Huỳnh Lập nhầm thơ của Nguyễn Du thành Nguyễn Trãi

Hậu trường Chủ nhật, 19/04/2020 20:19:37 PM Theo iOne

Sử dụng 'Văn tế thập loại chúng sinh' của đại thi hào Nguyễn Du trong một sản phẩm YouTube nhưng Huỳnh Lập lại giới thiệu nó là của Nguyễn Trãi.

Huỳnh Lập vừa giới thiệu tập 1 series Một nén nhang trên kênh YouTube, thu hút sự chú ý với hơn 2,3 triệu lượt xem và lọt vào top 5 trending. Ở tập này, nam diễn viên giải thích cho khán giả về tập tục cúng cô hồn của người Việt.

Huỳnh Lập trích dẫn một đoạn thơ của đại thi hào Nguyễn Du trong Văn tế thập loại chúng sinh để nói về sự đa dạng cũng như "cuộc sống" của các cô hồn.

"Hoặc là ẩn ngang bờ dọc bụi,
Hoặc là nương ngọn suối chân mây,
Hoặc là bụi cỏ bóng cây,
Hoặc nơi quán nọ cầu này bơ vơ.

Hoặc là nương thần từ, Phật tự
Hoặc là nơi đầu chợ cuối sông
Hoặc là trong quãng đồng không,

Hoặc nơi gò đống, hoặc vùng lau tre" 

Việc đưa ra dẫn chứng và lồng ghép câu chuyện kể sưu tầm được khiến sản phẩm có sức thuyết phục hơn. Tuy nhiên, ekip của Huỳnh Lập bị nhiều khán giả phát hiện mắc lỗi khi giới thiệu những câu thơ này là của Nguyễn Trãi.

Huỳnh Lập kể chuyện tâm linh mang màu sắc phong tục tín ngưỡng của Việt Nam. 

Huỳnh Lập kể chuyện tâm linh mang màu sắc phong tục tín ngưỡng của Việt Nam. 

Trước nhận xét của khán giả, ekip Huỳnh Lập xác nhận sai sót và xin lỗi. "Lỗi này đã được Huỳnh Lập và ekip phát hiện từ khi ghi hình và đã sửa lại trong lần quay thứ hai. Tuy nhiên, trong quá trình dựng phim, ekip lại "dựng nhầm" source quay bị lỗi mà không nhận ra nên đã đưa video này thành bản phát hành chính thức", đại diện phía nam nghệ sĩ cho hay. 

Dù sai sót nhưng vì video đã đạt được con số lượt xem đáng kể nên phía Huỳnh Lập quyết định giữ nguyên video này và thông báo đính chính qua phần phụ đề để khán giả khỏi hiểu lầm.

Ngoài ra, khán giả còn so sánh việc Huỳnh Lập đang đi theo hướng kể chuyện ma giống nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. Nam diễn viên cho biết chưa bao giờ dám so sánh mình với chú Nguyễn Ngọc Ngạn. "Việc thực hiện dự án này chỉ là một cách Huỳnh Lập tự thách thức bản thân và mở rộng đề tài cũng như cách thức làm nội dung để phục vụ cho khán giả", nam diễn viên nói. 

Ý kiến bạn đọc