Kim Tuyến chia tay vì bạn trai ghét cô đóng 'cảnh nóng': 'May chúng tôi chưa kết hôn'

Hậu trường Thứ 7, 17/04/2021 23:03:54 PM Theo Thanh niên

Diễn viên Kim Tuyến tiết lộ từng chia tay bạn trai vì không thông cảm khi cô thực hiện nhiều cảnh nóng trong phim. Người đẹp khẳng định: 'Qua sự việc đó mới thấy chúng tôi không hợp nhau'.

Nói về việc chia tay bạn trai vì không thích cô đóng cảnh nóng, Kim Tuyến cho hay: 'Tôi cảm thấy mình may vì chúng tôi chưa kết hôn. Qua sự việc đó, tôi cảm thấy cả hai không hợp nhau. Chia tay như thế cũng tốt' /// Ảnh: FBNV
Nói về việc chia tay bạn trai vì không thích cô đóng cảnh nóng, Kim Tuyến cho hay: 'Tôi cảm thấy mình may vì chúng tôi chưa kết hôn. Qua sự việc đó, tôi cảm thấy cả hai không hợp nhau. Chia tay như thế cũng tốt'. ẢNH: FBNV


Từng đổ vỡ hôn nhân khi còn trẻ, Kim Tuyến tự nhận mình là người không may mắn trong tình yêu. Cô lại đánh mất hạnh phúc sau khi tham gia phim Mộng phù hoa, bộ phim đem đến cho cô giải Cánh diều Vàng thứ 3 trong 11 năm làm nghề ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên việc lăn xả với vai diễn, đóng nhiều cảnh nóng khiến bạn trai không thông cảm. Trải lòng về mối tình đổ vỡ, Kim Tuyến nhận lỗi về mình: "Rất khó để cho một người ngoại đạo hiểu được những hi sinh của mình dành cho công việc. Dù anh ấy rất tin tôi nhưng vẫn không vượt qua được cảm giác khó chịu khi xem những cảnh đó".

Tôi sinh ra không hợp với sân khấu

* Xin chào diễn viên Kim Tuyến! Dù từng giành được các giải thưởng diễn xuất nhưng khán giả dường như vẫn chưa thật sự đánh giá cao khả năng của chị. Điều này có khiến chị chạnh lòng không?

- Diễn viên Kim Tuyến: Tôi nghĩ có những ngôi sao hạng A trên thế giới từng như một "siêu anh hùng" trong bộ phim nào đó nhưng đến dự án sau lại rất yên ắng. Cho nên, việc một diễn viên có thể nổi bật trong một bộ phim còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố vì một bộ phim là thành công của một tập thể chứ không phải của một cá nhân. Đôi khi, những người cầm tượng vàng Cannes dành cho giải thưởng diễn viên chính xuất sắc nhất còn bị đánh giá về vấn đề diễn xuất. Tôi vẫn tôn trọng tất cả những ý kiến của khán giả. Nhưng dù không có ý kiến trái chiều của họ, tôi vẫn phải nỗ lực hết sức vì với một vai diễn mới sẽ là một thử thách mới. Đương nhiên, mỗi thử thách sẽ luôn có khó khăn vì không phải ai cũng hoàn thành xuất sắc những thử thách mà mình đã chọn lựa. 

Kim Tuyến chia tay vì bạn trai ghét cô đóng 'cảnh nóng': 'May chúng tôi chưa kết hôn' - ảnh 1
Kim Tuyến chấp nhận những khen chê của khán giả qua các vai diễn để hoàn thiện bản thân. ẢNH: FBNV


* Trong thời điểm phim truyền hình bão hòa, có bao giờ chị cảm thấy nản với nghề?

- Không! Tôi chỉ “mất lửa” khi làm việc trong môi trường mà mọi người chưa đủ đam mê và chuyên nghiệp. Bởi vì cho dù một cá nhân cố gắng mà cả tập thể không cố gắng thì bộ phim cũng sẽ khiến khán giả thất vọng. Đó cũng chính là lý do tôi lựa chọn kỹ khi nhận tham gia một bộ phim.

