Làm mẹ là bước ngoặt lớn nhất trong đời Ngô Phương Lan

Hậu trường Chủ nhật, 05/09/2021 22:59:08 PM Theo Ngôi sao

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan cho biết, cô thay đổi rất nhiều từ khi có con và làm mẹ chính là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời.

Trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần phát sóng tối 4/9, Ngô Phương Lan cho biết, không phải việc đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 mà lên chức mẹ mới là bước ngoặt quan trọng nhất cuộc đời cô. "Từ ngày làm mẹ, tôi thấy cuộc sống không còn là của mình nữa mà phải có trách nhiệm với một sinh linh bé nhỏ. Nghe thì đơn giản và hàng tỷ người trên thế giới đã làm rồi nhưng khi đến lượt mình, tôi mới biết nó thực sự như thế nào", Ngô Phương Lan nói.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần phát sóng tối 4/9. Ảnh: VTV

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 trong chương trình 'Cuộc hẹn cuối tuần' phát sóng tối 4/9. Ảnh: VTV

Người đẹp chuẩn bị rất kỹ cho việc làm mẹ, học nhiều kiến thức từ sách vở nhưng khi con chào đời, cô không tránh khỏi bỡ ngỡ. Đã có lúc cô loay hoay không biết làm cách nào để thay tã, ru con ngủ. Tuy nhiên, cô vẫn thấy tất cả những điều liên quan đến em bé đều rất tuyệt vời.

Hai năm đầu làm mẹ, Ngô Phương Lan gác lại sự nghiệp cá nhân để dành toàn bộ thời gian cho con gái. Cô muốn đồng hành với bé mọi lúc, chứng kiến mọi khoảnh khắc quan trọng của con như tiếng gọi hay bước đi đầu tiên. Có mẹ là người Việt, bố là người Anh, con gái Ngô Phương Lan từ khi sinh ra đã sống trong môi trường đa ngôn ngữ. Hoa hậu Thế giới người Việt không đặt nặng chuyện dạy cho con thứ tiếng nào trước mà để bé phát triển tự nhiên, học song song. Mới hơn hai tuổi nhưng bé đã biết nói chuyện với ông bà ngoại bằng tiếng Việt, với ông bà nội bằng tiếng Anh.

Ngô Phương lan cùng con gái đầu lòng hồi tháng 1/2020. Ảnh: La Phạm

Ngô Phương Lan cùng con gái đầu lòng hồi tháng 1/2020. Ảnh: La Phạm

Khi con gái được hai tuổi và bắt đầu đi học mầm non, Ngô Phương Lan mới đi làm trở lại và chinh phục một mục tiêu hoàn toàn mới. Cô "start-up" một doanh nghiệp về công nghệ và thời trang thay vì theo đuổi sự nghiệp giáo dục - đào tạo như trước. Với con đường này, Ngô Phương Lan mong muốn mọi người hiểu được rằng, vóc dáng béo, gầy hay cao, thấp... đều có nét đẹp riêng và có thể tôn lên điều đó bằng trang phục phù hợp.

Ngô Phương Lan kết hôn với Loz Whitaker năm 2013. Ông xã cô làm việc trong lĩnh vực giáo dục cho một tổ chức phi chính phủ. Anh thường đồng hành với Ngô Phương Lan trong những sự kiện hiếm hoi mà cô tham gia. Cặp đôi lên chức bố mẹ khi con gái đầu lòng chào đời đầu năm 2019.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Ngô Phương Lan từ chối nhiều lời mời tham gia các cuộc thi nhan sắc hoành tráng hơn. Tuy nhiên, cô có cơ hội góp mặt trong nhiều sự kiện tầm cỡ thế giới với các vai trò khác nhau như: MC của chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009; một trong những đại diện của Việt Nam rước đuốc tại Olympic London 2012; MC của Hội nghị cấp cao APEC 2017... Bên cạnh sự nghiệp chính, cô còn làm MC nhiều chương trình tại VTV và coi đây là công việc ngoài giờ. Nhờ sức ảnh hưởng của mình, Ngô Phương Lan khiến nhiều bạn bè muốn hiểu thêm về Việt Nam. Hơn 10 năm qua, cô trở thành chủ nhà đón tiếp vô số bạn bè trên khắp thế giới đến Việt Nam khám phá văn hóa hoặc tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Vợ chồng Ngô Phương Lan và con gái trong một chuyến du lịch năm 2020. Ảnh: Bảo Ngọc

Vợ chồng Ngô Phương Lan và con gái trong một chuyến du lịch năm 2020. Ảnh: Bảo Ngọc

Ngô Phương Lan sinh năm 1987 trong một gia đình làm ngoại giao. Tuổi thơ của cô là cùng bố mẹ đi khắp nơi trên thế giới. Cô từng sinh sống, học tập tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ... trước khi về Việt Nam thi hoa hậu và giành vương miện. Đi nhiều, học cao giúp Ngô Phương Lan có sự hiểu biết sâu rộng về nhiều nền văn hóa, có bạn bè ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, tuổi thơ thiếu sự ổn định cũng có những nhược điểm vì cô thường xuyên phải thay đổi chỗ ở, ngôn ngữ và bạn bè. Di chuyển nhiều khiến cô bé Ngô Phương Lan lúc đó không biết đâu thực sự là nhà của mình, mà chỉ quan niệm nơi nào có bố mẹ thì nơi đó là nhà. Ngày mới về nước, cô từng có thời gian không tự tin nói tiếng Việt vì giọng lơ lớ, ảnh hưởng nhiều bởi ngữ điệu tiếng Anh. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ rèn luyện, sau một thời gian ngắn, cô không chỉ nói năng lưu loát mà còn có thể làm MC nhiều chương trình lớn.

Ý kiến bạn đọc