Hoa hậu Lebanon bị tước danh hiệu vì chụp ảnh với hoa hậu Israel

Starlight Chủ nhật, 21/10/2018 20:57:42 PM Theo Vnexpress

Quan hệ thù địch giữa Israel và Lebanon đã khiến thí sinh Lebanon dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất phải ra về.

Hoa hậu Trái đất Lebanon Salwa Akar (phải) và Hoa hậu Trái đất Israel Dana Zreik tại Philippines. Ảnh: Twitter.

Hoa hậu Trái đất Lebanon Salwa Akar (phải) và Hoa hậu Trái đất Israel Dana Zreik tại Philippines. Ảnh: Twitter.

Hoa hậu Trái đất Lebanon Salwa Akar bị truất quyền đại diện cho nước mình trong vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp ở Philippines sau khi chụp ảnh với thí sinh Israel Dana Zreik.

Theo báo Ai Cập Al-Masry Al-Youm, Akar đã cố gắng giải thích rằng cô không để ý Zreik là người Israel vì Zreik nói chuyện với cô bằng tiếng Arab. Tuy nhiên, cả hai phụ nữ đều đeo dải băng mang tên của quốc gia họ nên lời giải thích này không thỏa đáng.

Bức ảnh được chụp ở Philippines, nơi các thí sinh tập trung đầu tháng này cho một chuỗi các sự kiện trước đêm chung kết ngày 3/11. Trong một tuyên bố trên Facebook sau khi bị tước vương miện, Akar nói rằng cô "không cần một danh hiệu để là chính mình".

Tuy là láng giềng, Israel và Lebanon coi nhau là quốc gia thù địch. Chiến tranh kéo dài 34 ngày năm 2006 giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah của Lebanon đã khiến khoảng 500 lính và 1.200 người Lebanon thiệt mạng. Số người chết ở phía Israel là 121 lính và 44 dân thường. Công dân Israel hoặc người có hộ chiếu, thị thực, con dấu do Israel cấp đều bị cấm nhập cảnh vào Lebanon và có thể bị bắt nếu vi phạm.

Năm ngoái, Hoa hậu Nhập cư Lebanon Amanda Hanna bị tước danh hiệu vì đến Israel. Năm 2015, thí sinh Lebanon Sally Greige bị khiển trách vì chụp selfie với thí sinh Israel Doron Matalon trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Miami.

Hoa hậu Trái đất đã được tổ chức từ năm 2001 và nhằm nâng cao nhận thức về môi trường. Khoảng 90 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào cuộc thi năm nay. Philippines thường là chủ nhà của cuộc thi, dù chương trình từng được tổ chức tại Việt Nam và Áo. Người dành được gianh hiệu này năm 2017 là Karen Ibasco đến từ Manila.

Hoa hậu Trái đất Lebanon Salwa Akar. Ảnh:Facebook.

Hoa hậu Trái đất Lebanon Salwa Akar. Ảnh:Facebook.

Ý kiến bạn đọc