Khán giả thủ đô khóc cười cùng Kim Tử Long

Hậu trường Chủ nhật, 13/10/2019 17:17:07 PM Theo Vnexpress

HÀ NỘI - Những ca cảnh cải lương trong show "Thánh đường sân khấu" của Kim Tử Long níu chân khán giả đến gần 12h đêm 12/10 với nhiều cung bậc cảm xúc.

Show diễn ra tại Nhà hát Chèo Việt Nam (phố Kim Mã), thay thế địa điểm Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô bị cháy trước đó. Chuyển từ nơi có quy mô hơn 1.000 ghế sang khán phòng chỉ 500 ghế, liveshow không đủ chỗ phục vụ khán giả. Sát giờ diễn, nhiều người vẫn cố gắng "săn" vé vào xem nhưng không được. Đa phần khán giả là người già, trung niên, một số người nước ngoài có mặt để thưởng thức liveshow.

Show diễn chia làm hai phần: cải lương hiện đại và cải lương tuồng cổ. NSƯT Kim Tử Long xuất hiện xuyên suốt chương trình dài ba tiếng, kết hợp với các nghệ sĩ, liên tục biến hóa trong nhiều vai diễn. Ở phần đầu, anh mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả thông qua mảng miếng hài đan xen câu vọng cổ, Bolero trong các ca cảnh như Lại nhớ người yêu - Dù anh nghèoEm đẻ chồng ơi...

Khán giả thủ đô khóc cười cùng Kim Tử Long

Khoảnh khắc anh hóa thân thành chàng trai nhút nhát, hẹn hò với cô hàng xóm nhưng bị mẹ bạn gái gọi là "con chó nó sủa", đang hôn gió người yêu thì điện thoại hết pin hay liên tiếp lặp lại câu "Anh nhớ em" khiến khán giả thích thú. Trong ca cảnh Em đẻ chồng ơi kết hợp cùng nghệ sĩ Phương Hồng Thúy, Kim Tử Long vào vai anh chồng nghèo nhưng thích có nhiều con cho vui cửa vui nhà. Cảnh tượng ông bố tập hợp đàn con, nghe con gái kể về sự nghèo đói nhưng lại bảo "Nó nói gì tôi hiểu chết liền" rồi yêu cầu con trai dịch lại, cảnh Tý phiên dịch "Chị nói cha hứa lèo/ Nói mà hổng làm theo/ Giống như con meo meo" khiến khán giả cười rộ. Bé Andy Khánh (sáu tuổi) - con trai Kim Tử Long - xuất hiện trong tiết mục này, hát một đoạn trong bài Đắp mộ cuộc tình khiến khán giả vỗ tay tán thưởng.

Để chiều lòng khán giả Hà Nội, Kim Tử Long mang đến ca cảnh Tát nước đầu đình - kết hợp giữa những lớp vọng cổ với giai điệu dân ca Bắc Bộ. NSƯT Kim Tử Long, Lê Tú, Tú Sương, nghệ sĩ Trinh Trinh, Điền Trung... diện trang phục áo the, khăn xếp đi hẹn hò. Không biểu diễn tiết mục riêng nhưng vợ chồng Kim Tử Long ghép đôi trong ca cảnh này.

Bên cạnh tiếng cười, liveshow cũng lấy nhiều nước mắt của khán giả ở ca cảnh Đoạn tình buồn với diễn xuất của Kim Tử Long và Ngọc Huyền. Cả hai vào vai một đôi yêu đương sâu sắc nhưng chàng trai mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Anh giả làm kẻ phụ tình chia tay cô gái, để cô có thể kết hôn với người mà cha sắp đặt. Xen lẫn trong tiếng nấc nghẹn ngào của cô gái, câu ca "Thôi nín đi em, lệ đẫm vai rồi/ Buồn thương nhớ ơi!/ Anh hỡi đôi mình mộng nay đã tan/ Tình đã dở dang..." vang lên qua chất giọng của Kim Tử Long khiến nhiều khán giả sụt sùi theo.

Cuối ca cảnh, trong bộ váy cô dâu trắng tinh khôi, cô gái đang vui mừng khi được bạn trai cầu hôn thì anh ngã xuống. Khoảnh khắc Ngọc Huyền ôm Kim Tử Long gào thét đầy tuyệt vọng rồi hát "Em khóc cho duyên hững hờ/ Anh chết trong mộng ngày thơ" khiến người xem vừa khóc vì cảm động, vừa vỗ tay tán thưởng vì diễn xuất của cả hai. Nhiều khán giả nhận xét đây là tiết mục hay nhất của liveshow.

Kim Tử Long, Ngọc Huyền tái hợp trên sân khấu.
Kim Tử Long, Ngọc Huyền tái hợp trên sân khấu. Ảnh: BTC.


Trong phần hai, NSƯT Kim Tử Long đưa khán giả trở về với không gian sân khấu cải lương từng "làm mưa làm gió" ở thập niên 1970 - 1980 thông qua các trích đoạn Ngai vàng và tội ác, Tứ đại mỹ nhân, Gió lạnh biên thùy... Sân khấu được trang trí lộng lẫy, các nghệ sĩ diện trang phục cầu kỳ, bắt mắt.

Những câu chuyện lịch sử hào hùng nhưng đầy uẩn khúc, bi thương được thể hiện qua giọng ca khi dữ dội, lúc ngọt ngào của Kim Tử Long và các nghệ sĩ. Show khép lại bằng ca cảnh Trang sử hào hùng với sự tham gia của tất cả nghệ sĩ khách mời.

Gần 12h đêm nhưng khán phòng vẫn chật kín người. Giọng ca của Kim Tử Long càng về đêm càng ngọt, càng mùi. Kết thúc chương trình, nhiều người yêu cầu các nghệ sĩ hát tiếp. NSƯT Kim Tử Long bày tỏ hạnh phúc trước tình cảm, sự yêu mến của khán giả thủ đô dành cho cải lương, cho anh và các nghệ sĩ.

Ý kiến bạn đọc