Hot girl phòng gym Malaysia chê phụ nữ béo phì là tội lỗi

Starlight Chủ nhật, 13/10/2019 14:34:45 PM Theo Zing

Cathryn Lee gây tranh cãi khi có những phát ngôn được cho là xúc phạm nặng nề cơ thể phụ nữ.

Theo Business Insider Singapore, "hot girl phòng gym” kiêm người mẫu người Malaysia Cathryn Lee vừa phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội sau khi gọi phụ nữ mặc quần áo size M là “quá cỡ” và “béo phì là một tội lỗi”.

Trước đó, trên trang cá nhân, Cathryn đăng tải một story có nội dung “kêu gọi mọi phụ nữ cố gắng giảm cân, giúp thân hình mặc vừa quần áo size XS”.

“Size M = Quá cỡ”, “Bất cứ ai mặc đồ gì trên size M đều là béo phì và béo phì là một tội lỗi”, cô viết.

Cathryn tuyên bố vóc dáng cô chỉ mặc đồ size XXS (kích thước quần áo bé nhất) và những người phụ nữ không mặc vừa size S nên “làm ơn ngừng ăn uống lại và nhấc mông đến phòng tập”.

Hot girl phong gym Malaysia che phu nu beo phi la toi loi hinh anh 1

Dù nhanh chóng xóa đi bài đăng nhưng tuyên bố của Cathryn đã được cộng đồng mạng Malaysia chia sẻ rộng rãi. Nhiều người lên tiếng chỉ trích phát ngôn của người đẹp là miệt thị người béo, body shaming nặng nề.

Nhiều khán giả thẳng thắn gọi đây là “hành vi đáng xấu hổ” và kêu gọi tẩy chay người đẹp.

Trước làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng, Cathryn buộc phải khóa tài khoản mạng xã hội của mình.

Thứ hai vừa qua, cô đưa ra lời xin lỗi chính thức trên trang cá nhân của mình bằng cả tiếng Anh và tiếng Mã Lai.

Trong bài đăng, nữ người mẫu thừa nhận phát ngôn trước đó của mình là khó chịu và vô cảm, đồng thời bày tỏ mong được khán giả tha thứ.

Hot girl phong gym Malaysia che phu nu beo phi la toi loi hinh anh 3
Sau phát ngôn gây tranh cãi, Cathryn Lee đăng tải lời xin lỗi và mong được tha thứ. Ảnh: Business Insider Singapore. 

“Tôi đã xúc phạm gần như tất cả bạn bè, gia đình và những người ủng hộ tôi. Tôi không có ý đánh giá, khinh miệt bất cứ ai bằng những lời lẽ đó”.

Người đẹp giải thích lời khuyên cô đưa ra “chủ yếu dành cho những người làm công việc người mẫu, những người cố gắng duy trì vóc dáng khỏe mạnh song bị áp lực nặng nề từ các tiêu chí ngoại hình khắt khe của làng thời trang”.

“Tôi chỉ đơn thuần nghĩ rằng việc chỉ ra những quy định trong nghề của mình sẽ cổ vũ mọi người tập luyện cải thiện vóc dáng và chăm đến phòng gym hơn”, cô nói.

“Nhìn lại, tôi nhận ra lời khuyên đó có nhiều điểm sai. Không chỉ ngôn từ, giọng điệu gây khó chịu, tôi còn vô tình xúi giục bạn bè đi theo thứ tiêu chuẩn sắc đẹp không lành mạnh, điều mà tôi cũng tự áp đặt lên chính mình”, cô giải thích.

Cathryn kết thúc lời xin lỗi bằng việc nhận trách nhiệm về nội dung cô đã chia sẻ với người theo dõi. 

“Không có cách nào cứu vãn lại lời nói của tôi. Tôi chỉ mong các bạn sẽ tha thứ cho thiếu sót và sai lầm của mình”, cô viết.

Cathryn Lee (30 tuổi) được biết đến là “hot girl phòng gym” lai hai dòng máu Trung Quốc - Malaysia nổi tiếng tại Malaysia. Trên trang cá nhân có hơn 1 triệu người theo dõi, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh tập luyện mỗi ngày.

Cathryn thu hút nhiều fan hâm mộ nhờ đa tài và vóc dáng gợi cảm. Cô có khả năng chơi piano, múa ballet. Ngoài ra, Cathryn còn làm người mẫu, tham gia đóng phim.

Ý kiến bạn đọc