Kem vị mì ăn liền gây sốt ở Nhật

Khám phá Thứ 2, 16/08/2021 23:47:54 PM Theo Ngôi sao

Ly kem có vị mặn mặn ngọt ngọt như một bát mì ăn liền, topping là những nguyên liệu sấy khô thường thấy của gói mì như cà rốt, ngô...

Kem vị mì ăn liền gây sốt ở Nhật
 

Mì ăn liền luôn là món ăn đứng top đầu được yêu thích khắp châu Á, dù đó chỉ là món ăn được sản xuất công nghiệp. Nhật Bản là một trong những quốc gia tiêu thụ mì số lượng lớn và có những cách đặc biệt để bày tỏ tình yêu với món ăn này.

Một bảo tàng mì ăn liền được xây dựng tại thành phố Yokohama, đang thu hút đông khách du lịch từ khắp xứ sở mặt trời mọc. Nơi đây trưng bày hàng nghìn loại mì đóng hộp khác nhau, với các mùi vị và thương hiệu khác nhau.

Một trong những lý do kéo khách tới với bảo tàng này là để trải nghiệm món kem mì ăn liền độc nhất vô nhị trên thế giới. Những người bán hàng cho biết, họ sử dụng hương vị cùng với mùi vị của gói súp trong mì ăn liền và những loại topping được sấy khô như tôm, rau, cà rốt, ngô, hành...

Kem vị mì ăn liền gây sốt ở Nhật - 1
 

Người Nhật luôn có khẩu vị rất táo bạo, không ngại thử những món ăn có hương vị kỳ lạ. Do đó, món kem vị mì này đã thu hút được sự chú ý của họ. Món kem độc đáo này chỉ được bán tại bảo tàng mì ly ở thành phố Yokohama.

Ông Noriyuki Sato, một thực khách cho biết: "Nó có vị mặn mặn ngọt ngọt. Tôi không có từ nào để diễn tả về món ăn này. Không chắc là khách quốc tế liệu có thích món ăn này hay không. Nó không hẳn là ngọt hay mặn", đồng thời, ông ra dấu hiệu khen món ăn khá ổn.

Kem vị mì không phải là sáng tạo gây shock duy nhất ở Nhật. Người Nhật rất thích phá cách khi kết hợp các nguyên liệu khác nhau làm thành một món ăn lạ. Rice pizza là một trong số đó, kết hợp giữa burger làm từ cơm và salad bên trên, cùng phô mai. Thành phẩm gần giống món pizza. Phía dưới, cơm được nén lại như những chiếc burger, phía trên là phô mai được nấu chảy.

Ý kiến bạn đọc