?

- Làm sao nói được, tôi sợ chết đi được (cười). Thỉnh thoảng tôi còn sợ sự cố sẽ làm anh Thắng, chị Nhi thất vọng, không muốn đầu tư cho tôi nữa. Nhưng anh chị không như vậy vì anh chị là người luôn lắng nghe ý kiến của đôi bên nên anh chị muốn tôi cố gắng nhiều.

Han Sara co gai gen Z anh 6

Nữ ca sĩ thường không dám nói chuyện với Đông Nhi - Ông Cao Thắng vì sợ

- Đã có vụ việc nào chị gây nên khiến Ông Cao Thắng và Đông Nhi tức giận?

- Không. Anh chị tốt với tôi. Thậm chí, tôi còn thần tượng chị Nhi. Kể cả cử chỉ của chị ấy tôi cũng muốn học theo. Vì tôi biết chị ấy là người tốt như thế nào và để được như chị ấy cũng rất khó.

Đối với tôi, từ xin lỗi và cảm ơn chưa bao giờ là đủ. Việc gì sai tôi sẽ xin lỗi sớm nhất có thể. Những gì biết ơn tôi cũng muốn cảm ơn nhiều nhất có thể.

- Với sự cố gần nhất, chị cảm thấy thế nào?

- Ngày xưa chắc tôi khóc nhiều lắm. Bây giờ, tôi cố giữ bình tĩnh dù tôi thấy sốc thiệt. Ban đầu, tôi có bài hát hay, tôi muốn chuyển tải thông điệp hay nhưng cuối cùng kết quả lại như vậy. Tôi có khóc vì tiếc những gì mọi người đã cùng tôi làm ra.

Về Cô gái Gen Z, tôi không có ý đó nhưng nhìn lại thấy mọi người bức xúc là đúng. Lý do tôi nhắc tới các nữ hùng Việt Nam là tôi rất ngưỡng mộ hình ảnh những phụ nữ mạnh mẽ. Nhưng tôi đã không nghĩ xa, không lường tới, đặc biệt là phần trang phục.

Chung quy tôi nghĩ mọi thứ đều tại tôi, dù sao tôi vẫn là người hát bài đó, mặc trang phục đó. Nếu không phải trong chương trình thì ở ngoài tôi không bao giờ dám remake các ca khúc cách mạng, vì nó khó với tôi.

Nếu lúc đó tôi chịu khó đọc lại lịch sử có lẽ tôi sẽ hiểu bài hát hơn. Một tuần chuẩn bị quá gấp gáp. Tôi rất xin lỗi mọi người.

- Chị có thấy oan uổng không khi mọi trách nhiệm về lỗi lầm của tiết mục chỉ có mình đứng mũi chịu sào?

- Ngay thời điểm tôi tham gia chương trình, tôi chưa phải là người có năng lực lãnh đạo. Nhưng tôi muốn làm người dẫn đầu và leader thì phải chịu trách nhiệm. Trang phục, âm nhạc mọi người làm đều xuất phát từ cảm hứng của tôi, nên tôi không trách ai.

Mọi người đã hy sinh cho tôi. Stylist còn thức đêm hôm lo cho tôi nữa nên tôi không thấy oan gì đâu mà đây thực sự là bài học lớn với tôi.

Han Sara co gai gen Z anh 7

Han Sara thừa nhận cần đọc nhiều sách lịch sử hơn để hiểu về bài hát Cô gái mở đường

''Có người nói tôi giả tạo, giả trân. Tôi không như vậy đâu"

- Với những bình luận có tính đả kích lớn, sát thương cao, thậm chí có bình luận còn phân biệt quốc tịch, chị có buồn khi đọc?

- Đúng là tôi quốc tịch Hàn Quốc, nhưng thời gian tôi sống ở Việt Nam còn nhiều hơn ở nơi tôi sinh ra. Tôi chỉ ở Hàn có 10 năm, còn sống ở Việt Nam đã 11 năm rồi. Việt Nam như quê hương thứ hai của tôi vậy.

Việt Nam với tôi quen thuộc. Quan trọng nhất là tôi thích tình người ở Việt Nam. Vì vậy khi nhiều bình luận cố tình đẩy tôi ra xa, kêu tôi về Hàn đi, thật sự tôi thấy rất cô đơn. Tôi muốn ở Việt Nam mà, sao cứ đuổi tôi đi vậy?

