Lâm Khánh Chi: 'Vợ chồng căng thẳng vì ông xã nghiện game'

Hậu trường Thứ 6, 01/10/2021 09:42:49 AM Theo Ngôi sao

TP HCM - Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi chia sẻ, cô và chồng trẻ vừa có đợt giận nhau lâu, không ngủ chung mấy ngày vì ông xã mê game online.

- Ít ngày trước chị gây chú ý khi chia sẻ ảnh ông xã Trần Phi Hùng nằm ngủ dưới đất. Sau 4 năm bên nhau, hiện hôn nhân của vợ chồng chị thế nào?

- 4 năm qua vợ chồng tôi chung sống rất hạnh phúc, quấn quýt 24/24, chỉ thỉnh thoảng bất đồng quan điểm về vài chuyện chuyện vụn vặt gì đó nhưng làm hoà rất nhanh. Gần đây tôi và ông xã vừa trải qua lần giận nhau lâu nhất từ trước đến nay. Chúng tôi mấy ngày không ngủ chung giường. Nguyên nhân chỉ vì anh Hùng quá nghiện game online chứ không có vấn đề gì khác.

Vợ chồng Lâm Khánh Chi.

Vợ chồng Lâm Khánh Chi.

Từ khi giãn cách xã hội, ở nhà rảnh rỗi chồng tôi lại "cày" game. Trước đây, khi chưa cưới anh cũng mê game nhưng khi thành vợ chồng tôi kêu bỏ để tập trung làm ăn thì anh đã bỏ. Giờ rảnh quá không có việc gì làm anh chơi lại. Anh chơi suốt 6 tháng nay và xin chơi đến khi nào hết dịch, đi làm lại sẽ ngưng mà tôi không đồng ý. Tôi làm căng lên, thế là vợ chồng giận nhau to. Tôi thấy việc ông xã nghiện chơi game rất nghiêm trọng vì nó gây ảnh hưởng tới sức khoẻ bản thân anh, công việc làm ăn của hai vợ chồng và cả hạnh phúc gia đình. Vì thế tôi kiên quyết yêu cầu anh bỏ game. Từ trước đến nay, những lần chúng tôi gây gổ chủ yếu là vì anh nghiện game thôi. Anh mê lắm, có thể chơi thâu đêm suốt sáng không ăn, không ngủ. Nếu anh chơi ít, mỗi ngày 1-2 tiếng tôi không nói làm gì, đây anh nghiện thực sự nên tôi mới căng thẳng, la anh nhiều.

- Việc anh Phi Hùng ngủ dưới đất được cho là hình phạt chị dành cho chồng để trị tật nghiện game. Chị muốn nói gì?

- Không phải tôi đuổi hay phạt mà anh tự xuống đất nằm khi vợ chồng giận nhau. Dù đang căng thẳng ông xã vẫn thích nằm chung phòng với tôi, không chịu sang phòng khác có giường đàng hoàng. Anh chọn chỗ nằm kế bên giường tôi, đợi vài ngày thấy tôi nguôi nguôi thì anh lên giường lại. Thỉnh thoảng giận anh tôi cũng làm vậy hoặc "chia ranh giới" trên giường cho khỏi đụng nhau. Tôi thấy chuyện này cũng bình thường trong đời sống vợ chồng. Có điều, khi tôi chia sẻ ảnh anh Hùng nằm dưới đất, một số báo đã tự động đăng tin mà không liên lạc với tôi và viết sai bản chất sự việc. Họ có ý nói tôi ăn hiếp chồng, bắt anh nằm dưới đất. Bố mẹ chồng đọc được những tin như vậy rất buồn, sợ ảnh hưởng tới chúng tôi vì ông bà biết tôi là người thế nào. Giờ ông xã đã nghỉ chơi game online chuyển sang giải trí bằng các môn lành mạnh hơn như cờ vua, cờ tướng nên hai vợ chồng làm hoà, vui vẻ lại.

- Vì sao chị lại đưa ảnh chồng nằm dưới đất lên mạng xã hội khiến nhiều người hiểu lầm, cho rằng chị là cô vợ quá quắt?

