Hồ Bích Trâm bị kỳ thị vì về quê giữa dịch

Hậu trường Thứ 6, 27/03/2020 23:30:53 PM Theo Ngôi sao

Diễn viên Hồ Bích Trâm lái xe riêng từ TP HCM ra Quảng Ngãi, tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch vẫn bị nói 'mang bệnh về quê'.

Sáng 27/3, Hồ Bích Trâm chia sẻ kế hoạch về Quảng Ngãi tặng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho trạm y tế địa phương. Cô nhấn mạnh sẽ di chuyển bằng phương tiện cá nhân, mang theo giấy chứng nhận sức khỏe nhưng được khuyên không nên đi vì "người ở vùng dịch đang bị kỳ thị".

Hồ Bích Trâm bức xúc kể rằng cách đây 10 ngày, trong chuyến về quê để xây mộ cho bố, cô bị một số tiểu thương tại chợ gần nhà nói "mang dịch về quê". "Họ dùng lời lẽ nặng nề, nói tránh xa tôi ra kẻo lây bệnh", cô kể.

Hồ Bích Trâm tận hưởng không khí ở quê.

Hồ Bích Trâm tận hưởng không khí ở quê.

Nữ diễn viên cho biết cô luôn có ý thức phòng dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Kể từ khi Việt Nam có ca Covid-19 đầu tiên, Trâm luôn đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Trước thái độ thiếu thiện chí, cô lập tức phản ứng. Tuy nhiên khi bình tĩnh lại, nữ diễn viên hiểu được sự lo lắng của người dân khi chứng kiến diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lần về quê này, Hồ Bích Trâm dự định mang theo 200 khẩu trang và 50 chai xịt rửa tay. "Ở nhà còn bao nhiêu khẩu trang và nước rửa tay, tôi chuyển về Quảng Ngãi bấy nhiêu. Của ít lòng nhiều. Lúc này đặt mua các mặt hàng y tế với số lượng lớn không hề dễ", cô nói.

Hồ Bích Trâm cho biết tại nơi cô sống, mỗi ngày ban phòng dịch đều tiến hành đo thân nhiệt cho người dân. Trước khi về quê, Trâm xin giấy chứng nhận sức khỏe và lúc tới nơi tiếp tục thực hiện kiểm tra y tế tại trạm y tế địa phương. Những ngày này, hoạt động showbiz cũng như kinh doanh của Hồ Bích Trâm bị đình trệ. Cô muốn về quê để gần gũi gia đình, tiện thể hoàn tất công việc xây mộ cho người cha quá cố.

Ý kiến bạn đọc