- Nghĩ lại chị có hối hận vì đã biểu diễn tiết mục đó trên sóng truyền hình?

- Công sức của cả ê-kíp, tôi không dám nói hối hận đâu. Chị biên đạo đã làm rất nhiều thứ, thức đêm cày ngày lo tiết mục cho tôi. Nhưng tiết mục đó lại khiến mọi người đều tổn thương, từ người biểu diễn cùng tôi, những người tham gia trong ê-kíp, đến những khán giả xem tiết mục của tôi, nên tôi cảm thấy rất tiếc.

Rút kinh nghiệm từ hồi bé, tôi không dám đọc hết bình luận công kích, vì tôi rất dễ bị ảnh hưởng. Tôi đọc sơ thôi vì vẫn có những góp ý để tôi tốt hơn.

Có một người chị bình luận, phân tích cho tôi lịch sử là như thế nào. Chị ấy không nói là tôi đúng đâu, chị ấy nói là tôi có những cái sai như thế này, lý do là gì, phải khắc phục ra sao. Đó là những góp ý tôi cần. Đọc những bình luận như vậy, tôi muốn thay đổi mình ngay lập tức.

- Han Sara có nhiều biểu cảm, phản ứng gây tranh luận?

- Có người còn bảo tôi giả tạo, giả trân đó chứ. Tôi chưa bao giờ như vậy. Tôi đã tự vấn mình nhiều lần, cũng không hiểu tại sao mọi người lại nghĩ vậy. Tôi thấy mọi người có vẻ không thích tôi biểu cảm, phản ứng quá nhiều.

Nhưng nó thực sự là phản xạ tự nhiên. Nó đều xuất phát từ cảm xúc thật của tôi chứ không phải tôi cố gắng làm, muốn cản cũng không biết cản sao. Vui quá thì tôi vậy. Nhưng tôi sẽ tìm một điểm cân bằng.

Han Sara co gai gen Z anh 9

"Việt Nam như quê hương thứ hai của tôi", Han Sara nói

- Chị có nghĩ mọi người khắt khe với mình quá hay nét tính cách riêng của chị, khán giả hơi khó tiếp nhận?

- Tôi nghĩ nếu gặp tôi ở ngoài, mọi người sẽ suy nghĩ khác. Những lần tôi đi biểu diễn, được gặp trực tiếp khán giả, tôi cảm thấy sự kết nối của tôi với mọi người tốt nên tôi rất mong ngày được đi diễn lại, chứ tôi không giả được đâu.

Tôi không thích nói dối, nhưng nói chứ tôi cũng sẽ điềm tĩnh lại để mọi người dễ chấp nhận các kiểu phản ứng của tôi hơn.

- Kể cả việc chị hay khóc trong The Heroes cũng bị cho là làm màu, chị thấy sao?

- Trước khi diễn những tập cuối The Heroes, tôi đã hứa không khóc. Nhưng khi lên sân khấu, cảm xúc dâng trào, tôi không nhịn được. Cố gắng kiềm nhưng kiềm không nổi. Điểm mà tôi không thể nào tự cản bản thân được đó là khóc vì xúc động, vì hạnh phúc. Tôi có thể kiềm chế phản ứng nhưng riêng việc khóc, tôi không dám hứa trước là mình có thể điều chỉnh được.

- Chị có thấy những thứ mình phải chịu đựng lớn hơn số tuổi của mình không?

- Đôi khi tôi thấy cô đơn nhưng đó vẫn là con đường tôi muốn đi. Cây cao thì gặp gió lớn, biết gió lớn rồi thì mặc áo ấm vào. Tôi biết những gì mình đang làm và những gì tôi mong muốn không dễ dàng gì. Nhưng đối với tôi, việc ngừng lại sẽ không bao giờ xảy ra đâu. Tôi sẽ chỉ ngày càng vững chắc. ''Gà'' của chị Đông Nhi, anh Cao Thắng đâu thể nào yếu như vậy được.

Tôi đã học boxing, muay Thái, tôi đã trải qua rất nhiều thứ và tôi cảm thấy không có gì tôi không làm được. Tôi cũng đang cố gắng xử lý chứng rối loạn lo âu của mình.

Han Sara co gai gen Z anh 10

Giọng ca người Hàn cảm thấy cô đơn khi theo đuổi nghệ thuật

Ý kiến bạn đọc