- Tôi làm vậy để cho ông xã thấy tôi giận đến mức nào, qua đó cảnh tỉnh, hy vọng anh sẽ tự biết hạn chế hoặc bỏ hẳn chơi game. Cực chẳng đã tôi mới làm vậy vì hết cách rồi. Khuyên nhủ, la anh, giận dỗi này nọ tôi làm đủ cả. Tôi không ngại bị người khác hiểu lầm vì quan trọng tôi sống với chồng thế nào thôi. Tính cách tôi thế nào ông xã, gia đình hai bên và bạn bè đều biết cả. Nếu tôi thật sự hung dữ, ăn hiếp chồng như người ta nói thì chẳng dại mà đưa hình như thế để hứng chịu những lời chỉ trích, chê bai. Tôi luôn tự tin không ai chiều chồng, thương chồng, lo cho chồng như tôi.

Lâm Khánh Chi có hôn nhân hạnh phúc bên chồng trẻ và con trai 3 tuổi.

Lâm Khánh Chi và chồng mừng sinh nhật con trai 3 tuổi.

- Ông xã xin chơi game đến khi hết dịch sẽ bỏ, tập trung vào công việc, sao chị vẫn làm căng?

- Đúng là bây giờ chúng tôi đang rảnh, không phải làm gì nhưng tôi lo anh chơi mãi sẽ nghiện nặng, sau này muốn bỏ cũng khó. Tôi sợ đến lúc Sài Gòn hết dịch, phải trở lại công việc mà chồng không dứt khỏi game được, đầu óc chểnh mảng, ảnh hưởng việc kinh doanh. Anh Hùng phụ trách việc sổ sách, nhập hàng, quản lý nhân viên nên trách nhiệm rất nặng. Nếu cứ mải mê chơi game rồi xảy ra sự cố nhầm lẫn giấy tờ, hàng hoá thì gay go lắm. Bình thường nếu không giãn cách xã hội vợ chồng tôi đều bận túi bụi, ai cũng có việc của mình, không lúc nào rảnh rỗi mà chơi game. Cả hai chúng tôi đều biết không ai được phép nghiện bất cứ thứ gì cả.

- Từ khi lấy chồng chị gần như vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Chị bận lo cho tổ ấm nhỏ hay không còn đam mê nghệ thuật?

- Đúng là sau kết hôn tôi chủ động lui về vun vén cho gia đình, hạn chế đi hát. Tôi đã dành mấy chục năm tuổi trẻ để xây dựng, phát triển sự nghiệp. Bây giờ có tuổi rồi tôi cũng như bao người phụ nữ khác đã quyết định chọn tập trung cho gia đình. Với tôi giờ hạnh phúc gia đình là trên hết, chuyện đi hát chỉ là phụ thôi. 4 năm nay tôi không ra sản phẩm và cũng rất ít đi diễn. Tôi định năm sau, con trai cũng lớn rồi, dịch bệnh lắng dịu thì tôi tái xuất làng nhạc. Tôi đang ấp ủ dự định thực hiện liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát và 5 năm ngày cưới. Dù có trở lại, sau này tôi chỉ nhận show ít thôi vì vẫn ưu tiên dành thời gian cho chồng con chứ đi nhiều, giờ giấc lung tung ảnh hưởng tới sinh hoạt, nếp sống bình thường của một gia đình. Phần nữa, tôi cũng có tuổi rồi, sức khoẻ không như xưa nên không hát nhiều được.

Tôi luôn xác định với người phụ nữ thì có cuộc sống gia đình êm ấm, được quây quần bên chồng con là hạnh phúc nhất. Giờ tôi không còn trẻ nên không thể ưu tiên công việc như trước. Tôi chủ động chọn cuộc sống như thế này vì thấy nó phù hợp với mình ở thời điểm bây giờ.

Nữ ca sĩ được nhiều người khen ngày càng xinh đẹp, quyến rũ.

Nữ ca sĩ khoe body trong trang phục gợi cảm.

- Sau 9 năm chuyển giới, nhìn lại quyết định năm xưa của mình, chị thấy thế nào?

