Hồng Nhung cảm ơn những 'chiến binh' chống Covid-19

Hậu trường Thứ 4, 22/04/2020 22:07:04 PM Theo Ngôi sao

'Quê hương cần nắng' do ca sĩ Hồng Nhung sáng tác và thể hiện, gửi gắm tình cảm của chị dành cho những người đang miệt mài chống dịch ở tuyến đầu.

Hồng Nhung tự viết lời bài hát "Quê hương cần nắng" sau đó tới phòng thu của nhạc sĩ Vũ Quang Trung tại bang California để thu âm. Mọi công đoạn được hoàn thiện trước khi Mỹ ban bố lệnh cách ly đúng một ngày. "Tôi và hai con từng tham gia ủng hộ khẩu trang, bảo hộ lao động cho các y, bác sĩ ngay những ngày đầu nhưng điều đó chưa thực sự đủ để thể hiện nỗi niềm của mình. Thời gian này dù đang ở Mỹ, tôi đau đáu hướng về quê nhà và tiếc nuối vì không thể chung tay trong các chương trình trực tiếp. Đó là cơ duyên đầu tiên khiến tôi quyết định viết ca khúc này", nữ ca sĩ chia sẻ.

Hồng Nhung có thói quen viết lời trước mỗi khi sáng tác nhưng với bài hát này thì ngược lại. Giai điệu vang lên trong chị rồi từng câu chữ tuôn ra một cách tự nhiên. Nữ ca sĩ mất một ngày để viết nháp và ba ngày làm việc liên tục để ra bản hoàn chỉnh. Bài hát mang phong cách blue và jazz, sử dụng nhiều phép ẩn dụ hay so sánh để tôn lên những hành động hy sinh của các "chiến binh".

Hiện nữ ca sĩ cùng hai con song sinh trong kỳ nghỉ tại Mỹ. Chị chọn bối cảnh thực hiện MV ngay tại sân vườn trong căn hộ ở thành phố Beverly Hills. "Không gian thiên nhiên luôn cho tôi cảm giác thư thái và nghệ sĩ nhất. Tôi rất thích quang cảnh trong MV lần này", chị bảo. Hồng Nhung cùng êkíp gặp khó khăn khi ghi hình tại nước ngoài đúng giai đoạn dịch bệnh. Chị sử dụng máy quay gia đình với sự hỗ trợ của người quay phim sau đó gửi video về nhờ đạo diễn Cao Trung Hiếu hỗ trợ các công tác hậu kỳ. "Tất cả chúng tôi đều làm việc đúng nghĩa #stayhome (ở nhà). Tôi và anh Trung thuận lợi hơn vì cùng múi giờ còn các bạn trong êkíp của anh Cao Trung Hiếu phải thức khuya, dậy sớm để phối hợp. Bởi vậy, tôi quyết định đan xen những hình ảnh quê hương thay vì sử dụng hoàn toàn những thước phim quay xuyên suốt ở Mỹ", chị nói.

Ca sĩ Hồng Nhung.

Ca sĩ Hồng Nhung.

Khi viết lời bài hát, ca sĩ Hồng Nhung nghĩ tới các nhân viên y tế, chiến sĩ công an, bộ đội, lực lượng phục vụ trong những khu cách ly và gọi họ là chiến binh thầm lặng đang chiến đấu đẩy lùi Covid-19. Bà mẹ hai con bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình họ khi ủng hộ người thân vững vàng chiến đấu ở tuyến đầu. "Bài hát không mang tính thương mại mà hoàn toàn là tâm tư, tình cảm của cá nhân tôi. MV cũng được thực hiện đơn sơ từ cách quay đến dàn dựng. Tôi chỉ muốn mượn lời hát để thể hiện tấm lòng của Hồng Nhung nói riêng và anh em nghệ sĩ nói chung", Hồng Nhung nói. MV "Quê hương cần nắng" dự kiến lên sóng lúc 20h ngày 22/4.

Ý kiến bạn đọc