Khám phá 'đảo hoang' vịnh Vân Phong, Khánh Hòa

Khám phá Thứ 4, 15/08/2018 07:25:35 AM Theo Ngôi sao

Tắm biển ở nơi hoang vắng, lặn ngắm san hô đủ màu sắc hay thưởng thức hải sản tươi sống chắc chắn sẽ làm bạn thõa mãn giữa những ngày hè nắng nóng ở đây.

Vịnh Vân Phong cách Nha Trang khoảng 60km đường bộ. Để khám phá hết vùng vịnh rộng lớn này, bạn cần có thời gian và sức khỏe dẻo dai vì nơi đây chưa tập trung phát triển du lịch nhiều, bạn phải tự mình khám phá vẻ đẹp tự nhiên của nó mới thú vị. Tuy nhiên, nếu biết sắp xếp một chút thì cũng không quá khó để tự mình làm một vòng quanh vịnh Vân Phong chỉ trong một hoặc hai ngày với giá cả không thể hợp lý hơn.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 1

Hiện nay, vẫn có một số công ty tổ chức tour đi thuyền dạo quanh Vân Phong, tuy nhiên để tận hưởng được hoàn toàn vẻ đẹp hoang sơ của những đảo nhỏ nơi đây theo cách của chính mình, bạn hãy thuê một chiếc ghe của ngư dân rồi xuất phát tại bến đò Vạn Giã, Vạn Ninh. Buổi sáng là lúc họp chợ nên bến đò khá đông, lúc lên ghe, bạn phải đi đứng cẩn thận tránh xảy ra điều đáng tiếc.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 2

Vạn Ninh có Mũi Đôi, điểm cực đông của tổ quốc, nên bạn hãy thức dậy thật sớm để đón những ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam trước khi lên đường. Cảnh bình minh ở đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 3

Đừng quên thưởng thức món bún cá ngon "quên lối về" ngay trước bến Tàu. Món này ăn kèm với rau xà lách thái vụn theo kiểu người Khánh Hòa, mắm tỏi và ớt xanh mới đúng điệu.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 4

Ghe rời bến, bắt đầu cuộc hành trình lênh đênh một ngày trên biển. Vì đây là vùng vịnh nên không có sóng to gió lớn, ghe đi rất êm, không làm bạn say sóng. Đi qua vài hòn đảo nhỏ, bạn có thể thưởng thức trời mây thoải mái vì thời gian buổi sáng nắng rất dịu - thời điểm tuyệt vời để selfie giữa biển núi mà không cần chỉnh bất kỳ filter nào.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 5

Đến giữa biển, chú lái tàu sẽ thả neo để bạn tha hồ lặn biển. Nơi đây vẫn còn hoang dã và hiếm khi có khách du lịch nên những rặn san hô chưa bị xâm phạm, rất đẹp. Nếu không biết lặn, chỉ cần ngồi trên phao, đeo chiếc kính lặn nghiệp dư và nhìn vào trong làn nước xanh. Thế giới san hô đủ sắc màu chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên, ngay lập tức muốn nhảy ùm xuống biển.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 6

Trên đường đi, tàu sẽ ghé vào những chòi nuôi tôm hùm của người dân. Tại đây bạn có thể mua tôm hùm hoặc hải sản tươi sống với giá rẻ để ăn thoải thích ngoài đảo.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 7

Sau một buổi sáng lênh đênh giữa biển, thuyền sẽ cập bến vào một bãi tắm để bạn nghỉ ngơi ăn uống và tắm biển thõa thích. Nơi đây chỉ có một người trông giữ đảo, vài chiếc chòi thô sơ để khách vãng lai ghé chơi.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 8

Bãi tắm hoang vu không một bóng người dù trong dịp lễ. Hiếm lắm mới có một đoàn du lịch ghé lại hoặc một công ty tổ chức teambuilding. Vì vậy bạn có thể thõa sức tung tăng bơi lội ở đây tùy thích mà không sợ bị ai làm phiền.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 9

Nước trong veo, sạch sẽ thấy được cả đáy, tuy tắm ở biển nhưng lại có cảm giác đang vùng vẫy giữa một bể bơi khổng lồ vì không một gợn sóng. Biển ở đây khá cạn nên an toàn với cả những ai không biết bơi.

 

kham pha 'dao hoang' vinh van phong, khanh hoa hinh anh 10

Ở đây còn có một chiếc thuyền kayak, vì không có sóng nên việc chèo thuyền rất dễ dàng.

- Tuyến xe buýt Nha Trang - Vạn Giã (khoảng 24.000 đồng/người/lượt) sẽ đưa bạn đến Vạn Ninh. Tại đây, bạn có thể tìm một nhà nghỉ bình dân với giá rẻ để ở lại một đêm, chuẩn bị cho cuộc hành trình lênh đênh một ngày trên khắp vịnh.


- Giá thuê tàu khoảng 1.000.000 - 1.200.000 đồng/ngày, có bao ăn trưa đơn giản bằng hải sản tươi. Nếu muốn ăn nhiều món thì bạn có thể mua ở đất liền mang ra đảo hoặc mua ở những trại nuôi tôm hùm giữa biển để chế biến thêm.


- Lưu ý, vì đây là đảo không người ở nên hãy thu góm rác (nếu có) khi rời đi để bảo vệ thiên nhiên.

Ý kiến bạn đọc