Hoàng Anh Vũ ức chế với vai luỵ tình

Hậu trường Thứ 5, 17/06/2021 21:53:08 PM Theo Ngôi sao

Vào vai luỵ tình, sến súa, yêu đơn phương suốt bốn năm trong 'Hương vị tình thân', Hoàng Anh Vũ đôi khi khó chịu, ức chế vì quan điểm sống hoàn toàn trái ngược với nhân vật.

- Anh gặp khó khăn gì khi đóng cùng lúc hai phim "Hương vị tình thân" và "Hãy nói lời yêu"?

- Tôi nhận Hương vị tình thân trước nhưng quay Hãy nói lời yêu trước. Hầu hết thời gian tôi phải chạy song song hai đoàn, vất vả việc cân đối thời gian nhưng không bao giờ bị nhầm lẫn cảm xúc giữa hai nhân vật.

Đóng cùng lúc hai phim và cả hai chiếu cùng một thời điểm. Ngoài cách diễn, tôi chú trọng đến nhiều yếu tố để khán giả không bị nhầm lẫn giữa hai vai diễn. Trước hết, về hình tượng nhân vật, tôi để Duy của Hãy nói lời yêu có phong cách bụi phủi, suốt ngày đội mũ còn Huy của Hương vị tình thân thì phong cách Hàn Quốc, trông hơi yếu đuối hơn một chút. Khi xây dựng nhân vật, tôi rất chú ý đến hoàn cảnh xuất xứ, phong cách sống của hai người cùng nền tảng văn hóa gia đình khác nhau để tạo hình cho phù hợp.

Ban đầu tôi được đạo diễn Bùi Quốc Việt giao cho vai Bình trong Hãy nói lời yêu nhưng tạo hình không hợp nên chuyển sang vai Duy. Nhân vật này được kịch bản miêu tả khá trẻ trâu nhưng trong quá trình đóng, tôi bàn với đạo diễn để nắn nót hơn, xây dựng Duy là thanh niên sốc nổi nhưng vẫn có sự chín chắn, tinh tế và nghiêm túc trong một số tình huống.

Hoàng Anh Vũ và Thu Quỳnh trong Hương vị tình thân.

Hoàng Anh Vũ và Thu Quỳnh trong 'Hương vị tình thân'.

- Việc khán giả la ó khi cặp Thy - Huy của anh và Thu Quỳnh xuất hiện quá dày đặc ở những tập "Hương vị tình thân" gần đây khiến anh thấy thế nào?

Tôi thấy đó là điều dễ hiểu. Việc không cân bằng thời lượng cho các nhân vật sẽ khiến fan của cặp này không hài lòng về cặp kia. Đã có thời điểm tôi được hỏi sao mãi Huy và Thy không xuất hiện nhưng bây giờ thì ngược lại. Có lẽ tôi phải lên đoàn, ý kiến với đạo diễn và biên kịch rằng không nên làm thế để khán giả đỡ kêu.

- Với anh, Huy của 'Hương vị tình thân' có gì đặc biệt?

- Huy của Hương vị tình thân là vai "khá là khoai". Theo kịch bản, Huy rất luỵ tình, yếu đuối, rất mơ mộng, không thực tế và thiếu chín chắn. So với Duy của Hãy nói lời yêu, tôi đầu tư nhiều hơn, muốn nhân vật là đại diện của thế hệ Gen Z sinh ra trong điều kiện đủ đầy, không phải lo nghĩ cho người khác mà chỉ cần nghĩ đến bản thân nên sẽ có định hướng riêng cho công việc và tình cảm. Thử thách bản thân như vậy cũng khiến tôi thích thú. Tôi thường xuyên trao đổi với tổ biên kịch để xây dựng nhân vật của mình đầy đặn và sống động, gần gũi với cuộc sống hơn.

- Thế còn với tình yêu của Huy thì sao?

- Tôi chưa bao giờ tán thành tình đơn phương trong khi Huy đã yêu thầm Thy đến bốn năm mới dám thổ lộ. Tôi quan niệm, nếu mình có tình cảm mà không nói ra, người ta không biết thì thực sự đó là sự hoài phí tất cả mọi thứ, bao gồm thời gian, tâm sức. Khi quyết định thể hiện nó ra thì phải có kế hoạch cụ thể rằng bao lâu nữa thì mình sẽ ngỏ lời, tiếp cận người ta thế nào và làm sao để biết người ta có thích mình hay không, nên tiếp tục hay dừng lại. Đó là việc cần thiết để không mất thời gian của cả hai, không gieo hy vọng vào đầu người khác một cách vô ích.

Tôi không thích kiểu yêu nhưng chỉ biết nhìn từ xa, mong cho người đấy gặp những điều tốt. Tại sao không nghĩ rằng mình có thể mang được điều tốt đến cho người ta. Nếu biết rằng mình có thể mang đến những điều tốt đẹp nhất cho người ấy thì phải nói cho người ta biết chứ.

