Khách Việt tranh thủ trải nghiệm khách sạn rẻ chưa từng có

Khám phá Thứ 4, 12/08/2020 13:05:11 PM Theo Vnexpress

Biết phòng khách sạn chỉ còn 1,8 triệu đồng/ đêm, chị Vân Anh rủ bạn đặt chung để trải nghiệm "sáng thức dậy trong phố cổ Hà Nội" như khách Tây.

Báo tin với chồng "cuối tuần này em đặt phòng khách sạn trên phố cổ", một người bạn của chị Vân Anh nhận được cái nhíu mày: "Anh nhà mắng, bảo nhà có không ngủ, lại lên phố ngủ".

Ông xã một người bạn khác của chị Vân Anh thậm chí còn khó chịu khi vợ ngỏ ý muốn đi chơi qua đêm cùng bạn. "Anh ấy nói, chỉ cần e có suy nghĩ đấy thôi là anh đã thấy ghét rồi", chị Vân Anh thuật lại lời bạn.

"Hội chị em phải vận động mãi các ông chồng mới đồng ý, với lý do Covid không đi được đâu, các mẹ cho bọn trẻ gặp nhau, thay đổi không khí", chị bày tỏ.

Nhờ vậy, 5 bà mẹ cộng thêm 7 đứa trẻ có một cuối tuần vui chơi thoả thích trong phố cổ. "Khách sạn đẹp lắm, đồ ăn thì vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Nơi này trước chủ yếu đón khách Tây, nên nhân viên càng lịch sự. Chỉ thiếu mỗi bể bơi để bọn trẻ vầy nước, còn lại từ khách sạn một bước ra phố đi bộ nên chúng tôi có thể cho con chơi muộn hơn một chút mà không lo đường về xa", chị Vân Anh tâm sự.

Nhà hàng cùng spa của khách sạn cũng khuyến mại 50%, do đó bữa trưa gọi món cho cả 12 người ăn thoải mái chỉ hết 1,3 triệu đồng. Ảnh: NVCC

Nhà hàng cùng spa của khách sạn cũng khuyến mại 50%, do đó bữa trưa gọi món cho cả 12 người ăn thoải mái chỉ hết 1,3 triệu đồng. Ảnh: NVCC

Khách sạn 4 sao này nằm ngay trong ngõ Bảo Khánh, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 300 m. 12 người ngủ trong một phòng đôi 70 m2 có giá 1,8 triệu đồng/ đêm, một phòng nhỏ hơn 800.000 đồng/ đêm, phụ thu 300.000 đồng cho tất cả trẻ con và miễn phí buffet sáng.

Chị Vân Anh cho biết khách sạn khá đông khách Việt, nhưng chủ yếu là người miền Nam ra Hà Nội chơi, hoặc đi công tác. "Dịch vụ tốt quá, mà giá lại rẻ, tôi cũng thấy xót xa cho khách sạn", chị chia sẻ.

Sống tại TP HCM, Lê Minh Trung (35 tuổi) cho biết anh chưa từng có cơ hội nghỉ tại bất kỳ khách sạn 5 sao nào trong thành phố. "Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi dự định du lịch hè của gia đình tôi bị hoãn hết. Vì vậy, tôi lên kế hoạch cho cả nhà đến nghỉ dưỡng bù, tại một khách sạn trên đường Nguyễn Huệ (quận 1)", anh Trung nói.

Như anh Trung, chị Minh Thùy (quận 3, TP HCM) cho hay gia đình phải hủy tour Phú Quốc cuối tháng 8 vì lo ngại dịch. "Biết tin nhiều khách sạn trong thành phố đang giảm giá, tôi vừa đặt phòng cho hai người với giá 1,5 triệu đồng trong 2 đêm. Không ngờ lại có giá rẻ đến vậy", chị chia sẻ.

