Hoài Linh tiếp tục nhận chỉ trích sau giải trình 13 tỷ đồng từ thiện

Hậu trường Thứ 2, 24/05/2021 23:28:23 PM Theo Ngôi sao

Nhiều khán giả thất vọng về cách làm từ thiện của Hoài Linh khi biết số tiền quyên góp cho miền Trung 6 tháng trước vẫn chưa được chuyển đi.

Sáng 24/5, Hoài Linh đã lên tiếng trần tình về số tiền 13 tỷ đồng mà nhiều mạnh thường quân quyên góp giúp đồng bào miền Trung lũ lụt. Nam nghệ sĩ tiết lộ cho đến thời điểm này, số tiền trên đã lên tới 14,67 tỷ đồng và vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà anh đã thiết lập.

Giải thích về lý do chậm chuyển tiền giúp bà con miền Trung, Hoài Linh cho biết anh đã dự định trao trước Tết cho người dân nhưng dịch bùng lên nên chuyến đi phải hoãn lại. Sau đó, anh dự kiến từ ngày 10 đến 17/5 tiến hành chuyến đi nhưng do dịch bệnh lại bùng phát nên tiếp tục phải dời.

Hoài Linh cảm ơn tấm lòng từ thiện của đông đảo khán giả và mong mọi người tin tưởng vào sự minh bạch của mình. Anh sẽ thực hiện sứ mệnh và có đầy đủ các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Thông tin trên đồng nghĩa với việc hình ảnh chuyển khoản 14 tỷ đồng giúp người dân miền Trung lan truyền những ngày qua là giả mạo. Thực hư sự việc về số tiền ủng hộ đã rõ ràng nhưng nhiều khán giả lại bày tỏ sự thất vọng với cách làm từ thiện không rõ ràng của nam ngệ sĩ. Bởi trước đó vào ngày 11/11/2020, Hoài Linh đã thông báo đóng tài khoản với số tiền hơn 13 tỷ đồng, nhưng nay số tiền lại tăng lên hơn 14 tỷ đồng. Mặt khác, nam nghệ sĩ cũng không thông báo chi tiết về kế hoạch trao tiền cũng như việc trì hoãn trên.

Nghệ sĩ Hoài Linh.

Nghệ sĩ Hoài Linh.

Độc giả Trần Thanh Hùng ý kiến: "Chú là người của công chúng, tiền đóng góp là tấm lòng của rất nhiều người thì mình phải minh bạch ngay từ đầu đến cuối và có kế hoạch rõ ràng. Nếu trì hoãn thì phải thông báo và cập nhật với các mạnh thường quân chứ đâu phải kêu gọi nhận tiền xong thì thôi, muốn làm gì cũng được. Hơn nữa, "một nắm khi đói bằng một gói khi no", thế mà tiền thì để trong tài khoản, trong khi bao nhiêu người dân có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ".

Facebooker Nguyễn Oanh thắc mắc: "Tại sao Hoài Linh chậm trễ đến bây giờ vẫn chưa hỗ trợ nhưng trong suốt thời gian qua anh lại im hơi lặng tiếng, đợi đến lúc đụng chuyện thì mới đem ra trần tình? Quý vị cho tôi hỏi hơn 14 tỷ đồng lãi 6 tháng được bao nhiêu thế? Dịch bệnh thì ngân hàng vẫn làm việc chứ có phải đóng cửa đâu? Thiết nghĩ giờ chú cứ bình tĩnh mà làm, giờ đồng bào đã ổn định, chưa cần cứu trợ đâu. Để sang năm, sang năm nữa dịch bệnh hết sạch đi cho an toàn". "Trước giờ rất tín nhiệm chú nhưng thực sự sau vụ này cháu hơi thất vọng. Lũ từ năm ngoái mà nay chưa trao nữa. Lúc lũ các nghệ sĩ khác vẫn đi từ thiện bình thường mà, và sau lũ đến nay thì có những lúc hết dịch mà sao chú không đi? Có thể chú không gian lận tiền từ thiện nhưng quy trình và cách làm từ thiện của chú như vậy cũng không ổn", một khán giả khác bày tỏ.

Ý kiến bạn đọc