Jack và K-ICM: Hai hiện tượng nhạc Việt 2019

Chuyện 24h Chủ nhật, 05/01/2020 22:52:24 PM Theo Ngôi sao

Jack và K-ICM được ví như cặp đôi của những kỷ lục khi mỗi sản phẩm họ ra mắt trong năm 2019 đều tạo ra những con số ấn tượng về lượt xem, thứ hạng.

Cuộc bắt tay định mệnh đã đưa Jack và K-ICM từ những chàng thanh niên thích âm nhạc trở thành hai hiện tượng trên mạng xã hội. Sau 9 tháng hoạt động, cặp đôi có loạt hit được giới trẻ thích như Hồng nhanSóng gióBạc phận... Mỗi ca khúc là một kỷ lục. Những con số về lượt xem, top trending thậm chí vượt qua các "siêu phẩm" của Sơn Tùng và cứ bài hát sau lại phá vỡ kỷ lục của bài hát trước. 

Jack và K-ICM.

Jack (trái) và K-ICM.

Jack sinh năm 1997 tại Bến Tre. Trước khi "bén duyên" cùng K-ICM, anh có thời gian ngắn hoạt động trong nhóm nhạc hiphop và sau đó thành lập kênh YouTube riêng để chia sẻ những bản rap như Mẹ ơiGiai điệu miền Tây...

K-ICM kém Jack hai tuổi. Anh có nền tảng gia đình yêu nghệ thuật và từ nhỏ được trau dồi qua những lần đi biểu diễn đám cưới cùng các anh trai. Năm 17 tuổi, K-ICM đã nổi tiếng trong một cộng đồng nhỏ nhờ khả năng chơi đàn organ và cover những ca khúc hot. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh được thực hiện bài bản là MV Buồn của anh kết hợp cùng Masew và Đạt G.

Hồng nhan đã kết nối K-ICM và Jack khi họ tìm thấy ở nhau sự đồng điệu trong âm nhạc. MV remix ca khúc này được phát hành tháng 3/2019 và nhanh chóng tạo cơn sốt. Có thể nói từ sau Hồng nhan, khán giả biết đến Jack và K-ICM như một bộ đôi. Cả hai cùng nhau tung hoành khắp các sân khấu lớn, nhỏ; liên tiếp cho ra những sản phẩm được đầu tư chất lượng.

Phim ngắn Sóng gió – Hồi kết được ra mắt để tiếp nối sự thành công của MV Sóng gió. Ngay khi trình làng, bộ phim có 677.052 người xem công chiếu. Với con số này, Jack và K-ICM một lần nữa vượt qua kỷ lục của Sơn Tùng ở MV Hãy trao cho anh (637.000 người xem cùng lúc). "Con cưng" của Jack và K-ICM trở thành dự án có số lượt xem công chiếu cao nhất Việt Nam, đồng thời đứng thứ ba thế giới sau Ariana Grande và Black Pink.

Ngày 1/8, MV Sóng gió trở thành bản hit cán mốc 200 triệu view nhanh nhất lịch sử Vpop. Không lâu sau đó, bộ đôi trình làng ca khúc Em gì ơi và thiết lập thành tích Ca khúc mất ít thời gian nhất để vươn lên dẫn đầu một bảng xếp hạng âm nhạc Việt.

Cuối tháng 11, MV Việt Nam tôi đạt top 1 trending YouTube chỉ sau đưa đầy 24 tiếng ra mắt. Ca từ mộc mạc, gần gũi của ca khúc được Jack chắt lọc qua những chuyến lưu diễn dài. Cảm xúc đặc biệt trong giai điệu, ca từ được chắp cánh bởi những hình ảnh danh thắng Việt Nam hùng vĩ. MV tiếp tục nối dài danh sách những bản hit triệu view của cặp đôi.

Hôm 21/12, fan Jack và K-ICM xôn xao trước thông tin cặp đôi rạn nứt. Trên danh sách đề cử hạng mục "Ngôi sao triển vọng" thuộc hệ thống giải thưởng "Ngôi sao của năm 2019" được tổ chức bởi Ngoisao.net, Jack và K-ICM đang đứng số 1 về bình chọn và con số vẫn tiếp tục tăng.

Việc cặp đôi đình đám đứng trước nguy cơ tan vỡ gây tiếc nuối cho khán giả suốt những ngày qua.

Ý kiến bạn đọc