Hiện nhiều khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố đang tung ra các chương trình ưu đãi để lôi kéo du khách, thậm chí có nơi giảm giá hơn 50%. M Hotel Saigon ngay trung tâm quận 1 có ưu đãi giá phòng lưu trú lên đến 70%. Hạng phòng thấp nhất giá 5 triệu đồng một đêm, nay còn 1,6 triệu đồng bao gồm bữa sáng. Khách sạn giảm 55% mọi hạng phòng, phòng tiêu chuẩn từ 3,2 triệu đồng còn 1,4 triệu đồng một đêm. Ngoài ra, khách sạn còn bán vé cho khách vãng lai trải nghiệm hồ bơi vô cực tầng 18 với giá 200.000 đồng một người.

Từ 4/8, khách sạn Mia Saigon (quận 2) lần đầu cung cấp dịch vụ ăn tối tại ban công trong các phòng nghỉ giá từ vài triệu đồng, khách được miễn phí sử dụng phòng trong thời gian dùng bữa. Ảnh: Mia Saigon

Từ 4/8, khách sạn Mia Saigon (quận 2) lần đầu cung cấp dịch vụ ăn tối tại ban công trong các phòng nghỉ giá từ vài triệu đồng, khách được miễn phí sử dụng phòng trong thời gian dùng bữa. Ảnh: Mia Saigon

Khách sạn Mia Saigon đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi như phục vụ ăn tối tại ban công trong phòng nghỉ của khách sạn, giảm giá lưu trú 3 đêm giá 9 triệu đồng miễn phí nhiều dịch vụ, trong khi giá gốc từ 4,5 triệu đồng đến 21 triệu đồng một đêm.

"Đây là mức ưu đãi giảm giá rất sâu và chỉ có trong Covid-19, nhằm thu hút khách nội địa", chị Mai Phương, đại diện khách sạn nói.

Cũng chạy chương trình giảm giá 50% đến 12/2020, khách sạn 4 sao Northern Saigon Hotel chưa thấy lượng khách đặt phòng biến đổi đáng kể."Sau khi chạy chương trình giảm giá thì tỉ lệ lấp đầy phòng vẫn rất thấp, dưới 30%, do khách nước ngoài chiếm đa số nay không còn, và tỉ lệ khách nội địa không nhiều", anh Quốc Hùng, quản lý kinh doanh khách sạn cho biết.

Một số khách sạn từ 4 sao, căn hộ cao cấp cho khách thuê lẻ như Park Hyatt Saigon (ảnh), Norfolk Mansion, Mai House, Vinpearl Luxury Landmark 81, Liberty Central Saigon Citypoint, Lotus Saigon Hotel... đồng loạt giảm giá kích cầu. Ảnh: Hyatt

Một số khách sạn từ 4 sao, căn hộ cao cấp cho khách thuê lẻ như Park Hyatt Saigon (ảnh), Norfolk Mansion, Mai House, Vinpearl Luxury Landmark 81, Liberty Central Saigon Citypoint, Lotus Saigon Hotel... đồng loạt giảm giá kích cầu. Ảnh: Hyatt

Từ khi Covid-19 bùng phát vào đầu năm nay, suốt vài tháng liên tục lượt khách quốc tế mới đến TP HCM là 0 lượt, không tính chuyên gia hay lao động nước ngoài. Thực trạng này khiến nhiều cơ sở dịch vụ lưu trú lao đao, thậm chí có đơn vị xin rút giấy phép, ngừng kinh doanh. Theo báo cáo của Sở Du lịch TP HCM, tính chung 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến TP HCM chỉ hơn 1,3 triệu lượt, giảm khoảng 70% so với cùng kỳ.

"Hiện nay nhiều tỉnh thành hạn chế hoạt động du lịch, tôi nghĩ người ở TP HCM có thể tự trải nghiệm nghỉ dưỡng ngay trong thành phố, vừa giữ an toàn cho bản thân, vừa có thể ủng hộ du lịch địa phương", chị Minh Thùy gợi ý.

Ý kiến bạn đọc