Lan Khuê luyện cho con ngủ xuyên đêm

Hậu trường Thứ 2, 13/04/2020 23:08:22 PM Theo Ngôi sao

Sau thời gian con bị gián đoạn giấc ngủ vì ảnh hưởng của bệnh chàm, Lan Khuê mất 3 ngày để luyện ngủ xuyên đêm lại từ đầu.

Hoa khôi áo dài Lan Khuê cho biết từ hồi bé Connor được hai tháng cô đã luyện cho con ngủ xuyên đêm thành công. Sau đó bé bị chàm nên giờ giấc bị xáo trộn, ảnh hưởng giấc ngủ của cả nhà. Vì vậy cách đây vài ngày cô tiếp tục luyện ngủ lại cho con. Chỉ sau 3 ngày, Connor đã vào nếp như trước. Thấy hiệu quả nên cô muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các bà mẹ bỉm sữa khác tham khảo.

Để đạt kết quả nhanh, ngày đầu của hành trình luyện ngủ Lan Khuê cho bé đi bơi. Ngoài việc giúp tăng cường hô hấp và sức đề kháng, bơi còn giúp trẻ giải toả năng lượng. Bé sẽ ăn ngon và ngủ ngon hơn.

Ngày thứ hai, mẹ chuyển từ hoạt động bơi sang đi tắm. "Trước đây Connor thường tắm buổi sáng, giờ mình đổi qua tắm buổi tối để cơ thể bé được thoải mái. Tắm xong, bé được cho bú no và chợp mắt khoảng 45 phút. Sau đó mẹ đánh thức bé dậy và đẩy đi dạo một vòng quanh nhà. Khoảng 20h, mẹ cho bé lên giường và đọc truyện cho con nghe. Bước này vừa giúp bé quên khóc, vừa giúp kích thích sự phát triển của trí não và thính giác, tạo thêm tín hiệu để bé hiểu đã đến giờ ngủ, đồng thời tăng sự gần gũi giữa bé và bố mẹ,

Lan Khuê cho con bơi để dễ luyện ngủ xuyên đêm.

Lan Khuê cho con bơi để dễ luyện ngủ xuyên đêm.

Giờ đọc truyện kết thúc, Connor buộc phải đi ngủ. Mấy ngày đầu bé sẽ chống đối, nhưng chỉ khóc khoảng 5-10 phút rồi dần chìm vào giấc ngủ. Mẹ có thể cho bé ngậm ti, đồng thời vỗ nhẹ và thì thầm chúc con ngủ ngoan để bé chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Chia sẻ này nhận nhiều ý kiến trái chiều khi các bà mẹ quan niệm trẻ chuyển sang tắm buổi tối sẽ không tốt. Một số phụ huynh cũng hỏi cô khoảng mấy tháng trẻ có thể bơi và dùng phao cổ. Lan Khuê đáp: "Bé từ 3 tháng đã bơi và dùng phao cổ được rồi, còn tắm chiều tối mình nghĩ nên đợi bé 4 tháng. Cùng lắm tắm từ 17h đến 17h30 thôi, đừng tắm trễ hơn".

Lan Khuê hiện nuôi con bằng cả sữa mẹ lẫn sữa công thức. Cô khuyên các bà mẹ không nên áp lực chuyện cho con bé trực tiếp hoặc bú bình. "Em nghĩ là không nhất thiết phải áp lực chuyện cho bú bình hay bú trực tiếp đâu ạ. Có sữa mẹ cho bé bú đã làm tốt lắm rồi. Bé không chịu bú trực tiếp thì cứ vắt ra cho bé bú thôi".

Ý kiến bạn đọc