Hồng Đào, Trấn Thành thắng giải ở Mỹ

Hậu trường Thứ 6, 29/10/2021 23:28:42 PM Theo Ngôi sao

MỸ - Nghệ sĩ Hồng Đào, diễn viên Trấn Thành giành giải 'Diễn viên xuất sắc' tại Đại hội điện ảnh Viet Film Fest 2021.

Tối 28/10 (theo giờ California), Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế Viet Film Fest công bố giải thưởng qua hình thức trực tuyến. Nghệ sĩ Hồng Đào được vinh danh "Nữ diễn viên xuất sắc" với vai diễn mẹ Hạnh trong phim Thưa mẹ con đi. Trấn Thành được ghi nhận "Nam diễn viên xuất sắc" nhờ vai Ba Sang trong phim Bố già.

Nghệ sĩ Hồng Đào.

Nghệ sĩ Hồng Đào.

Từ nhà riêng, hai nghệ sĩ ghi hình video bày tỏ niềm vui, gửi lời cảm ơn ban tổ chức giải thưởng, đoàn phim và gia đình. Nghệ sĩ Hồng Đào muốn chia sẻ giải thưởng đến các đồng nghiệp và người thân. Chị cho biết mọi năm đều đặn tham dự các hoạt động chiếu phim, giao lưu và trao giải của Viet Film Fest. Năm nay là lần đầu chị dự giải trực tuyến.

Mẹ Hạnh trong Thưa mẹ con đi là vai diễn đầy cảm xúc của Hồng Đào. Thay vì sở trường diễn hài nhiều năm trong nghề, chị hóa thân thành người phụ nữ dành cả thanh xuân cho gia đình chồng và cả đời lo nghĩ cho con trai. Nhiều khoảnh khắc trong phim của chị lấy nước mắt khán giả. Thưa mẹ con đi ra mắt tháng 8/2019, không lâu sau khi Hồng Đào xác nhận khép lại cuộc hôn nhân với nghệ sĩ Quang Minh.

Từ Việt Nam, Trấn Thành gửi lời nhắn song ngữ Việt - Anh. Nam nghệ sĩ xúc động và bất ngờ vì thắng giải nhờ vai diễn trong bộ phim đầu tiên anh đầu tư sản xuất, đồng biên kịch, đồng đạo diễn. Đối với Trấn Thành, phim Bố già là ký ức cảm xúc với nhiều người. Anh vui vì sau khi xem phim, những người con yêu bố mẹ hơn và những người làm bố, làm mẹ cũng thương con nhiều hơn. Điều ý nghĩa nhất với anh không phải doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt, mà là được chứng kiến khán giả khóc và cười cùng bộ phim của mình.

Bố già là phim Việt thành công nhất năm 2021. Trong nước, phim thu về hơn 400 tỷ đồng, trở thành chủ đề bàn luận và gây tranh cãi trên mạng xã hội. Bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, phim giành thiện cảm ở Malaysia, Hong Kong và Mỹ. Tờ IndieWire của Mỹ đánh giá phim tốt và bất ngờ trước tốc độ tăng trưởng phòng vé của phim. Tại Mỹ, phim vượt mốc một triệu USD sau ba tuần chiếu.

Ngoài Hồng Đào và Trấn Thành, ba nghệ sĩ khác hoạt động trong nước có tên đề cử tại Viet Film Fest năm nay gồm diễn viên B Trần, diễn viên - người mẫu Hồ Thu Anh, sao nhí Ngân Chi. Ở hạng mục "Phim điện ảnh xuất sắc", các phim Bố già, Thưa mẹ con đi, Mắt biếc của điện ảnh nội địa dừng chân trước chiến thắng của phim tài liệu Be Water, tác phẩm của đạo diễn Việt kiều - Bảo Nguyễn.

Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế trung bình diễn ra hai năm một lần, do Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tổ chức bắt đầu từ năm 2003. Đây là sự kiện điện ảnh dành riêng cho các nhà làm phim gốc Việt trên toàn thế giới. Do dịch, sự kiện năm nay diễn ra trực tuyến.

Ý kiến bạn đọc