- Tôi luôn thấy làm con gái là lựa chọn đúng đắn. Tôi chuyển giới khi đã ngoài 30 tuổi. Tôi chỉ tiếc mình không quyết định chuyển giới sớm hơn. Khi còn là Lâm Chí Khanh tôi trải qua quãng thời gian đau khổ nhất, cứ lận đận tình duyên mãi, rồi vì thế sự nghiệp chông chênh theo. Lựa chọn làm con gái, tôi chấp nhận mất đi sự nổi tiếng, mong sẽ được hạnh phúc trong tình yêu. Bởi tôi là tuýp người sống vì gia đình, vì tình yêu chứ không đam mê danh vọng. Nổi tiếng thì ai cũng thích nhưng trong cuộc sống chúng ta thường phải lựa chọn hạnh phúc gia đình hay sự nghiệp bản thân. Những năm 2000 tôi đã ở đỉnh cao sự nghiệp, nếm đủ hào quang rồi. May mắn là bây giờ dù là con gái, tôi vẫn được nhiều người biết đến, yêu mến, tên tuổi không lu mờ.

Hai năm đầu khi mới chuyển giới nhan sắc chưa hoàn thiện nên tôi hay bị nhiều người chê thô, cứng. Sau này tôi biết cách chăm chút, ăn mặc, trang điểm đẹp hơn nên dần nhận nhiều lời khen và được mọi người yêu thích thật sự. Ngày xưa họ chỉ quan tâm tôi vì tò mò thôi. Giờ mọi người mới công nhận tôi chuyển giới thành công. Từ khi lấy chồng, tôi hay được khen trông đẹp ra. Vẻ đẹp của tôi toát ra từ bên trong, là vẻ đẹp của sự viên mãn, hạnh phúc thực sự chứ không phải giả tạo. Tôi luôn vui vẻ, hạnh phúc, tự tin với tổ ấm cũng mình. Nhờ làm con gái, mọi việc với tôi may mắn, thuận lợi hơn xưa rất nhiều. Tôi có hạnh phúc riêng bên chồng con mà việc kinh doanh cũng thành công, thuận lợi.

- Trong gần 4 tháng Sài Gòn giãn cách xã hội, ở nhà chị làm gì?

- Mấy tháng qua thú vui giải trí của tôi là xem phim bộ, nấu ăn, chăm sóc chồng con và gọi điện thăm hỏi người thân, bạn bè. Bình thường lúc chưa có dịch bệnh tôi bận quá không có thời gian nhắn tin thăm hỏi ai. Lo làm việc nên tôi thường để điện thoại ở chế độ im lặng, hiếm khi được rảnh rỗi mà tám chuyện với bạn bè. Nhờ được nghỉ ngơi nhiều mà sức khoẻ, giọng nói của tôi giờ trong hơn, không còn khàn như trước. Từ ngày 1/10 Sài Gòn được nới lỏng giãn cách, cuộc sống mọi người dần trở lại bình thường như trước, vợ chồng tôi cũng tiếp tục kinh doanh mỹ phẩm, quần áo.

Lâm Khánh Chi tự tin với nhan sắc ở tuổi 44.

Lâm Khánh Chi tự tin với nhan sắc ở tuổi 44.

- Dịch bệnh ảnh hưởng tới cuộc sống, kinh tế của gia đình chị thế nào?

- 4 tháng qua tôi ngưng hết việc kinh doanh lẫn hoạt động nghệ thuật, chỉ ở nhà quây quần, chăm sóc chồng con. Tôi sợ ảnh hưởng sức khoẻ của bản thân, gia đình, các nhân viên và cả khách hàng. Mình là nghệ sĩ càng cần chú ý tuân thủ quy định của nhà nước. Trước đây thu nhập của tôi ổn định nhờ kinh doanh thành công nhưng từ khi dịch bùng lại tôi đóng shop nên không có tiền vào nữa. Cũng may nhờ biết tích luỹ, để dành nên tôi vẫn có tiền tiết kiệm trang trải cuộc sống, lo chuyện ăn uống hàng ngày cho mười mấy nhân viên, cuộc sống cơ bản tạm ổn, chỉ lo giữ sức khoẻ thôi.

Ý kiến bạn đọc