Kỳ nghỉ 'bình thường mới' đầu tiên của Adrian Anh Tuấn

Khám phá Thứ 6, 29/10/2021 23:59:36 PM Theo Ngôi sao

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cùng bạn đời Sơn Đoàn chọn resort ở Nha Trang làm điểm đến đầu tiên sau nhiều tháng ở nhà.

- Vì sao hai anh chọn đi nghỉ dưỡng thời điểm này?

- Chúng tôi đã phải hủy rất nhiều kế hoạch và các chuyến đi mùa hè, nên khi tình hình dịch ổn định, được sự cho phép của các cơ quan nhà nước, đường bay mở cửa, chúng tôi quyết định quay trở lại những nơi mình yêu thích nhất tại Việt Nam. Đầu tiên là để giải tỏa căng thẳng sau bốn tháng chỉ ở trong nhà. Tiếp đến là để góp phần ủng hộ các bạn bè trong ngành du lịch. Chuyến đi này, tôi chọn một resort quen thuộc ở vịnh Ninh Vân, Nha Trang.

Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn (ngồi ở mũi tàu) và bạn đời Sơn Đoàn.

- Đi du lịch dịp này, hai anh cần phải làm thêm những thủ tục gì?

- Đây là chuyến đi đầu tiên của hai chúng tôi trong trạng thái bình thường mới, diễn ra suôn sẻ, không có trở ngại gì. Hôm trước khởi hành, tôi đi xét nghiệm nhanh ở bệnh viện mắt Cao Thắng và xin giấy chứng nhận âm tính, cầm theo ra sân bay. Chi phí là 180.000 đồng một người. Đến sân bay, tôi khai thêm một bản cam kết và khai báo y tế online nữa là có thể check in bình thường. Chuyến bay bị delay hai tiếng nhưng hãng gọi điện từ trước nên tôi không phải chờ ở sân bay.

Trên máy bay, hành khách ngồi giãn cách nên khá thoải mái. Tới nơi, người của resort đến đón tận chân cầu thang, trước khi ra khỏi sân bay cần quét mã QR mất 5 giây là xong. Sau đó, xe resort chở về tận nơi. Xe phải đi thẳng về resort chứ không được la cà trong thành phố. Tôi không có nhu cầu ghé vào Nha Trang nên không tìm hiểu kỹ. Khách có thể ở resort tùy nhu cầu chứ không nhất thiết phải ở đủ 7 ngày. Tôi ở 4 ngày, không cần cách ly.

Còn chiều về, khi đi từ Cam Ranh về Sài Gòn, chúng tôi không cần xét nghiệm âm tính, chỉ cần scan QR, sau đó khai một tờ khai trên điện thoại của hãng lúc check in là được.

Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - 1
 

- Từng nhiều lần đến resort, lần này anh cảm nhận có gì khác những lần trước?

- Lần này trở lại, tôi thấy mọi thứ vẫn như cũ, resort tận dụng thời gian không đón khách để chỉnh trang lại. Dịch vụ vốn rất dễ thương, sau dịch lại càng dễ thương hơn vì các bạn cũng mong chờ ngày được đón khách trở lại. Ngoài ra, các biện pháp an toàn cũng được áp dụng, mỗi khi vào nhà hàng hay spa đều phải khử khuẩn, kiểm tra nhiệt độ rất đều đặn nữa. Lần này, chúng tôi chọn water pool villa do chưa thử bao giờ. Villa nằm nổi trên mặt biển, tối ngủ nghe sóng vỗ dưới chân rất thích.

- Trải nghiệm nào mới mẻ trong chuyến đi lần này?

- Trong bốn ngày ở đây, trời mưa hai ngày do áp thấp nhiệt đới, mang lại cảm giác khác hẳn những ngày nắng, rất "chill" và thư giãn. Lần này, ngoài nghỉ dưỡng, chúng tôi còn tham gia các hoạt động mới tại resort, tôi nghĩ ở cả tuần cũng chưa thử hết.

Resort bố trí thuyền gỗ, chở khách đi ngắm cảnh một vòng nếu trời đẹp. Nhưng hôm đó trời mưa nhẹ nên họ chuyển qua speed boat chạy vèo tới bè nuôi tôm cá. Ngư dân bắt cá lên cho chúng tôi chọn mua với giá địa phương rồi mang về resort chế biến theo sở thích. Tôi mua được một con tôm hùm một kg, một con cá mú hai kg và một con cá chim nhỏ. Buổi sáng, trời nắng đẹp, chúng tôi trekking leo núi hết ba tiếng.

Hai ngày sau trời mưa, chúng tôi chỉ toàn chill, ăn, ngủ, spa wellness và khám sức khỏe tổng quát. Lần đầu tiên sau sáu tháng, cả hai mới được massage thư giãn. Tất cả nằm trong dịch vụ của resort cung cấp.

Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - 2
 

- Cảm xúc của anh sau chuyến đi như thế nào?

- Sau bốn ngày nghỉ dưỡng, chúng tôi ra về mà trong lòng khoan khoái hẳn, ngoài ra còn chút vương vấn nữa. Khi cả team resort tiễn tại cầu cảng để lên thuyền, trời mưa khá to mà mọi người vẫn đứng vẫy tay chào đến khi khuất hẳn tầm mắt, rất cảm động, cảm giác như người thân của mình vậy. Ngày chúng tôi về là bão đến nên phải về sớm hơn dự định một chút nếu không muốn bị kẹt lại trên đảo. Thời gian này, tôi đang bận công việc, chứ nếu có thời gian rảnh, tôi cũng muốn thử trải nghiệm đón bão trên đảo xem thế nào. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại đây nhiều lần nữa.

 

Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 1
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 2
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 3
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 4
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 5
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 6
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 7
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 8
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 9
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 10
 
Kỳ nghỉ bình thường mới đầu tiên của Adrian Anh Tuấn - page 2 - 11
 
 
Ý kiến bạn đọc