* Kim Tuyến có áp lực khi những diễn viên hiện nay rất tài năng và thành công?

- Nếu vậy thì thế hệ đàn chị của tôi cũng sẽ bị câu hỏi này. Tôi nghĩ đó là điều tất nhiên thôi, quan trọng là có măng mọc hay không. 

Kim Tuyến chia tay vì bạn trai ghét cô đóng 'cảnh nóng': 'May chúng tôi chưa kết hôn' - ảnh 2
Nữ diễn viên Mộng phù hoa cho biết tính mình khá nghiêm túc và nội tâm nên cảm thấy không phù hợp với gameshow. ẢNH: FBNV


* Với những chông gai khi theo đuổi nghệ thuật, sau này chị có muốn định hướng cho con theo nghề không?

- Tôi để cho con được tự do, bất cứ ngành nghề nào cũng được. Tôi nghĩ không riêng gì nghệ thuật, ngành nghề nào cũng có chông gai, cũng có khó khăn riêng. Nếu mình thích và phù hợp thì sẽ không thấy đó là chông gai. Như hiện tại nếu như tôi đi quay phim, cũng có những ngày nắng, cũng có những cảnh phải quay khuya, quay xa nhưng bởi vì mình yêu thích công việc này nên tôi không cảm nhận nó là khó khăn.

Gameshow là một môi trường tốt để nghệ sĩ tiếp cận với khán giả nhưng vì sao chị hiếm khi tham gia?

- Nó là môi trường tốt với nghệ sĩ nhưng tôi cảm thấy nó không ổn với mình. Có vẻ tôi sinh ra không hợp với sân khấu lắm. Khi lên sân khấu, tôi cảm giác mình không được bung xõa hết, nó là một cảm giác rất khó tả. Khi xem lại, chính tôi cũng cảm thấy có vẻ mình không phù hợp với sân khấu, với trường quay. Tôi thấy mình hợp với phim trường hơn. Tôi cũng không phải vì lo sợ gameshow bị cắt ghép hay những lời nói, hành động của mình không kiềm được, tôi chỉ thấy lên sân khấu mình bị tách rời. Tôi không quen với sự hoạt náo của mọi người. Tính tôi khá nghiêm túc và nội tâm, mọi người cũng hay gọi tôi là "Tuyến nghiêm túc". Trước đó tôi cũng có tham gia gameshow, nhưng chắc có lẽ mọi người cũng thấy tôi không hợp. Khi nhận lời mời, tôi cũng chia sẻ thật nên mọi người cũng thông cảm.

Đã từng ly hôn nên không vội lấy chồng 

* Chị có chia sẻ rằng là một diễn viên thì không sợ “cảnh nóng”. Vậy chị sẽ giải thích với con gái như thế nào khi con lớn và xem phim của mẹ đóng?

- Hiện tại con gái tôi đang học trường quốc tế, tôi tin rằng với môi trường giáo dục thoáng thì con sẽ có tư duy rộng hơn. Đó là công việc và sự chuyên nghiệp đối với công việc mà mình đã chọn lựa.

* Chị có ngại khi khán giả nhắc đến Kim Tuyến thường sẽ nhớ đến những cảnh nóng?

- Không biết có trùng hợp không nhưng thường những bộ phim có cảnh nóng khán giả lại nhớ đến tôi nhiều nhất. Còn đối với tôi, quan niệm về cảnh nóng là sự phù hợp với nội dung câu chuyện. Gần đây, tôi cũng có từ chối một vài kịch bản phim ngắn bởi vì tôi cảm thấy cảnh nóng đó không phù hợp để lột tả độ sâu nội dung bộ phim. Tuy nhiên, nếu phân cảnh đó hoàn toàn phù hợp và không thể thiếu, thiếu sẽ không hay thì tôi sẵn sàng.

