Khu rừng 'hai trái tim vàng' ở Trung Quốc

Khám phá Thứ 4, 29/09/2021 22:49:37 PM Theo Vnexpress

Truyền thuyết kể rằng, con gái tộc trưởng đau khổ vì mất người yêu nên giọt nước mắt của nàng biến thành hai khu rừng hình trái tim.

Thiên nhiên Nội Mông luôn là đề tài khám phá của các nhiếp ảnh gia và phóng viên du lịch Trung Quốc. Với diện tích rộng lớn, trải dài qua các thảo nguyên nhưng mật độ dân số thưa thớt, còn rất nhiều vùng ở Nội Mông chưa từng bị con người can thiệp, vẫn giữ được những nét nguyên sơ, mộc mạc. Khung cảnh Nội Mông bốn mùa đều đẹp: mùa xuân rừng cây thay lá, hoa dại nở rộ; mùa hè cây cối xanh tốt, mùa đông tuyết phủ trắng xóa nhưng đẹp nhất vẫn là mùa thu, khi khu rừng ngả màu vàng rực rỡ.

Khu rừng hình trái tim ở Trung Quốc

Trái tim vàng dưới nắng thu. Ảnh: CGTN

Mới đây, các nhiếp ảnh gia đã tình cờ ghi lại được cảnh quan "lay động lòng người" tại thành phố Ergun, khu tự trị Nội Mông khi đang điều khiển flycam. Theo Weibo Zhongxin Video, khi nhìn từ trên xuống, khung cảnh hiện ra là hai khu rừng được tạo hình trái tim, nằm đối diện nhau trên sườn đồi. Cây vào mùa thay lá, tạo thành hai trái tim vàng, vừa lãng mạn vừa hoang sơ. Nơi này được người dân địa phương gọi là thung lũng Tình Yêu nằm trong vùng chuyển tiếp giữa rừng và đồng cỏ của làng Sanhe Hui, thành phố Ergun.

Truyền thuyết kể rằng, con gái của một trưởng bộ lạc trong vùng, vì sớm mất người yêu nên rất đau khổ. Những giọt nước mắt của nàng đã biến thành hai khu rừng hình trái tim. Xuân hạ thu đông, khung cảnh ở khu rừng này đều rất ngoạn mục. Nếu vào mùa xuân, mùa hạ, hai trái tim xanh mơn mởn thì mùa đông lại là trái tim phủ đầy tuyết. Độc đáo nhất là mùa thu, khi hai khu rừng tạo thành cặp trái tim vàng, màu sắc càng lộng lẫy hơn dưới nắng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những người chăn nuôi trên thảo nguyên đã vô tình tạo nên hình dáng khu rừng này.

Video: Ergun Media, CGTN

Thành phố Ergun, còn được gọi là Erguna hay Ngạch Nhĩ Cổ Nạp, nằm tại Hulunbuir (Hô Luân Bối Nhĩ), khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Thành phố có diện tích 28.400 km2 trên bờ đông nam của sông Argun, là ranh giới tự nhiên với vùng Zabaykalsky của Nga.

Ý kiến bạn đọc