Hồng Kim Bảo: 'Tôi bị đuổi khi làm việc với Châu Tinh Trì'

Starlight Thứ 2, 01/04/2019 14:14:04 PM Theo Zing

Hồng Kim Bảo thẳng thắn thừa nhận bị sa thải trên trường quay "Tuyệt đỉnh Kung Fu". Ông còn nói về sự vô vọng của điện ảnh Hong Kong trong tương lai gần.

Theo HK Channel, hôm 31/3, Hồng Kim Bảo tham dự sự kiện LHP Quốc tế Hong Kong lần thứ 43. Ngôi sao võ thuật đã chia sẻ câu chuyện trong quá khứ và đưa ra đánh giá về tương lai phim ảnh Hong Kong.

Xích mích với Châu Tinh Trì

Tại sự kiện, Hồng Kim Bảo được đặt nhiều câu hỏi về thời điểm hoàng kim tham gia chỉ đạo võ thuật phim Tuyệt đỉnh Kung Fu. Tuyệt đỉnh Kung Fu do Châu Tinh Trì sản xuất, đạo diễn và đóng chính được đánh giá là kinh điển màn ảnh Hong Kong, hội tụ hai yếu tố hài hước và võ thuật.

Hồng Kim Bảo cho biết ông tham gia chỉ đạo hai cảnh phim.

Hong Kim Bao: 'Toi bi duoi khi lam viec voi Chau Tinh Tri' hinh anh 1
Hồng Kim Bảo nói bị sa thải khi quay phim của Châu Tinh Trì.

“Đó là cảnh ba người gồm một lao công một thợ may và một người bán bột đấu với nhóm người khác. Cảnh đó là tôi biên đạo. Còn một cảnh phim khác cũng do tôi chỉ đạo là phân cảnh ba ông chủ quyết định ra đi. Nhưng trước khi chia tay, họ cùng đánh một trận ở chân cầu thang”, Hồng Kim Bảo nhớ lại.

“Sau cảnh phim đó, tôi đã bị sa thải”, ông nói.

Hồng Kim Bảo không nhắc lại mâu thuẫn cũ với Châu Tinh Trì. Năm 2004, Châu Tinh Trì mời Hồng Kim Bảo tham gia một vai diễn kiêm vai trò chỉ đạo võ thuật trong Tuyệt đỉnh Kung Fu.

Xích mích xảy ra ngay trong ngày thứ hai quay phim. Hồng Kim Bảo có tư duy võ thuật và ông thích biên đạo các cảnh hành động trên phim. Tuy nhiên, Châu Tinh Trì cũng có ý tưởng của riêng mình.

Hong Kim Bao: 'Toi bi duoi khi lam viec voi Chau Tinh Tri' hinh anh 2
Mối quan hệ giữa Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo rạn nứt sau Tuyệt đỉnh Kung Fu.

"Nếu làm theo Hồng Kim Bảo sẽ thành bộ phim mang dấu ấn của Kim Bảo. Trong khi đó, Châu Tinh Trì cũng có phong cách điện ảnh riêng", nhà sản xuất Viên Hòa Bình chia sẻ.

Viên Hòa Bình cho biết mâu thuẫn giữa hai người ngày càng tăng khi Châu Tinh Trì yêu cầu Hồng Kim Bảo trung thành với kịch bản. Cuối cùng, trong hai ngày, Hồng Kim Bảo rời đoàn phim. Khi nói về Châu Tinh Trì, Hồng Kim Bảo thể hiện sự không hài lòng: "Cậu ta chỉ biết đến mình, coi người khác như vô hình".

Điện ảnh Hong Kong không còn hy vọng

Nói về phim ảnh Hong Kong hiện tại, Hồng Kim Bảo không giấu sự thất vọng. “Tương lai tới đây của phim ảnh Hong Kong là vô vọng. Không ai muốn đóng phim hành động. Mọi thứ quá khác với trước kia”, Hồng Kim Bảo trầm tư.

Hong Kim Bao: 'Toi bi duoi khi lam viec voi Chau Tinh Tri' hinh anh 3
Hồng Kim Bảo mất niềm tin vào điện ảnh Hong Kong.

“Từng có một Thành Long hay Hồng Kim Bảo đặt kỳ vọng vào thế hệ diễn viên trẻ. Nhưng họ không muốn học võ thuật, họ càng không muốn trở thành ngôi sao hành động", ông nói.

"Nghĩ cũng đúng, vì không có phim võ thuật sản xuất, họ học võ làm gì? Chẳng lẽ họ học võ xong rồi phải chịu cảnh kiếm sống bằng bán bánh mỳ bên đường”, ông nhấn mạnh.

Ngôi sao võ thuật thừa nhận trào lưu mới của nghệ sĩ trẻ bây giờ là ca hát. Công việc đơn giản và an toàn hơn. Ông nhận định phim ảnh Hong Kong sẽ mãi thụt lùi nếu thiếu đi sự đầu tư, quan tâm đúng mức.

“Tôi hy vọng ngành phim ảnh Hong Kong sẽ có thêm những hỗ trợ từ các bên. 10, 20 năm trước, phim Hong Kong nổi tiếng khắp châu Á, giờ đã bị bỏ xa. Điều đó khiến tôi rất buồn nhưng tôi không thể làm gì. Tôi đến đi đứng bình thường cũng khó, tiếng nói không có trọng lượng. Tính tôi thẳng thắn, tôi còn ít dự các hội thảo phim ảnh vì sợ sẽ xúc phạm ai đó”, ông nói thêm.

Theo Hồng Kim Bảo, việc tăng mạnh đầu tư vào sản xuất phim, chú trọng thay đổi kịch bản là chìa khóa duy nhất cứu giúp tương lai phim ảnh Hong Kong.

Ý kiến bạn đọc