Jolie: 'Thật khó làm bố mẹ hoàn hảo khi ở nhà cách ly'

Starlight Thứ 2, 27/04/2020 11:02:23 AM Theo Ngôi sao

Nữ diễn viên Angelina Jolie cho biết cô đang cách ly cùng 6 người con ở Los Angeles nên hiểu được rằng việc trở thành một phụ huynh giỏi là điều 'bất khả thi'.

Trong bài viết đăng trên tạp chí Time, Angelina Jolie chia sẻ về những thách thức mà tất cả các ông bố và bà mẹ đang phải đối mặt trong thời điểm khó khăn này: "Bởi đại dịch, mọi bậc phụ huynh đều ở nhà với con cái. Họ hy vọng có thể làm tốt mọi việc, đáp ứng tất cả nhu cầu của các con, giữ được bình tĩnh và tinh thần tích cực. Điều đó thực sự là bất khả thi. Hiểu được như vậy giúp tôi đỡ bị áp lực".

Angelina Jolie bên các con (trừ Maddox) tại lễ ra mắt phim Tiên hắc ám 2 cuối năm ngoái. Ảnh: AFF.

Angelina Jolie bên các con (trừ Maddox) tại lễ ra mắt phim "Tiên hắc ám 2" cuối năm ngoái. Ảnh: AFF.

Bà mẹ 6 con tâm sự: "Tôi nhận ra một điều thật đáng yêu rằng bọn trẻ không cần bạn thật hoàn hảo. Chúng chỉ muốn bạn thành thực và cố gắng hết sức. Bọn trẻ yêu bạn và muốn giúp đỡ bạn. Bởi vậy cuối cùng cả gia đình sẽ là một đội trợ giúp cho nhau. Theo cách đó, bọn trẻ cũng nâng đỡ bạn và mọi người trưởng thành cùng nhau".

Angelina tiết lộ cô và các con thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội ở nhà hơn một tháng qua. "Chúng tôi đang làm mọi việc rất ổn", ngôi sao 43 tuổi thổ lộ. Con trai cả Maddox về Mỹ từ cuối tháng ba vì trường đại học ở Hàn Quốc tạm đóng cửa tránh dịch. Cậu học trực tuyến và rèn thêm về tiếng Hàn, tiếng Nga. Trong khi đó, năm người em của Maddox vẫn tự học ở nhà.

Nói về vai trò làm mẹ, Angelina thú nhận rằng thời trẻ cô không bao giờ nghĩ mình sẽ có con. "Tôi từng không phải là một cô gái có cuộc sống ổn định. Bởi vậy tôi đã không nghĩ mình có thể làm mẹ. Tôi vẫn nhớ quyết định hồi ấy khi trở thành một người mẹ", bà Smith bộc bạch. Jolie nhận nuôi bé Maddox ở Campuchia năm 26 tuổi sau khi đóng phim Bí mật ngôi mộ cổ tại quốc gia này.

Angelina Jolie quyết định làm mẹ sau khi đến Campuchia đóng phim.

Angelina Jolie quyết định làm mẹ sau khi đến Campuchia đóng phim.

"Không khó để yêu, không khó để cống hiến bản thân vì ai đó hoặc điều gì đó quan trọng hơn cuộc sống của mình. Tuy nhiên việc trở thành người chăm sóc và luôn đảm bảo cho cuộc sống của người khác thật ổn là điều không dễ dàng", Jolie chiêm nghiệm về việc có con. "Bạn phải quan tâm sát sao từng thứ, từ đồ ăn, trường học đến sức khỏe cùng nhiều vấn đề khác. Và phải thật kiên nhẫn. Tôi nhận ra rằng mình đã dừng mơ mộng viển vông, thay vào đó luôn sẵn sàng cho mọi việc. Đó là một kỹ năng mới từ khi làm mẹ".

Ý kiến bạn đọc