Khám phá Bảo Lộc cho kỳ nghỉ ngắn ngày

Khám phá Thứ 6, 08/11/2019 10:50:39 AM P.T

Tiếp bước những chuỗi ngày ngao du đến những vùng đất mới, có khi nào bạn tự dành chút ít thời gian để điểm lại những địa danh vừa quen lại vừa lạ như cao nguyên Bảo Lộc trong hành trình 2 ngày 1 đêm rất lý tưởng cho những kỳ nghỉ ngắn. Biết đâu những viên ngọc quý vẫn còn ẩn dấu chưa được khai phá, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên tại vùng đất được mệnh danh là thiên đường của trà, cà phê.

Quá quen với những nông trường chè như Tam Châu, Cầu Đất… hãy cùng rảo bước tìm đến những đồi chè, thung lũng chè còn nguyên sơ và không kém phần thi vị như Kinglo. Biết đến đồi chè này qua sự giới thiệu khá nhiệt tình của nhân viên tiếp tân của Doi Dep Tea Resort & Spa khi chỉ cách resort khoảng 3,5 km. Chúng tôi lập tức khăn gói tìm đường lên đồi chè theo bản đồ chỉ dẫn.

Với diện tích lên đến 28 ha tại ngoại ô thành phố Bảo Lộc, Kinglo phủ một màu xanh bát ngát của những luống chè, cà phê tươi tốt giữa đại ngàn.


Đồi chè ở đây còn mang dáng vẻ tự nhiên, hoang sơ của những nông trường ở vùng nông thôn mộc mạc lại chưa đông khách du lịch tìm đến nên cực kỳ lý tưởng. Hãy nhớ trò chuyện và xin phép các cô chú nông dân ở đây để được tha hồ chụp hình.

Những du khách trẻ nước ngoài cùng chung chí hướng đã đến từ rất sớm, say sưa chụp hình và trải nghiệm hái chè.


Trở về trung tâm vào đúng bữa trưa, chúng tôi bổ sung năng lượng và nhâm nhi những tách trà, cà phê đậm đà hương vị theo đúng như cách mà người dân địa phương thưởng thức. Phải công nhận là giữa khí trời se se lạnh của phố núi thì không gì bằng việc thảnh thơi bên những tách trà Oolong hương thơm hấp dẫn, vị thanh mát, hậu ngọt tinh tế.

Không gian cảnh quan để nâng tầm cảm xúc và đánh thức sự thư thái trong mỗi con người cũng được đầu tư nghiêm túc tại Đôi Dép.

Thư thả bên bàn trà thưởng thức đúng cái chất và cái hồn của trà Việt hoặc cà phê với hương vị nồng nàn, đậm đặc hơn rất nhiều so với cà phê ở Sài Gòn.


Tranh thủ thời gian chúng tôi ghé qua “Trường học phù thủy của Harry Potter” thời gian gần đây đang chiếm sóng trong giới các “tín đồ sống ảo”: Giáo xứ Thánh Mẫu. Từ sau khi xây dựng lại, giáo xứ Thánh Mẫu đã trở thành điểm đến thú vị cho khách du lịch và người dân địa phương đến chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo này, như đang được tới nhà thờ Đức Bà phiên bản giữa phố núi cao nguyên Di Linh – Bảo Lộc.

Những góc hình siêu lung linh đã khiến cho giới trẻ kháo nhau rằng đây như là Trường học phù thủy của Harry Potter.


Trở về Doi Dep Tea Resort & Spa nhận phòng cũng chính là lúc chúng tôi chính thức bước vào kỳ nghỉ dưỡng vô cùng hoàn hảo. Độc đáo, mới lạ và đầy chuyên nghiệp, thiên đường bùn khoáng nóng lớn nhất khu vực Bảo Lộc nói riêng lẫn Tây Nguyên. Trong khuôn viên rộng 7,7 ha, địa điểm mới này thực chất là một khu phức hợp nghỉ dưỡng kết hợp giải trí thiêng về xu hướng “healthy and balance”, rất được các du khách yêu thích lối sống xanh ưa thích như tắm bùn khoáng nóng, spa và không gian trà đạo Việt.

Mỗi khu vực tại đây mang chức năng và dáng vẻ riêng, thật sự đẳng cấp vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng thư giãn vừa tràn ngập các góc hình “sang - xịn – mịn” để bạn tha hồ tạo dáng.
Nội thất ấm cúng sử dụng chất liệu thân thiện với thiên nhiên.


Khu Tea Villa chúng tôi chọn qua đêm thật sự rất ấn tượng, từng khu villa mang hình dáng được truyền cảm hứng từ lá chè xanh – đặc sản Bảo Lộc. Trong từng villa được trang bị siêu kỹ lưỡng từ đồ bơi, túi chống nước cho điện thoại đến các loại tinh dầu xông hương.

Mê nhất có lẽ là những bồn tắm bùn, tắm khoáng và không gian spa theo chuẩn VIP cực kỳ riêng tư tại villa.
Các chuyên viên spa tận tình giúp bạn thư giãn trong không gian riêng cùng kỹ thuật chuyên nghiệp.


Lười đến mức không muốn lết ra khỏi thế giới sung sướng này, chúng tôi tiếp tục tận hưởng ẩm thực tại Tea Restaurant mang phong cách ẩm thực Á –Âu, được chế biến tỉ mỉ, ngon miệng bởi đầu bếp quốc tế của resort trước khi kết thúc một ngày du lịch hiệu quả.

Sáng hôm sau, tranh thủ dậy thật sớm để có thời gian tìm hiểu những hoạt động ngoài trời tại resort, chúng tôi không muốn bỏ lỡ thiên đường bùn khoáng nóng lớn nhất khu vực Tây Nguyên này nên đã chịu khó trải nghiệm lần nữa các liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên tại Doi Dep Tea Resort & Spa.

Tắm bùn có tác dụng hỗ trợ loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn thư giãn thật sự hiệu quả và phục hồi sức khỏe sau chặng hành trình dài.
Hệ thống ôn tuyền thủy liệu pháp dưới thác nước tái hiện hiện phần nào cảnh đẹp núi rừng Bảo Lộc xua đi những mệt mỏi, góp thêm tiếng cười sảng khoái cho mọi thành viên.


Mùa này trời đang chuyển từ thu sang đông, khí hậu mát mẻ có phần se se lạnh lại thêm vào dịp cuối năm rất thích hợp đi du lịch. Vì thế đừng ngận ngại bỏ túi chút kinh nghiệm vui chơi nghỉ dưỡng tại địa điểm mới, tránh sự “xâm lấn” đông đúc của binh đoàn du khách để tìm tận hưởng kỳ nghỉ đáng đồng tiền bát gạo nhé.

- Đồi chè Kinglo: 168 Thôn 3, xã Hòa Ninh, Di Linh, Lâm Đồng (nằm tại ranh giới giữa xã Lộc An, TP.Bảo Lộc và huyện Di Linh)


- Cà phê Đôi Dép:
• 234/12 Trần Phú, P. Lộc Sơn, Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng
• 452 Trần Phú, P. 2, Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng


- Giáo xứ Thánh Mẫu: 571 Nguyễn Văn Cừ, Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng


- Đôi Dép Tea Resort & Spa: 27 Cao Thắng, Lộc Nga, TP.Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

Ý kiến bạn đọc