Khỏi eczema nhờ ăn chay, 9X trở thành người mẫu

Làm đẹp Thứ 6, 11/09/2020 23:44:11 PM Theo Ngôi sao

Sau thời gian dài loại bỏ đồ ngọt, thực phẩm gluten khỏi chế độ ăn, Paula đã thoát cảnh sống chung với làn da ửng đỏ, bong tróc và có sự nghiệp rộng mở.

Paula Adamczyk, 22 tuổi, sinh ra ở Ba Lan nhưng hiện sống tại Anh. Cô nàng bị eczema từ khi còn nhỏ tuổi và được kê đơn thuốc antihistamines cùng kem steroid để "chống chọi" với chứng bệnh da liễu.

Bệnh chàm eczema không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây đau đớn, tác động tiêu cực đến tâm lý của Paula.
 

Bệnh chàm eczema không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây đau đớn, tác động tiêu cực đến tâm lý của Paula.

Năm 2017, tình trạng da của Paula trở nên nghiêm trọng, ngày càng bong tróc, ửng đỏ và đau nhức. Tự ti về ngoại hình khiến Paula thường nhốt mình trong phòng, xem việc ăn uống như cách giải khuây. "Tôi thử tắm nước nóng để giảm ngứa nhưng cũng không có tác dụng gì. Da khô và bong tróc, các vết loét trên da sau đó sẽ đóng vảy và chảy mủ, cảm giác cơ thể tôi lúc nào cũng nóng ran. Tôi không thiết tha làm gì cả nên chỉ nằm trên giường hàng giờ đồng hồ, có lúc tôi cứ thế khóc vì mọi cử động đều khiến tôi đau đón. Tôi từng tuyệt vọng và stress vô cùng".

Sau khi tham khảo rất nhiều chia sẻ từ những người có chung cảnh ngộ, người mẫu 9X ấn tượng với chế độ ăn chủ yếu là trái cây, rau củ đã giúp một bà mẹ trị dứt điểm eczema cho con gái. Cô nàng quyết tâm áp dụng và dần loại bỏ bớt những thực phẩm không có lợi cho cơ địa của cô, ăn chủ yếu salad, trái cây tươi như dứa, chanh leo... "Tôi bắt đầu ăn chay, nói không với đường ngọt và dần cắt bỏ dầu ăn, tinh bột, khoai tây, ngũ cốc. Mỗi sáng tôi đều uống nước ép cần tây, cách này vô cùng hữu hiệu để trị eczema", Paula chia sẻ.

Chế độ ăn chay giúp cô gái trẻ khỏi chứng bệnh da liễu và giảm được 25 kg.

Chế độ ăn chay giúp cô gái trẻ khỏi chứng bệnh da liễu và giảm được 25 kg.

Quá trình thay đổi chế độ ăn không mấy dễ dàng với cô gái trẻ: "Tôi đã thất bại vài lần mới có được thành quả của ngày hôm nay. Có lần tôi vừa ăn khoai tây chiên vừa uống bia. Có hôm tôi đến nhà hàng và gọi tất cả những món mình thích. Cũng sẽ hơi khó khăn để tìm được một nhà hàng chay chất lượng, hợp khẩu vị".

Sau khi cơ thể thích nghi với chế độ ăn mới, Paula nhận thấy đầu óc trở nên minh mẫn hơn, móng tay, tóc cũng khỏe hơn hẳn so với trước đây. Kiên trì ăn chay từ năm 2018 đến nay đã giúp Paula cải thiện chứng bệnh eczema và giảm từ 83 kg xuống còn 58 kg. Cô nàng còn thực hiện được giấc mơ từ ngày bé của mình: trở thành người mẫu. "Tôi luôn muốn làm người mẫu từ khi còn là một cô bé nhưng sống chung với làn da lúc nào cũng đỏ ửng, bong tróc và thừa cân thì khó lòng thực hiện được giấc mơ đó".

So với trước khi ăn chay, làn da của Paula giảm hẳn tình trạng đỏ ửng, bong vẩy.

So với trước khi ăn chay, làn da của Paula giảm hẳn tình trạng đỏ ửng, bong vẩy.

Hiện tại, Paula vẫn duy trì thói quen ăn chay và khẳng định chế độ ăn này giúp cô có đủ năng lượng hoạt động cũng như thấy hạnh phúc, vui vẻ.

Ý kiến bạn đọc