Học trò 'đạo nhạc' khi làm văn về mẹ

Thư giãn Thứ 2, 08/06/2020 20:41:14 PM Theo Vnexpress

Khi tả về mẹ, cậu học trò đã mượn lời bài hát 'Hơn cả yêu' để bày tỏ cảm xúc của mình.

Chia sẻ nhận được hàng chục nghìn lượt thích.

Chia sẻ nhận được hàng chục nghìn lượt thích.

Đọc ba câu đầu có thể thấy học sinh trả lời vài chữ là hết ý thì đọc đến câu 4 bỗng hay đến lạ kỳ. Đặc biệt, bài văn viết về tình cảm của người con dành cho mẹ. 

"Trong cuộc sống anh vẫn hỏi em rằng, em thương mẹ nhiều không? Em không biết phải nói thế nào để đúng với cảm xúc trong em. Khi con nhìn mẹ, là con thấy cuộc đời con, là quá khứ và cả hiện tại. Là hiện tại không bao giờ phai.

Tình thương trong con vẫn luôn thầm lặng nhưng không có nghĩa không rộng lớn. Chỉ là con đôi khi không nói nên lời. Con mong mẹ hãy cảm nhận thôi.

Cao hơn cả núi, dài hơn cả sông, rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời. Con thương mẹ, con thương mẹ nhiều thế thôi. Vượt qua ngọn sóng, vượt qua đại dương, vượt qua cả những áng mây thiên đường. Dẫu có nói bao điều, cảm giác trong con bây giờ có lẽ hơn cả thương".

Bài văn rất tốt nhưng học sinh này không ngờ rằng giáo viên cũng chính là fan của ca sĩ Đức Phúc. Thế là học trò nhận lời phê "Đạo nhạc là tài của em à?" khi dám bê nguyên bài hát Hơn cả yêu vào bài văn của mình.

Ý kiến bạn đọc