Huỳnh Hiểu Minh sợ bị chê

Starlight Thứ 6, 27/03/2020 23:57:56 PM Theo Ngôi sao, QQ

Áp lực bởi dư luận phản ứng tiêu cực nhiều năm qua, Huỳnh Hiểu Minh từng trăn trở về việc nhận vai chính trong 'Bên tóc mai không phải hải đường hồng', đóng cùng Xa Thi Mạn.

Huỳnh Hiểu Minh vào vai thương nhân thập niên 1930.

Huỳnh Hiểu Minh vào vai thương nhân thập niên 1930.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông xã của Angelababy tâm sự về những khúc mắc phía sau hình tượng bảnh bao và những cảnh phim xa hoa mà anh thể hiện. Dạo trước, truyền thông từng râm ran tin đồn Huỳnh Hiểu Minh muốn nhận vai kép hát kinh kịch Thương Tế Nhị (sau này do Doãn Chính đóng). Nam diễn viên không phủ nhận mong muốn được trải nghiệm cảm giác mặc y phục biểu diễn, đứng trên sân khấu tuồng cổ. Nhưng anh cho biết các cộng sự đã can ngăn anh. "Họ bảo có thể niềm hứng thú của tôi còn chưa kịp hết, cả êkíp đã phải đối mặt các lời chê bai rồi, sẽ rất mệt mỏi", Huỳnh Hiểu Minh tâm sự. 

Sau cùng, Huỳnh Hiểu Minh được nhà sản xuất Vu Chính thuyết phục vào vai thương nhân Trình Phụng Đài, bề ngoài kiêu ngạo, bên trong ấm áp. Nam diễn viên cho hay người thân, bạn bè của anh đều lo lắng cho sự trở lại màn ảnh lần này của anh. Bởi lẽ lâu nay, anh bị một bộ phận anti-fan châm biếm là "lão trung niên bóng bẩy", ý nói anh quá điệu đà trên phim, nhưng diễn xuất chưa tốt. Tuy nhiên vì quá thích vai diễn, Huỳnh Hiểu Minh vẫn gật đầu đồng ý. 

Huỳnh Hiểu Minh bên cạnh nam diễn viên Doãn Chính - người vào vai kép hát kinh kịch. 

Huỳnh Hiểu Minh bên nam diễn viên Doãn Chính - người vào vai kép hát kinh kịch. 

Sự lo lắng của người xung quanh đối với mỗi tác phẩm của Huỳnh Hiểu Minh là có căn cứ. Bản thân anh chịu nhiều áp lực bởi thị phi showbiz. Tài tử chia sẻ, anh thấy buồn, tổn thương và sợ bị chỉ trích: "Có nhiều chuyện không liên quan, vô căn cứ, người ta cũng nói tôi. Một vài người đưa ra thông tin rồi cả đám đông hùa theo. Có những kẻ xấu bụng còn cố ý tung chuyện thất thiệt rồi ép tôi chi tiền để giải quyết. Thực sự tốn kém cả sức người và sức của. Những chuyện người ta nói về tôi đều đến tai tôi. Nhưng tôi biết không thể cứ mãi nhìn vào mặt tiêu cực. Nhiều khi, tôi cũng học cách tự an ủi mình".

Nỗi cô đơn ngoài đời thực được Huỳnh Hiểu Minh đưa vào trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng, để tạo ra những khoảnh khắc rớt nước mắt thực sự. Riêng với cảnh nhân vật Trình Phụng Đài xem Thương Tế Nhị diễn kinh kịch mà nhớ tới mẹ của mình ở tập 1, Huỳnh Hiểu Minh cũng liên tưởng đến mẹ ruột của anh ngoài đời, lấy cảm xúc nhập vai. 

Sau một tuần phát sóng, Bên tóc mai không phải hải đường hồng thu hút chú ý và tạo ra các cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Huỳnh Hiểu Minh được khen diễn có độ trầm và sâu hơn. Hiện điều duy nhất anh bị chê là không hợp đôi với Xa Thi Mạn, không tạo được cảm giác vợ chồng. 

Huỳnh Hiểu Minh sinh năm 1977, từng là bạn đại học của Triệu Vy, Trần Khôn. Anh là một trong những nam diễn viên thành đạt và quyền lực nhất của màn ảnh Trung Quốc, nổi tiếng với các phim Thần điêu đại hiệp, Bến Thượng Hải, Lộc đỉnh ký, Bong bóng mùa hè... Sau thời gian tự cách ly vì đại dịch, Huỳnh Hiểu Minh tuần trước trở lại quay phim Quý ngài nguy cơ tại Thành Đô, Tứ Xuyên. Mấy năm gần đây, anh vướng vào nhiều tin đồn xấu như hôn nhân rạn nứt với Angelababy, cặp kè mỹ nữ Tân Cương kém gần 20 tuổi... Khi làm từ thiện hỗ trợ tâm dịch Covid-19, anh cũng bị chỉ trích keo kiệt. 

Ý kiến bạn đọc