Lâm Bảo Ngọc “mài ngọc” lần nữa

Hậu trường Thứ 7, 23/12/2023 00:12:42 AM Theo Báo Phụ Nữ

Có giọng hát tốt, từng đạt giải cao ở các sân chơi lớn, nhưng vài năm qua, Lâm Bảo Ngọc “mất tích” trên thị trường âm nhạc. Giờ đây, cô bắt đầu xây dựng sự nghiệp lần nữa, sau khi bước qua khúc quanh.

Bảo Ngọc trong đêm diễn vào tối 21/12, tại TPHCM

Đêm nhạc Ngọc khép lại vào tối 21/12 trong sự hân hoan của khán giả. Bảo Ngọc nhỏ nhắn, nhưng giọng hát thì tỉ lệ nghịch bởi độ vang, dày, khá lôi cuốn, thể hiện trong: Hương tình thânNever enoughQuá khứ còn lại gìVùng ký ứcBuông... Cách nói chuyện duyên dáng, tự tin của nữ ca sĩ cũng là chất keo kết dính khá thú vị. 

Bảo Ngọc từng thắng giải nhì dòng nhạc nhẹ tại Sao Mai điểm hẹn 2017. 2 năm sau, cô thành á quân Giọng hát Việt 2019. Sắc vóc có thể là hạn chế của Bảo Ngọc, nhưng giọng hát nội lực luôn là ưu thế nổi trội. Tuy nhiên, vài năm qua, cô gần như “mất tích” trên thị trường âm nhạc. Gần đây, nữ ca sĩ trở lại, với hình tượng Hippo Happy tại Ca sĩ mặt nạ, dừng chân top 4.

Ngọc kể, cô từng có nhiều ước mơ sau cuộc thi Giọng hát Việt 2019. Sau đó, nữ ca sĩ cũng ra mắt một vài sản phẩm. Nhưng dịch bệnh ập đến khiến nhiều kế hoạch bị trì hoãn, cộng với những suy nghĩ, trăn trở kéo dài về đời sống cá nhân, tình cảm khiến ca sĩ rơi vào bế tắc, phải điều trị trầm cảm.

 

Có thời điểm, nhiều người gọi đi hát, Bảo Ngọc từ chối vì nghĩ không còn đam mê với sân khấu, âm nhạc. Lời chia sẻ của ca sĩ Đông Hùng trong một cuộc trò chuyện khiến Ngọc bừng tỉnh: “Ngọc mà mọi người từng biết rất năng động, mê sân khấu. Em có thể làm gì cũng được, nhưng không được bỏ sân khấu”.

Khi biết chuyện, nhiều bạn bè từng dự thi Sao Mai điểm hẹnGiọng hát Việt tìm đến an ủi, chia sẻ, giúp Bảo Ngọc vực dậy tinh thần. Đó cũng là lúc cô nghĩ mình cần trở lại.

Đêm diễn quy tụ 500 khán giả

Biến cố cũng khiến âm nhạc của Bảo Ngọc rẽ sang một hướng khác. Từ một cô gái thường xuất hiện với những bài hát đầy năng lượng, khoe giọng khỏe, á quân Giọng hát Việt chuyển sang yêu thích, hát những ca khúc có giai điệu sâu lắng, ngọt ngào, hướng đến việc xoa dịu những vết thương trong tâm hồn.

Khoảng thời gian đen tối nhất, việc nghe và hát Que Sera Seara giúp cô thấy được an ủi, chia sẻ, vơi bớt những âu lo trong lòng. “Khi nghe lại, tôi thấy mình được thanh thản”, Bảo Ngọc chia sẻ.

Những thay đổi này đã thể hiện rõ tại Ca sĩ mặt nạ vừa qua, cũng như trong đêm nhạc Ngọc kéo dài qua 3 chương, gói gọn 5 năm tuy ngắn nhưng đầy những khúc quanh. “Tôi muốn hát để chia sẻ với mọi người, chứ không phải để trưng trổ như trước đây nữa”, nữ ca sĩ nói.

Cô gái nhỏ nhắn không thích nói nhiều về những khó khăn đã và đang đối diện. Bởi theo Bảo Ngọc, khó khăn của bản thân có thể rất nhỏ so với nhiều người ngoài kia. Hơn hết, ca sĩ vẫn còn cơ hội để quay lại làm nghề, đó đã là một may mắn. Nhưng Bảo Ngọc cho biết, cô vẫn còn “một điều ràng buộc”, mà khó thể nói được trong hiện tại.

Lâm Bảo Ngọc hướng đến xây dựng hình ảnh như Ariana Grande

Trở lại giữa thời điểm làng nhạc đang phát triển như vũ bão. Cơ hội được chia đều, nhưng không phải ai cũng may mắn giành được phần hơn. Điều đó cũng đặt cô gái nhỏ một lần nữa vào thử thách. Tuy nhiên, Bảo Ngọc đã sẵn sàng thay đổi và thích nghi.

Dẫu vậy, ca sĩ sinh năm 1996 cho biết khó thể biến mình thành một nghệ sĩ giải trí đa năng, như thị trường đang ưa chuộng. Ngọc hiểu thế mạnh của mình là giọng hát, tiếp tục phát triển trên lớp nền đó, tạo ra những màu sắc âm nhạc đa dạng hơn, sẵn sàng trải nghiệm những điều mới, và mang cách kể chuyện mới cho khán giả. Bản phối sẽ được thực hiện theo xu hướng hiện đại, để bắt kịp khán giả.

“Tôi sẽ theo đuổi hình tượng như Ariana Grande, có thể hát, sáng tác, làm nhạc, tự bè… Tôi đang học về thu âm, hòa âm, phối khí. Các ca khúc mới tôi tự thu bè. Tôi vẫn mê Celine Dion. Concert này chỉ 500 khán giả, nhưng tôi mong sự nỗ lực trong tương lai sẽ có đêm diễn 5.000 người tham gia”, Lâm Bảo Ngọc nói. 

Trên hành trình ấy, Ngọc không chỉ viết tiếp ước mơ cho mình, mà còn mang theo cả “vốn liếng” được cha mẹ trao truyền, gói ghém và giúp chúng thăng hoa hơn. Như ca sĩ chia sẻ, giá như cha mẹ không sinh ra ở vùng nông thôn, mà ở thành thị, thì có lẽ tài năng của họ sẽ có thêm đất dụng võ. 

Ý kiến bạn đọc