Hoàng Yến Chibi: 'Chấp nhận đóng cảnh nóng thất bại cũng không hối hận'

Hậu trường Thứ 6, 05/04/2019 13:26:09 PM Theo iOne

Nữ diễn viên 9x muốn thoát khỏi sự an toàn bằng cách thử nghiệm vai diễn cần chiều sâu như Sỏi trong 'Thiên Linh Cái'.

Năm 2018, Hoàng Yến Chibi có bước tiến lớn ở lĩnh vực điện ảnh. Cô có nhiều dự án phim ra rạp, để lại nhiều dấu ấn nhất là Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng). Nữ diễn viên 9x đã "rinh" về hai giải thưởng quan trọng tại Ngôi Sao Xanh 2018.

Diễn viên Hoàng Yến Chibi.

Diễn viên Hoàng Yến Chibi.

Không cho phép bản thân ngủ quên trên chiến thắng, Hoàng Yến Chibi xông lên với 3 dự án điện ảnh dự kiến ra rạp trong nửa đầu 2019. Tháng 4 này, Hoàng Yến tái xuất màn ảnh rộng qua dự án Thiên Linh Cái. Cô vào vai Sỏi - nhân vật có chiều sâu tâm lý và số phận hoàn toàn khác so với các vai diễn từng tham gia. Nội dung phim nói về những con người u mê, lầm đường, bị cuốn vào thế giới bùa ngải.

Hoàng Yến Chibi cho biết, Sỏi của Thiên Linh Cái gây áp lực, làm khó gấp nhiều lần so với Hiểu Phương của Tháng năm rực rỡ. Nhân vật đòi hỏi cô phải lăn xả ở những bối cảnh nguy hiểm trên phim trường, diễn bằng nội tâm thay vì vẻ dễ thương thường thấy. "Khi đọc kịch bản, tôi nhận thấy đây là cơ hội để bản thân thay đổi và chứng minh năng lực diễn xuất với khán giả. Tôi hình dung Sỏi sẽ là vai diễn đưa mình thoát khỏi tất cả những hình ảnh từng đóng. Hiểu Phương của Tháng năm rực rỡ là cái bóng rất lớn buộc tôi phải vượt qua".

Hoàng Yến Chibi đặt kỳ vọng ở sự tái xuất đầu tiên trong 2019. "Với một hình tượng mới hoàn toàn như Sỏi thì tôi có sự kỳ vọng không nhỏ. Đó không phải là chuyện sẽ giành được những giải thưởng hay giá trị vật chất lớn lao nào đó. Tôi chỉ muốn khán giả sẽ thấy được một góc khác ở diễn xuất của Hoàng Yến Chibi, rằng tôi không hề một màu".

Hoàng Yến Chibi đặt kỳ vọng về sự lột xác trong phim Thiên Linh Cái.

Hoàng Yến Chibi đặt kỳ vọng về sự lột xác trong phim Thiên Linh Cái.

 

Khi NSX tung teaser, Hoàng Yến gây xôn xao khi có cảnh nóng với diễn viên đàn anh Quang Tuấn. Nhiều người cho rằng đây là sự "nguy hiểm" hay "phản tác dụng" với hình ảnh trẻ trung, trong sáng Hoàng Yến xây dựng lâu nay. 

Hoàng Yến Chibi thẳng thắn: "Tôi nghĩ đã đến lúc phải chấp nhận sự mạo hiểm một chút. Nếu muốn thay đổi mà không dám chấp nhận hy sinh thì khó khiến bản thân tiến lên lắm. Một người diễn viên nên thử sức ở những dạng vai, nhân vật khác nhau thì mới biết mình có phù hợp với nó, mới rút được những kinh nghiệm. Nếu sự thay đổi này là sự thất bại đi nữa, tôi vẫn thấy vui và không hối hận. Tôi đã dám thử sức, dám tin vào bản thân. Mọi thứ cũng còn cần cái duyên nữa".

Nói về cảnh nóng, Hoàng Yến Chibi chia sẻ thêm: "Với tôi đó chưa phải là cảnh nóng đúng nghĩa như nhiều người suy nghĩ hay chờ đợi. Tôi tin NSX sẽ có cái nhìn phù hợp, góc quay để nó không gây sự phản cảm. Khi đóng phân cảnh này, tôi không gặp quá nhiều khó khăn. Tôi không phải trần trụi hay tiếp xúc da thịt quá nhiều với bạn diễn để phải lo lắng. May mắn của tôi là có ekip chuyên nghiệp và anh Tuấn cũng tâm lý để có thể vượt qua nó dễ dàng".

Thiên Linh Cái với sự góp mặt của Quang Tuấn, Đinh Y Nhung, La Thành, Thanh Tú, Hoàng Yến Chibi.... dự kiến ra rạp vào 19/4.

Ý kiến bạn đọc