Jack bị chỉ trích vì vẫn được lên truyền hình sau scandal

Hậu trường Thứ 2, 27/09/2021 23:45:06 PM Theo Ngôi sao

Nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay 'Running Man Vietnam' khi thấy ca sĩ Jack vẫn xuất hiện trong hai tập đầu sau bê bối đời tư.

Running Man Vietnam sau một năm tạm dừng vừa lên sóng được hai tập trên HTV7. Ngoài 5 thành viên cũ là Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy và Trương Thế Vinh, chương trình có thêm bốn gương mặt mới là Jack, Trường Giang, Thúy Ngân, Karik. Trong đó, Jack gây chú ý khi được lên truyền hình dù mới vướng scandal có con rơi, quan hệ cùng lúc với nhiều cô gái.

Jack tại Running Man Vietnam.

Jack tại 'Running Man Vietnam'.

Trong tập một, Jack có thời lượng lên hình khá nhiều so với các thành viên mới. Nhiều khán giả cho rằng anh được êkíp xây dựng nhiều phân cảnh có lợi cho hình ảnh. Chẳng hạn, trong trò di chuyển trên cầu bật xốp, anh thành công ngay lần thử sức đầu tiên trong khi các thành viên còn lại chật vật để vượt qua. Jack cũng nghĩ ra nhiều phương án tốt, giúp các đồng đội lấy nước trong trò hứng nước giải cứu Thúy Ngân. Ở thử thách tìm điện thoại ở cuối tập, giọng ca gốc Bến Tre cũng là thành viên tìm được nhiều điện thoại nhất với 3 chiếc chỉ trong thời gian ngắn. Anh luôn tỏ ra nhạy bén, hết mình với các thử thách.

Với tập hai, Jack xuất hiện ít hơn nhưng cũng kịp ghi điểm ở thử thách đá bóng trên sân trơn. Phải đá bóng trên mặt sàn đổ đầy nước xà phòng nhưng Jack vẫn kiểm soát bóng tốt, liên tục ghi bàn.

Sau hai tập đầu của Running Man Vietnam mùa hai, nhiều khán giả nghi ngờ êkíp muốn "tẩy trắng" cho Jack. Trên fanpage chương trình, khán giả để lại nhiều bình luận cho rằng ban tổ chức đang thách thức, coi thường người hâm mộ khi cố tình để thành viên vướng scandal lên sóng. Đa phần ý kiến cho rằng Jack "không đủ tư cách" tham gia showbiz và đại diện các nhãn hàng. Làn sóng tẩy chay Jack và chương trình khiến tỉ lệ người xem hai tập đầu của Running Man Vietnam không cao như mùa trước.

Hiện, khán giả vẫn chưa biết Jack sẽ được góp mặt trong bao nhiêu tập của chương trình vì anh không sang Hàn Quốc ghi hình cùng 8 thành viên còn lại. Không ít khán giả khuyên chương trình nên làm mờ những phân cảnh có Jack và đưa ra câu trả lời rõ ràng về trường hợp của nam ca sĩ quê Bến Tre.

Phản hồi những quan điểm trái chiều từ khán giả về sự xuất hiện của Jack tại Running Man Vietnam sau hai tập lên sóng, đại diện nhà sản xuất cho biết những tập đầu được quay từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 - thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát, scandal của Jack chưa nổ ra. Phía nhà sản xuất từ chối bình luận cụ thể về sự xuất hiện của Jack cũng như bất kỳ thành viên nào.

Trước ý kiến cho rằng Running Man Vietnam đang "tẩy trắng", xây dựng hình ảnh theo hướng có lợi cho Jack, người này cho rằng mỗi người xem có nhận định riêng. Phía chương trình luôn đọc được những bình luận phản hồi từ khán giả trên mạng xã hội. Họ lắng nghe, tiếp thu những ý kiến mang tính xây dựng. "Hai tập chưa nói lên được điều gì. Tôi nghĩ mọi người phải xem hết chương trình mới có cái nhìn khách quan", người đại diện nói. Về phía Jack, kể từ sau scandal tình cảm, anh chưa có bất kỳ động thái nào trên mạng xã hội.

Về làn sóng kêu gọi tẩy chay Jack và Running Man Vietnam từ khán giả, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho rằng tẩy chay là một hành động thúc đẩy tính trách nhiệm của một tổ chức hoặc con người. Vụ việc tẩy chay với Jack tại Running Man mới chỉ là khởi đầu, làn sóng chưa lớn và gay gắt.

"Với người tẩy chay họ nghĩ việc để Jack xuất hiện là sự chọc tức, coi thường. Với người thích chương trình, hoặc không quan tâm Jack thì họ thấy bình thường, vì chương trình còn có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao khác. Ở vị trí nhà sản xuất, sẽ rất khó để đưa ra quyết định. Họ phải cân nhắc được - mất vì nếu bỏ những cảnh có Jack xuất hiện và quay lại thì tổn thất chi phí cũng không hề nhỏ", anh nói.

Anh Minh cho rằng chương trình đã quay lâu rồi nên phần có Jack buộc phải lên sóng. Các thử thách đã thực hiện sẽ khó quay lại kịp trong điều kiện giãn cách. Do đó, nếu nội dung chương trình đủ hấp dẫn thì khán giả sẽ quên nhanh những lùm xùm ban đầu. Để xoa dịu khán giả, anh Minh nhận định đây là thời điểm Jack nên im lặng để lắng nghe dư luận.

Jack bị kêu gọi tẩy chay sau scandal tình ái.

Jack và Jun Phạm trong chương trình 'Running Man'.

Trong buổi livestream ra mắt chương trình hôm 10/9, ông Triệu Thế Hiệp - đại diện ban tổ chức - nói scandal của giọng ca 24 tuổi ảnh hưởng không nhỏ tới chương trình. "Jack là một trong chín thí sinh nên khi sự cố cá nhân của anh ấy xảy ra đã ảnh hưởng ít nhiều đến chương trình. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của khán giả và người hâm mộ đóng góp cho chương trình. Vì lý do bảo mật, tôi chưa chia sẻ vấn đề liên quan đến Jack", ông nói.

Ông Hiệp mong khán giả bao dung, thông cảm cho sự cố ngoài ý muốn của chương trình. Đại diện nhà sản xuất tiết lộ, khi scandal xảy ra, Jack và êkíp đã chủ động làm việc với ban tổ chức. "Jack có thông báo, cam kết với khán giả cả nước để khắc phục sự cố cũng như lấy lại niềm tin của khán giả đối với anh ấy. Chúng tôi luôn trân trọng và tôn trọng quyết định của nghệ sĩ", ông Hiệp nói.

Trước bê bối của Jack, tại Hàn Quốc, khi những ngôi sao lớn vướng bê bối, show truyền hình mà họ tham gia cũng gặp "vận đen". Khi Park Hye Soo bị tố cáo là "đầu gấu học đường", chương trình Jung Eunji Music Plaza mà anh tham gia buộc phải hủy bỏ. Soojin - thành viên (G)I-DLE - khi vướng bê bối học đường cũng khiến cả nhóm không thể xuất hiện trong chương trình Naver Now Gossip Idle.

Ở Việt Nam, Hoài Linh phải rút khỏi ghế nóng Thách thức danh hài sau khi vướng ồn ào từ thiện. Hương Giang cũng phải rút khỏi vai trò khách mời tại Hoa hậu Việt Nam 2020 sau scandal bị tẩy chay.

Ý kiến bạn đọc