Hoa hậu Pháp mắc COVID-19 ở nước có biến thể Omicron, Kim Duyên ra sao?

Hậu trường Thứ 3, 30/11/2021 15:44:15 PM Theo Lao động

Cụ thể, Israelhayom đưa tin Hoa hậu Pháp Clémence Botino - người đẹp đến Israel để dự thi Miss Universe 2021 mắc COVID-19. Trong khi đó, vào 26.11 vừa rồi, Á hậu Kim Duyên của Việt Nam cũng khởi hành đến quốc gia này để tham gia cuộc thi.

Hoa hậu Pháp (trái) được xác định mắc COVID-19 khi đến Israel dự thi còn Kim Duyên được Hoàng My tiết lộ vẫn ổn định. Ảnh: MU.
Hoa hậu Pháp (trái) được xác định mắc COVID-19 khi đến Israel dự thi còn Kim Duyên được Hoàng My tiết lộ vẫn ổn định. Ảnh: MU.


Theo Israelhayom, sau khi Hoa hậu Pháp được xác định mắc COVID-19, cô đã được đưa đi cách ly điều trị. Một số  người tiếp xúc gần với người đẹp này cũng được xét nghiệm để kiểm tra.

Được biết, Clémence Botino đến Israel trước khi nước này đóng biên giới để đối phó biến chủng Omicron. Người đẹp Clémence Botino sinh năm 1997 giành vương miện Hoa hậu Pháp năm ngoái. Chính vì thế, cô đại diện cho nước nhà tham gia Miss Universe năm nay.

Trước tình hình dịch bệnh tại Israel, ban tổ chức đang cố gắng thực hiện các biện pháp an toàn để cuộc thi diễn ra suôn sẻ.

Trước đó, các người đẹp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam dự thi Miss Universe đều có mặt ở Jerusalem. Chính phủ Israel đã thông báo cấm toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh từ hôm 27.11.

Với các thí sinh đến thi Miss Universe, Bộ trưởng Du lịch Yoel Razvozov cho biết họ phải xét nghiệm COVID-19 hai ngày một lần và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. 

Được biết, hiện tại Á hậu Kim Duyên của Việt Nam đã lên đường tham dự Miss Universe 2021 vào 26.11 vừa qua. Hiện sức sức khỏe của cô vẫn ổn định và đang mong chờ vào các phần thi của Miss Universe. 

Riêng Á hậu Hoàng My - người đi cùng Á hậu Kim Duyên chia sẻ: "Hiện Israel đã đóng cửa, không cho khách du lịch nhập cảnh. Hiện các thí sinh đến đây đều cách ly để chờ kết quả xét nghiệm PCR".

Hoàng My nói thêm cô và Kim Duyên khi tới Israel phải test thêm một lần PCR và chờ 24 giờ để kiểm tra sức khỏe. Hiện sức khỏe của Hoàng My và Kim Duyên ổn định. Cô bày tỏ sự ngạc nhiên khi người dân tại Israel vẫn ít đeo khẩu trang khi ra đường và vào nhà hàng.

Tuy nhiên, Hoàng My nói thêm: "Có thể, biến thể Omicron tại Israel được phát hiện tại sân bay nên họ đã kiểm soát chặt chẽ, không lây lan ra cộng đồng nên nhịp sống của người dân vẫn bình thường".

Theo đưa tin trước đó, Bộ Y tế Israel cho biết tính đến sáng 28.11, nước này ghi nhận một nữ công dân Israel nhiễm biến thể Omicron và 12 trường hợp nghi ngờ khác.

Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz ngày 28.11 tuyên bố, trong thời gian qua, Israel đã chuẩn bị cho sự xuất hiện của một biến thể COVID-19 mới do đó đã nhanh chóng phát hiện được biến thể Omicron và mọi việc đang trong tầm kiểm soát.

Ý kiến bạn đọc