Khách Nhật quá cảnh TP HCM nhiễm nCoV

Chuyện 24h Thứ 4, 04/03/2020 23:32:54 PM Theo Ngôi sao

Hành khách Nhật Bản bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Siem Riep (Campuchia) quá cảnh Tân Sơn Nhất, khi về nước thì sốt và xét nghiệm dương tính nCoV.

Chuyến bay mang số hiệu VN340 vận chuyển 73 hành khách và phi hành đoàn, bay từ Siem Riep qua TP HCM tới Nagoya (Nhật Bản) ngày 3/3.

Khi đáp xuống tại Nhật, vị khách này có biểu hiện sốt nên được kiểm tra sức khoẻ, kết quả dương tính với nCoV.

Máy bay Vietnam Airlines được phun thuốc khử trùng sau khai thác. Ảnh: Ngọc Thành.

Máy bay Vietnam Airlines được phun thuốc khử trùng sau khai thác. Ảnh: Ngọc Thành.

Trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay ở Tân Sơn Nhất, hành khách này không qua quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, khách vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340, xuất phát từ TP HCM đi Nhật Bản quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 ngày 4/3.

Chuyến bay VN341 có tổng cộng 73 khách và 12 thành viên tổ bay, về Việt Nam lập tức được xử lý y tế, khử trùng. 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (trong đó có một em bé) và toàn bộ tổ bay được đưa về khu cách ly của thành phố. 22 khách Nhật nối chuyến đi 4 thành phố khác được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để nối chuyến.

Ngoài ra, 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C, một nhân viên phục vụ mặt đất cũng phải cách ly do tiếp xúc gần.

Bộ Y tế cũng cho biết các cơ quan Việt Nam sẽ phối hợp với Nhật Bản làm rõ lịch trình đi lại của hành khách này.

Ý kiến bạn đọc