Kim Tuyến chia tay vì bạn trai ghét cô đóng 'cảnh nóng': 'May chúng tôi chưa kết hôn' - ảnh 3
Kim Tuyến khẳng định không ngại đóng cảnh nóng, nếu đó là cảnh phù hợp với nội dung bộ phim. ẢNH: FBNV


* Có khi nào những hi sinh của Kim Tuyến cho nghệ thuật khiến bạn trai của chị khó chịu, không chấp nhận?

- Nếu như vậy có nghĩa là hai người không phù hợp vì tôi nghĩ trong một mối quan hệ thì đối phương phải nhìn vào tính chất công việc. Bây giờ, cuộc sống rất áp lực nên công việc phải đặt lên hàng đầu. Nếu yêu thương nhau thì nên thông cảm chuyện đó, còn ngược lại thì có thể là sự không phù hợp. Tôi từng chia sẻ trên một bài báo rằng Kim Tuyến chia tay bạn trai vì thực hiện nhiều cảnh nóng. Tôi cảm thấy mình may vì chúng tôi chưa kết hôn. Qua sự việc đó, tôi cảm thấy cả hai không hợp nhau. Việc chia tay như thế cũng tốt. 

* Vậy hiện tại, chuyện tình cảm hiện tại của chị như thế nào?

- Chắc có lẽ khi đọc xong bài phỏng vấn này không anh nào dám yêu tôi vì trong đầu tôi chỉ có phim chứ không có gì khác. Thật sự, đây là độ tuổi chín muồi để mình nhìn nhận về công việc trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy, tôi cũng tranh thủ độ tuổi này để dồn hết sức vào công việc diễn xuất. Khi mình làm tốt công việc hiện tại thì tương lai sẽ chào đón mình một cách tốt đẹp.

* Kim Tuyến có nghĩ rằng vì mình quá cá tính, mạnh mẽ nên vẫn “lẻ bóng” đến bây giờ?

- Bởi vì tôi giấu quá kỹ, tôi nghĩ rằng cuộc sống này đủ phức tạp, giới showbiz còn hơn thế nên tôi cố tách riêng cuộc sống cá nhân và công việc phim ảnh. Hai điều này càng riêng càng tốt để mọi thứ bớt phức tạp cũng như tôi có thể tập trung vào diễn xuất. Tôi không muốn khán giả đau đầu với mình. Trong chuyện tình thì không có gì là vững vàng hết nên khi nói về tình cảm thì tôi sẽ chia sẻ ngày kết hôn thôi. Còn về cuộc sống, tôi rất thích câu hát của chị Mỹ Tâm rằng “Tình yêu đến em không mong đợi gì, tình yêu đi em không hề hối tiếc”. Như thế không phải là tình yêu không quan trọng, nhưng mọi thứ phải tùy duyên, gặp một người thấu hiểu, hòa hợp và khiến tôi có cảm thấy bình yên không phải là dễ. 

Kim Tuyến chia tay vì bạn trai ghét cô đóng 'cảnh nóng': 'May chúng tôi chưa kết hôn' - ảnh 4
Mỹ nhân 34 tuổi cho biết đây là độ tuổi chín muồi để cô tập trung mọi thời gian và tâm huyết cho công việc. ẢNH: FBNV


* Có thể thấy chị là một người khá mạnh mẽ, chị có sợ đây sẽ là lý do khiến những người đàn ông cảm thấy e ngại khi muốn tiến đến với Kim Tuyến?

- Tôi tin vào nhân duyên bởi vì những người phụ nữ mạnh mẽ cũng sẽ có những người đàn ông rất mạnh. Tôi nghĩ mọi thứ chưa đúng cái duyên để mình gặp gỡ nhưng tôi không vội vì tôi cũng đã ly hôn một lần. Tôi không phải cuống lên về việc ế chồng cũng như tôi đã có con gái và sống chung với gia đình, tôi cảm thấy mọi thứ rất ổn. Còn tình yêu là một hương vị cho cuộc sống của tôi, nên dù mất đi điều đó cũng không cản trở con đường, bước chân của tôi tiến lên phía trước.

