Học trò NSƯT Tố Nga ra MV đầu tay

Hậu trường Thứ 6, 10/01/2020 00:07:29 AM Theo Vnexpress

HÀ NỘI - Ca sĩ Lê Minh Ngọc - học trò của Tố Nga - ra MV "Mẹ quê", như lời xin lỗi gửi tới bậc sinh thành.

MV do Lam Hạ đạo diễn, đưa khán giả trở về thời ấu thơ nơi làng quê yên bình. Con gái hồi tưởng khoảng thời gian mẹ (nghệ sĩ Vân Anh đóng) còn sống, vất vả sớm khuya nuôi con thành người. MV thay lời xin lỗi Minh Ngọc gửi đến bố mẹ vì một thời ngỗ nghịch khiến họ buồn.

Mẹ quê do Nghệ sĩ Ưu tú Tố Nga phổ nhạc từ bài thơ Mẹ tôi của Nguyễn Đăng Giáp. Minh Ngọc cho biết lần đầu nghe bài hát, cô bị ám ảnh và xin phép được hát. Trong quá trình thu âm, cô nhiều lần khóc vì xúc động. Ca sĩ nhớ đến ông nội đã khuất - người chăm sóc cô khi còn nhỏ và công ơn sinh thành của cha mẹ. 

Nghệ sĩ Ưu tú Tố Nga hỗ trợ học trò sản xuất MV với hy vọng gửi đến công chúng sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp. "Ngọc là giọng hát dân gian trẻ rất đẹp, sâu lắng, ngọt ngào, tôi mong em sớm khẳng định được mình và được công chúng đón nhận", cô nói.

Nghệ sĩ Ưu tú Tố Nga (áo xanh) và ca sĩ Lê Minh Ngọc. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Nghệ sĩ Ưu tú Tố Nga (áo xanh) và ca sĩ Lê Minh Ngọc. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Lê Minh Ngọc sinh năm 2000, quê Hà Tĩnh, hiện là sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ca sĩ từng đoạt giải nhì Sao Mai 2019 dòng nhạc dân gian. Gia đình không có truyền thống nghệ thuật, cô phải đấu tranh để theo đuổi con đường này. "Tôi cố gắng để bố mẹ thấy lựa chọn ca hát là đúng. Từ năm thứ hai đại học tôi đã tự lập bằng nghề, luôn học tập tốt, có hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng. Tôi rất hạnh phúc khi mỗi lần về quê diễn, cả nhà đều tới xem và cổ vũ", ca sĩ nói.

Ý kiến bạn đọc