“Hoa bất diệt” đêm nhạc thiêng liêng và nhân ái

Chuyện 24h Thứ 4, 29/05/2019 17:09:40 PM K.T

Mỗi năm vào dịp trăng tròn tháng Tư, trong lòng của những người con Phật lại dâng lên niềm hân hoan, hạnh phúc được đón mừng ngày lễ kỉ niệm Đức Thế Tôn đản sanh. Hòa trong không khí phấn khởi ấy, đồng thời tiếp tục sứ mệnh làm cầu nối nhân tâm, mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, câu lạc bộ Mỗi đêm nhạc Một mảnh đời đã thực hiện chương trình “Hoa bất diệt” nhằm gây quỹ giúp đỡ em Kim Anh bị bỏng xăng.

Kim Anh thiếu vắng tình thương của cha từ nhỏ nhưng em vẫn trưởng thành với sự lạc quan, yêu đời và nghị lực trong cuộc sống. Mày mò học được nghề làm móng, cô gái trẻ hăng say lao động, kiếm tiền phụ giúp mẹ lo cho em ăn học, và thuốc men cho ngoại. Từng lỡ một chuyến đò, Kim Anh gặp gỡ và đem lòng yêu thương một chàng trai làm nghề chạy xe tải. Kết quả của tình yêu đẹp là một bé gái kháu khỉnh chào đời. Những tưởng hạnh phúc sẽ lâu bền, có ngờ đâu một ngày nọ, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, trong lúc không thể kiềm chế được cơn nóng giận, người chồng đã vô tình khiến cả hai trở thành ngọn đuốt sống...

Nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Kim Anh bị bỏng nặng phần mặt, ngực và hai tay. Những cơ quan bên trong cơ thể như khí quản, phổi cũng bỏng 30% do hít phải khí độc. Được sự tận tình cứu chữa từ các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, em đã vượt qua tình trạng nguy hiểm nhưng giờ đây dung mạo và khả năng lao động khó phục hồi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, số tiền điều trị đến nay hơn 80 triệu, chủ yếu là đi vay mượn từ bà con, hàng xóm.

Có lẽ đồng cảm với nỗi đau mà Kim Anh đang gánh chịu nên mặc dù trước giờ khai mạc chương trình đã có một cơn mưa rất to. Thế nhưng các vị khán giả, các nhà tài trợ, các MTQ không quản ngại khó khăn để đến với đêm nhạc. Nhiều người đã nhận xét rằng, loài hoa của Phật thật diệu kỳ và linh thiêng. Khi ta nhìn thấy hoa Sala nở, tâm hồn ta trở nên an lành, tĩnh lặng, dâng lên niềm vui hoan hỷ, lạc quan về ngày mai một cách lạ kỳ và sâu sắc… Và mỗi một vị khán giả có mặt tại đêm nhạc số 35 thật sự đã sáng ngời bởi trái tim luôn hoan hỷ và đầy ắp tình yêu thương bác ái như đóa Sala kia.

Trong đêm nhạc không khí sôi nổi của phiên đấu giá như tiếp thêm nhiều động lực sống cho em Kim Anh, những vật phẩm như tranh “Đức Bổn sư”, “Đức Phật tọa thiền dưới cội bồ đề” hay tranh “Mã đáo thành công”, “Mẫu đơn tình mẹ” tất cả đã cùng hoà vào tình nhân ái tạo nên phép màu kì diệu lan tỏa sự sống đến Kim Anh.

Thêm vào đó, với sự chuẩn bị chỉnh chu cho đêm nhạc, tất cả khán giả đã say sưa với giọng hát ngọt ngào, đầy ắp cảm xúc qua bài Tân cổ giao duyên “Hoa bất diệt” bởi phần trình diễn của nghệ sĩ Thanh Hằng. Mãn nhãn khi vừa nghe ca khúc “Chùa tôi” bởi tiếng hát Nam Cường vừa ngắm nhìn bộ sưu tập áo dài “Sen” của nhà thiết kế Khôi Nguyễn. Cùng với đó là những giai điệu sôi động, vui tươi được thể hiện bởi ca sỹ Đinh Ứng Phi Trường cùng nhiều nghệ sỹ khác như Nhã Phượng, Hữu Thọ, Bảo Vân, Phương Nam, Đinh Lan, Thái Hoàng và Tăng Thiên Ân với sự dẫn dắt của MC Thanh Nhàn - Hải Hưng.

Tổng số tiền quyên góp là 64.710.000 đồng, bên cạnh việc trao cho em Kim Anh 30 triệu đồng, CLB sẽ trích ra 20 triệu để giúp đỡ nghệ sỹ ưu tú Diệu Hiền và 3 triệu đồng đến Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù. Số tiền còn lại CLB sẽ tiếp tục trao cho các mảnh đời phụ. Thông tin trao tiền sẽ được cập nhật trên fanpage của CLB.

Đêm nhạc 35 đã khép lại với đúng sứ mệnh là cầu nối, đưa quý khán giả đến với hoàn cảnh của em Kim Anh, để giúp em chữa trị và tìm lại sự lạc quan, yêu đời và nghị lực ngày nào. Kính chúc quý khán giả, quý nhà tài trợ, các MTQ mùa Phật đản hạnh phúc và an vui.

Ý kiến bạn đọc