Katleen Phan Võ, Hoa hậu Thanh Xuân, Lật mặt

Hậu trường Thứ 3, 23/04/2019 20:44:26 PM Theo Ngôi sao

Giải nhất Sao Mai 2009 yêu cầu cô gái sóng đôi cùng mình không được quá trẻ nhưng vẫn phải xinh, năng động.

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Xuân Hảo ra mắt MV Tình ca đất nước, tác phẩm của Phan Nhân - Trần Khánh. Nam ca sĩ yêu thích ca khúc này từ lâu bởi lời ca giản dị nhưng khi cất giọng khiến người nghe cảm nhận trọn vẹn được vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Theo Xuân Hảo, bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người nhưng lại khó để hát hay: "Nhạc phẩm đòi hỏi ca sĩ phải có hơi thở tốt vì các nốt lên - xuống đều rất bất thường, nốt cao ngân dài nhiều, nốt trầm cũng không ít". Cũng vì lý do này Xuân Hảo hiếm khi hát live ca khúc trên sân khấu.

Xuân Hảo (phải) và bạn diễn Thu Hằng trong MV Tình ca đất nước.

Xuân Hảo (phải) và bạn diễn Thu Hằng trong MV 'Tình ca đất nước'.

Trong MV Tình ca đất nước, giải nhất Sao Mai 2009 dòng thính phòng hóa thân thành người con xa quê. Khi về thăm lại nơi mình sinh ra, anh gặp cô gái xinh đẹp, duyên dáng tình nguyện làm hướng dẫn viên, đưa anh đi dạo từ vùng quê bình yên đến nơi phố thị sôi động.

Anh chia sẻ, dù MV tập trung khai thác hình ảnh đất nước, không có yếu tố tình yêu đôi lứa nhưng anh lại khá vất vả để tìm được người bạn diễn ăn ý vào vai hướng dẫn viên. Anh đưa ra tiêu chuẩn chọn bạn diễn: không quá trẻ để tương xứng với ngoại hình của anh nhưng vẫn phải xinh đẹp, năng động. Sau nhiều ngày lựa chọn, cuối cùng anh đã mời MC Thu Hằng của kênh truyền hình Quốc Phòng đóng cùng. Trước ống kính, cả hai rất ăn ý, phối hợp theo đúng kịch bản MV.

Sau 3 năm vắng bóng, Xuân Hảo đã tái xuất cách đây không lâu và liên tiếp cho ra mắt sản phẩm. Sắp tới anh sẽ chính thức tung ra album mới. Xuân Hảo sinh năm 1983, từng giành giải nhất Sao Mai 2009 ở dòng nhạc thính phòng. Hiện tại, anh vừa đi diễn vừa làm giảng viên thanh nhạc của Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội.

Xuân Hảo đã lập gia đình và có hai con. Anh cho biết bà xã rất thông cảm cho nghề nghiệp của chồng nên không bao giờ can thiệp hay ghen tuông mỗi lần thấy anh tình tứ với đồng nghiệp trên sân khấu hoặc bạn diễn trong MV. Cô luôn ủng hộ và tin tưởng chồng tuyệt đối. Tổ ấm viên mãn cũng là động lực để anh cố gắng phấn đấu trong sự nghiệp ca hát, giảng dạy. 

Ý kiến bạn đọc