Hoài Linh quyên góp vì miền Trung

Hậu trường Thứ 4, 21/10/2020 20:39:38 PM Theo Vnexpress

Sau 24 tiếng đồng hồ, Hoài Linh quyên góp được hơn 3,2 tỷ đồng giúp dân khó khăn vùng bão lũ.

Nghệ sĩ cho biết anh cũng là người con của miền Trung, khi nhìn cảnh người dân mất người thân, nhà cửa, anh không khỏi đau xót vì vậy quyết định đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân. Anh mong muốn số tiền quyên góp phần nào giúp mọi người khắc phục thiệt hại vì bão lũ. Trước đó, anh từng tham gia chương trình quyên góp ủng hộ miền Trung chống dịch. Quảng Nam - bài thơ anh sáng tác về quê hương - đấu giá được 700 triệu đồng.

Hoài Linh dùng bức tranh do fan 9x - Tuấn Bảo - quê ở Vũng Tàu, vẽ tặng anh hồi năm 2014 đưa lên mạng kêu gọi quyên góp vì miền Trung. Ảnh: Facebook Linh Hoai Vo.

Hoài Linh dùng bức tranh do fan 9x - Tuấn Bảo - quê ở Vũng Tàu, vẽ tặng anh hồi năm 2014 đưa lên mạng kêu gọi quyên góp vì miền Trung. Ảnh: Facebook Linh Hoai Vo.

Hoài Linh sinh năm 1969, quê cha ở Quảng Nam. Nghệ sĩ là con thứ tư trong gia đình có tám người con. Sau thời gian ở hải ngoại, đầu những năm 2000, anh về nước sống và làm việc.

Ngoài Hoài Linh, hiện có nhiều nghệ sĩ đứng ra quyên góp như Đan Trường, hoa hậu Hương Giang. Trong hai ngày kêu gọi, Đan Trường nhận được hơn 300 triệu đồng. Anh cho biết đầu tháng 11, ca sĩ đàn em - Trung Quang - và quản lý của anh - Hoàng Tuấn - sẽ mang số tiền này trao cho người dân ở vùng bị tổn thất nặng. Hoa hậu Hương Giang lập quỹ Hỗ trợ giáo dục miền Trung. Cô nhận được 102 triệu đồng từ các mạnh thường quân. Người đẹp cho biết cô gửi ra Huế 500 phần quà gồm vở, dụng cụ học tập cho trẻ em ở trường Tiểu học số 2 Quảng An và Tiểu học Thuận Hòa (Huế). Từ ngày 2 - 4/11, cô ra Huế, Quảng Trị trao tặng 3.000 phần quà gồm áo ấm, vở, bút cho sáu điểm trường.

Hà Vân cùng nhóm thiện nguyện Tâm Đạo tổ chức đêm nhạc Thương về miền Trung thu được trên 1,2 tỷ đồng. Số tiền được dùng để cứu đói, khắc phục hậu quả sau lũ như thuốc men, trang thiết bị y tế. Cô cho biết hiện nhóm đã chuyển 200 áo phao ra Đồng Hới (Quảng Bình), 200 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho xã Quảng Điền, Quảng An (Huế), 360 phần cho ba làng Phú Trịch, Vĩnh Lộc, Vĩnh Phước tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Quang Dũng tổ chức đêm nhạc Lời ca dao của mẹ diễn ra ngày 29/10 quyên góp được hơn 1,1 tỷ đồng chưa kể tiền bán vé.

Nhiều nhóm nghệ sĩ khác gồm: Lê Thúy - Lệ Hằng, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, Thủy Tiên... dầm mưa, lội nước mang tiền, lương thực, nước sạch, thuốc đến vùng lũ.

Sáng 21/10, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Phòng chống thiên tai cho biết mưa lũ khiến số người chết tăng lên 111, 22 người mất tích, hơn 200.000 người ở ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đang phải sơ tán.

Ý kiến bạn đọc