Khách Tây sợ nhất sang đường ở Việt Nam

Khám phá Thứ 7, 11/07/2020 23:50:19 PM Theo Vnexpress, The Gap Year Edit

"Những chiếc xe máy này sẽ nghiền nát mình mất", một suy nghĩ lóe lên trong đầu phượt thủ Julie Sykes.

Suốt những ngày tháng vi vu tứ xứ, Julie Sykes, đến từ Anh, phải đối mặt với vô số kỷ niệm đáng nhớ từ gặp chó, hú hồn khi ngồi trên taxi ở một nơi xa lạ... Một trong những điều đáng sợ nhất với cô là khi băng qua đường tại Hà Nội.

"Ai mà biết rằng chỉ bước sang đường cũng có thể là một trải nghiệm du lịch đáng sợ? Tại Hà Nội, những chiếc xe máy vít ga lao đến từ mọi hướng, cứ như là nghệ thuật sáng tạo spirograph phiên bản xe máy vậy!", Julie bày tỏ trên blog cá nhân The Gap Year Edit.

Đường phố Việt Nam. Ảnh: Julie Sykes.

Đường phố Việt Nam. Ảnh: Julie Sykes.

Phượt thủ này nhấn mạnh: "Đừng có nghĩ đến việc chờ đợi xe cộ vãn đi để sang đường. Trừ phi bạn chuẩn bị tinh thần quanh quẩn ở đó đến 11h đêm, còn không có lúc nào đường vắng cả".

Vậy làm thế nào để sang đường ở Việt Nam? Julie rút ra kinh nghiệm rằng cô phải bước ra đường, và tiếp tục di chuyển với tốc độ ổn định, không dừng lại giữa chừng.

"Hãy hít thở sâu, và vững tin. Tất cả sẽ xoay quanh bạn. Kỳ diệu thay, bạn sẽ thấy mình còn nguyên vẹn và an toàn tiến xa trên con đường đáng sợ đó", cô chia sẻ.

Lần đầu thử phương pháp được chứng minh này, cô thừa nhận mình "sợ chết khiếp". "Tôi cẩn thận đi sau vài bà cụ người Việt, để tránh làn xe lao tới trước mặt. Tôi biết, điều đó thật đáng xấu hổ", cô bộc bạch.

Nhưng chỉ đến ngày thứ hai trong chuyến đi, Julie đã có thể giúp vài du khách Mỹ băng qua cùng những con đường đó. Cô nhanh chóng biết cách nhanh hơn để đi từ nơi này đến nơi khác chính là xe ôm.

"Thú thực, Hà Nội là thành phố điên rồ nhất tôi từng đến. Nhưng, sau khi vượt qua nỗi sợ hãi khi sang đường, tôi hoàn toàn yêu thành phố này. Phố cổ là nơi tuyệt vời để lang thang, tìm kiếm và mua sắm đồ lưu niệm. Hãy bước ra và tận hưởng thôi!", Julie viết.

Một trải nghiệm đáng sợ khác Julie phải kể đến chính là lần gặp chó ở Peru, khi cô lên một chiếc xe khách đến thăm những tháp chôn cất người chết của tổ tiên người Inca gần thành phố Puno. Kết thúc chuyến tham quan thú vị, cô cùng người bạn đồng hành đang ra đường cái để bắt xe về thì gặp những con chó chăn lạc đà llama. Chúng chạy xồng xộc đến, sủa ầm ĩ và nhe hàm răng sắc nhọn.

Hàng loạt ý nghĩa lóe lên trong đầu cô: "Mình sắp bị một con chó dại cắn. Làm thế nào để đến bệnh viện gần nhất nhanh nhất để tiêm phòng dại?". Dù bị vài vết răng chó in vào quần, cô và bạn đồng hành thoát thân an toàn nhờ khua ba lô để tự vệ và tránh xa lũ chó.

Ý kiến bạn đọc