Hoàng Anh Vũ và Thu Quỳnh ở hậu trường phim Hương vị tình thân.

Hoàng Anh Vũ và Thu Quỳnh ở hậu trường phim 'Hương vị tình thân'.

- Anh thấy thế nào khi không đồng tình với quan điểm sống của nhân vật do mình thể hiện?

- Tôi khó chịu dã man chứ không phải vừa (cười). Phim vừa sản xuất vừa viết kịch bản. Khi mới vào phim, tôi chỉ nhận được vài chục tập đầu nên không biết rút cục nhân vật của mình sẽ thế nào. Càng về sau, tôi càng thấy vai Huy quá "khoai". Không đồng tình với cách yêu đơn phương suốt bốn năm của Huy nên đôi khi tôi không biết nên miêu tả cảm xúc đó của nhân vật như thế nào cho phù hợp.

Nếu diễn đúng như trong kịch bản thì rùng mình lắm, không thể tưởng tượng nổi tại sao lại có người đàn ông sến như thế. Biên kịch xây dựng Huy như một hiệp sĩ mặc áo choàng trắng cứu công chúa, tôn thờ người mình yêu, bảo vệ bạn gái bằng mọi giá. Huy yêu như đập đầu vào tường, có lúc gào khóc, điên dại. Thế nhưng, khi vào phim, đạo diễn Danh Dũng để tôi thoải mái sáng tạo và được diễn theo những gì mình cảm nhận. Nếu không hiểu được cách cư xử, xung đột với quan điểm của nhân vật quá nhiều thì tôi khó có thể diễn một cách tự nhiên. Tôi thấy may mắn khi làm việc với đạo diễn Danh Dũng và được anh nắn nót để vai diễn cũng như bộ phim trở nên đời hơn.

Tôi rất thích kịch bản của Hương vị tình thân vì đặc biệt hứng thú với nhân vật Nam nên khi được ngỏ lời, tôi nhận lời tham gia ngay. Tuy nhiên, theo kịch bản ban đầu, gia đình của Huy không vui như những gì phim thể hiện đâu. Đạo diễn thấy tuyến của gia đình Nam (Phương Oanh) đã quá bi kịch nên muốn tuyến bên gia đình Long - Huy vui vẻ hơn, từ đó giúp không khí của bộ phim nhẹ nhàng hơn.

- Anh kết hợp với Thu Quỳnh thế nào khi vào vai yêu đương?

- Thu Quỳnh tính tình bụi phủi, khá thoải mái nên chúng tôi rất dễ nói chuyện. Cả hai trao đổi khá nhiều trước mỗi cảnh quay, chỉnh từng nét diễn sao cho nhân vật sống động hơn. Với những cảnh Huy quá luỵ tình, sến súa, nếu tôi muốn chỉnh sửa kịch bản thì Quỳnh cũng đồng ý phối hợp ngay.

Hoàng Anh Vũ và Bảo Hân đóng yêu nhau trong Hãy nói lời yêu.

Hoàng Anh Vũ và Bảo Hân đóng yêu nhau trong 'Hãy nói lời yêu'.

- Thế còn với Bảo Hân khi đóng 'Hãy nói lời yêu thì sao'?

- Tình cảm của Duy - Tú do tôi và Bảo Hân thể hiện như một nốt nhạc nhẹ nhàng làm giảm bớt những căng thẳng trong Hãy nói lời yêu. Câu chuyện tình yêu này không được khai thác sâu, chỉ dừng lại ở những rung động tự nhiên và những giận hờn vu vơ, trong sáng. Chính vì thế, cảnh quay tình cảm của hai đứa cũng không được đẩy đến những nụ hôn say đắm, ngọt ngào mà chỉ trông đáng yêu thôi.

Tôi đóng tình cảm với Thu Quỳnh rất dễ dàng nhưng đóng với Bảo Hân thì hơi khó hơn một chút vì hai đứa vốn như anh em thân thiết ngoài đời. Cảnh khó nhất chính là cảnh hôn. Chúng tôi mất nhiều thời gian vì cảnh quay cần lấy nhiều góc và với mỗi góc lại phải diễn nhiều đúp. Tôi không đếm xuể mình và Hân phải hôn nhau bao nhiêu lần trong cảnh ấy.

Tôi thì bình thường nhưng Bảo Hân mất một lúc mới bình tĩnh, bớt bối rối vì cảnh hôn ấy. Hai đứa đều tìm cách trấn an tinh thần cho nhau. Tôi hiểu là cảnh hôn và cảnh đánh nhau dù ngại cũng phải làm cho dứt khoát, nếu không sẽ phải làm đi làm lại rất nhiều lần. Có lẽ Hân chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tình cảm nên bị chi phối nhiều về mặt cảm xúc.

Ý kiến bạn đọc