Kết nối để Côn Đảo có nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ hấp dẫn

Chuyện 24h Thứ 4, 16/12/2020 00:13:30 AM P.T

Vừa qua, tại khách sạn Marinabay Côn Đảo, Công ty Cổ phần Du lịch và sự kiện FLC (FLC Travel & Event, thuộc tập đoàn FLC) vừa phối hợp với Chi hội du lịch Côn Đảo tổ chức Tọa đàm "Kết nối Thông tin Dịch vụ Du lịch Côn Đảo".

Khách sạn Marinabay Côn Đảo


Tọa đàm có sự tham dự của ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; bà Tống Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Sự kiện FLC và hơn 50 khách mời là các cơ quan quản lý, các hiệp hội du lịch, các chuyên gia về du lịch và đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đến từ Hà Nôi, Hải Phòng và một số địa phương khác.

Ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát biểu tại tọa đàm


Tại buổi tọa đàm, đại diện Chi hội Du lịch Côn Đảo cho biết, các sản phẩm dịch vụ, du lịch tại Côn Đảo hiện vẫn còn manh mún, chưa có quy mô, chưa tạo hiệu ứng cho du khách. Do đó, mong muốn các chuyên gia về du lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch Côn Đảo, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh covid-19 như hiện nay.

Ông Phan Văn Định - Phó Giám đốc Khách sạn Marinabay, Chi hội trưởng Chi hội Du lịch Côn Đảo phát biểu tại tọa đàm


Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp để kết nối xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ Côn Đảo. Trong đó nhiều đại biểu cho rằng, Côn Đảo cần phải làm mới các sản phẩm du lịch, phát triển các tour mang tính giáo dục, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, giáo dục truyền thống lịch sử; ứng dụng công nghệ, hình ảnh, âm thanh vào các điểm di tích thay vì chỉ có thuyết minh như hiện nay. Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị xây dựng các chương trình, show diễn tái hiện các câu chuyện lịch sử nhà tù Côn Đảo nhằm gây ấn tượng cho du khách. Ngoài ra, Côn Đảo cần xây dựng một slogan về du lịch, từ đó đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá để định vị, tạo thương hiệu riêng cho Côn Đảo trên bản đồ du lịch. 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng Côn Đảo là di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt, hệ sinh thái nơi đây còn nguyên sơ. Vì vậy, sự đầu tư, cung ứng dịch vụ của Côn Đảo cần có quy hoạch cụ thể, không nên ồ ạt, manh mún để đảm bảo gìn giữ, phát triển du lịch theo hướng bền vững, ưu tiên các loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch tâm linh, du lịch kết hợp hội thảo. Các chuyên gia cũng dự báo về cơ hội và thách thức khi có thêm loạt đường bay thẳng tới Côn Đảo. Một yếu tố quan trọng nữa là địa phương cần kết nối với TP Hồ Chí Minh và các trường Đại học để đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành du lịch. 

Cũng tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được kết nối với lãnh đạo địa phương để kịp thời nắm bắt thông tin cũng như định hướng phát triển của Côn Đảo; mong muốn được hợp tác, liên kết với các nhà cung ứng dịch vụ tại Côn Đảo như các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn… để tạo ra những gói sản phẩm ưu đãi, chất lượng cho du khách. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, Côn Đảo có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với lợi thế về môi trường tự nhiên hoang sơ và hệ thống di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Nhà tù Côn Đảo. Định hướng của địa phương là phát triển du lịch chất lượng cao, bền vững, trong đó ưu tiên vấn đề bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự, nét văn hóa riêng của Côn Đảo. Địa phương luôn ủng hộ và mong muốn các doanh nghiệp du lịch, lữ hành kết nối với nhau và kết nối với địa phương để tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng, mang thương hiệu Côn Đảo hấp dẫn, thu hút du khách.

Marina Bay Côn Đảo Hotel đạt chuẩn khách sạn 4 sao sang trọng tại Côn Đảo và tọa lạc trên trục đường Nguyễn Huệ đối diện công viên bãi tắm và cầu tàu du lịch.

 

Marina Bay Côn Đảo Hotel không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách trong chuyến đi khám phá phong cảnh thiên nhiên nguyên sơ còn sót lại và giúp du khách tìm hiểu giá trị truyền thống lịch sử vẻ vang về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Cùng với sự tận tâm trong phục vụ của đội ngũ nhân viên hy vọng sẽ mang lại cho du khách nhiều giá trị trọn vẹn trong những ngày lưu trú tại Côn Đảo.

 

Ý kiến bạn đọc