Lan Phương hiến máu

Hậu trường Thứ 7, 28/03/2020 22:48:56 PM Theo Ngôi sao

Diễn viên Lan Phương đến hiến máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, sáng 27/3.

Lan Phương hào hứng cho biết mới tham gia hiến máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Giống như những người khác tham gia chương trình, cô được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang y tế để phòng ngừa Covid-19. Quy trình hiến máu được các y bác sĩ thực hiện với quy trình y tế cẩn thận, nghiêm ngặt.

Tuần trước khi còn đang ở TP HCM, Lan Phương đã đi hiến máu một lần nhưng hôm đó bị huyết áp thấp nên phải về. Cô từng hiến máu nhiều lần trước đó. Vì nằm trong danh sách nhóm máu hiếm O Rh- (nhóm máu âm), nên cô được miễn phí tiền khám sức khoẻ hàng năm. 

Diễn viên Lan Phương hiến máu.

Diễn viên Lan Phương hiến máu.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người ngại ra ngoài, hạn chế tham gia các hoạt động xã hội. Vì vậy số người tình nguyện hiến máu giảm đáng kể, lượng máu dự trữ tại các bệnh viện cạn dần. Nữ diễn viên kêu gọi cộng đồng: "Mọi người ngại ra đường nhưng nếu ra đường để đi hiến máu thì đừng ngại nhé. Rất nhiều người đang trông chờ được cứu sống nhờ dòng máu chúng ta hiến tặng".

Trước đó, nhiều nghệ sĩ bao gồm hoa hậu Ngọc Hân, MC Phan Anh, diễn viên Hồng Diễm, Đan Lê, Hoàng Bách, Tuấn Hưng... cũng tham gia hiến máu khi biết thông tin ngân hàng máu ở các bệnh viện thiếu hụt nghiêm trọng giữa Covid-19.

Ý kiến bạn đọc