Mọi người chắc cũng lười "quăng" scandal vào tôi

* Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp thì chắc chắn có nhiều đại gia theo dõi và sẵn sàng chu cấp cho chị. Vì sao chị không chọn để cuộc sống của mình thoải mái hơn?

- Tôi sẽ nói với các đại gia đó rằng tôi nghĩ ngoài cuộc sống vật chất thì họ không mang đến cho tôi cảm giác bình yên. Điều quan trọng của tôi là cảm giác bình yên. Thật sự tôi không hề mất niềm tin vào tình yêu sau biến cố hôn nhân. Tôi vẫn tin vào tình yêu, tôi nghĩ rằng với bất kỳ ai thì tình yêu cũng là chất xúc tác làm cuộc sống ý nghĩa hơn, có động lực hơn. Nên tôi khuyên mọi người rằng trên đời có người không tốt và người rất tốt do là mình chưa gặp thôi.

* Với một phụ nữ độc lập tài chính như chị, khi vướng những tin đồn cặp đại gia nên mới sống được như vậy. Bản thân chị có thấy khó chịu không?

- Nếu như cặp đại gia thì tôi đã không kinh doanh. Chắc cả chính anh ấy cũng sẽ không cho tôi kinh doanh đâu, bởi vì tội nghiệp. Đi quay phim về vất vả rồi lại còn bận bịu. Người đàn ông nào cũng muốn che chở cho người phụ nữ của mình, muốn họ được hạnh phúc. Chính vì vậy họ sẽ không để cho người phụ nữ của mình quá mệt mỏi đâu. 

Kim Tuyến chia tay vì bạn trai ghét cô đóng 'cảnh nóng': 'May chúng tôi chưa kết hôn' - ảnh 5
Kim Tuyến thừa nhận tính cô khó để yêu đại gia vì không cảm nhận được cảm giác bình yên. ẢNH: FBNV


* Chị có áp lực việc giữ gìn nhan sắc trước những diễn viên trẻ, đẹp bây giờ không?

- Không đâu, tôi hiểu quy luật “tre già măng mọc”. Trước tôi cũng đã có rất nhiều thế hệ đàn chị đóng vai chính, khi mình lên họ không đóng vai chính nữa. Bù lại quy luật 10 năm sau, chu kỳ đó lại lặp lại. Ví dụ trong bộ phim mà biên kịch quy định đó là cô gái 25 tuổi, cũng sẽ có nhiều đạo diễn mời tôi vai chính vì họ sợ các diễn viên trẻ không tải nổi. Nhưng chính bản thân tôi lại thấy không hợp lý ở tuổi mình, tôi chủ động từ chối những vai chính đó. Tôi nghĩ mình làm một bộ phim vì khán giả chứ không phải vì sự tồn tại của mình hoặc mong muốn của mình. Chính vì thế tôi luôn đặt sự hợp lý mà khán giả mong muốn lên hàng đầu.

* Nghệ sĩ thường không thể tránh khỏi những scandal hoặc tin đồn từ trên trời rơi xuống. Bản thân chị có bao giờ gặp tin đồn mà chính mình cũng thấy sốc?

- Có thể một phần vì tôi sống khá yên ắng nên mọi người cũng lười “quăng” scandal lên mình. Có cảm giác như khi “quăng” scandal vô cô này thì cô ấy vẫn hững hờ. Tôi chỉ nói rằng khi mình không làm thì không việc gì phải xoắn cả, sự thật sẽ lên tiếng. Tôi quan trọng những người thân của mình, những người biết, hiểu mình họ nghĩ gì về mình. Còn đôi khi khán giả thì có cả triệu người, để họ hiểu đúng về mình thì không thể. Tôi nghĩ thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất, mình không phải vội để nói nhiều. 

* Xin cảm ơn diễn viên Kim Tuyến về những chia sẻ!

Ý kiến bạn đọc