Lan Phương mất 5 tiếng hóa trang để đóng “Kẻ ăn hồn”

Hậu trường Thứ 6, 01/12/2023 22:05:07 PM Theo Báo Phụ Nữ

Để vào vai Thập Nương trong phim điện ảnh "Kẻ ăn hồn", diễn viên Lan Phương nói cô mất nhiều thời gian cho việc hóa trang, bởi nhân vật vừa là người, vừa là quỷ.

Sau thành công ở phiên bản truyền hình, nhà sản xuất phim Tết ở làng địa ngục (ra mắt 23/10 trên Netflix và K+) tung bản điện ảnh mang tên Kẻ ăn hồn. Về nội dung, Kẻ ăn hồn là phần tiền truyện, tiết lộ quá khứ của hàng loạt nhân vật ở làng địa ngục - điều mà bản truyền hình còn bỏ ngỏ.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, bên cạnh việc hé lộ gốc gác của nhân vật, bản điện ảnh sẽ “truy” nguồn gốc cổ thuật “rượu sọ người”. Đây là chi tiết được xây dựng khá kỳ công ở series truyền hình Tết ở làng địa ngục.

Một trong các tạo hình của diễn viên Lan Phương trong phim Kẻ ăn hồn

Diễn viên Lan Phương là một trong nhiều gương mặt xuất hiện ở cả 2 dự án Tết ở làng địa ngục và Kẻ ăn hồn. Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Lan Phương cho biết so với bản truyền hình, nhân vật Thập Nương do cô đảm nhận có nhiều đất diễn hơn ở bản phim điện ảnh.

 

Điều đặc biệt mà Lan Phương nhớ khi tham gia dự án là quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang đóng phim, và khâu hóa trang nhân vật.

“Vai diễn của tôi có nhiều giai đoạn khác nhau, vì vừa là người, vừa là quỷ. Khi là người, phần tóc của nhân vật mất nhiều thời gian để tạo hình nhất. Đến khi thay đổi nhân dạng, phải tốn đến 5 tiếng đồng hồ để hoàn thiện khâu hóa trang”, nữ diễn viên chia sẻ.

Thời điểm tham gia Tết ở làng địa ngục và Kẻ ăn hồn, diễn viên Lan Phương đang đóng phim truyền hình Gia đình mình vui bất thình lình. Vì lịch trình quay phim trùng nhau, nên nữ diễn viên phải liên tục di chuyển giữa Hà Nội và Hà Giang để đảm bảo tiến độ.   

Lan Phương nói cô từng không nghĩ sẽ nhận lời đóng phim kinh dị

“Quay phim Gia đình mình vui bất thình lình đến 8g tối, tôi về nhà thu xếp đồ đạc, ngủ tới 3g sáng thức dậy, lên xe đi Hà Giang lúc 4g. Sau 9 giờ di chuyển bằng ô tô, tôi ngồi xe máy đi thêm khoảng 15 - 20 phút sẽ đến địa điểm quay. Tôi quay trong khoảng 2 - 3 ngày, quay xuyên đêm để ngày hôm sau về lại Hà Nội quay phim tiếp tục. Thời gian quay gấp rút, nhiều lúc di chuyển rất cực, nhưng để đảm bảo tiến độ, tôi cố gắng hết sức để hoàn thành”, Lan Phương nói thêm.

Lan Phương cho biết, phim kinh dị không phải là thể loại mà cô yêu thích, hào hứng tham gia. Nhưng với Tết ở làng địa ngục và Kẻ ăn hồn, cô được chồng ủng hộ thử sức ở dạng vai mới lạ hơn, đánh dấu bước thay đổi trong hành trình làm nghề.

“Ông xã rất thích thú khi Lan Phương nhận vai, anh thích tôi làm những gì khác biệt. Khi nhận kịch bản phim kinh dị, tôi cân nhắc khá nhiều, vì tôi vốn sợ những câu chuyện tâm linh. Tôi sợ khi quay phim bị ám ảnh, về nhà không ngủ được. Nhưng chồng rất thích tôi vào dạng vai mới lạ, nên tôi nhận phim để thử trải nghiệm. Đến khi đóng, biết chân, tay, máu giả đều là những đạo cụ được sử dụng để tạo hiệu ứng, tôi không thấy sợ nhiều như trước, vì hiểu được khâu làm việc ở hậu trường”, nữ diễn viên nói thêm.

Ngoài Lan Phương, phim Kẻ ăn hồn còn có sự góp mặt của các diễn viên NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Phước Lộc, Nghinh Lộc, Lý Hồng Ân, Vũ Đức Ngọc…

Tết ở làng địa ngục vừa kết thúc sau 6 tuần phát trên K+ và Netflix. Phim dẫn đầu series được yêu thích tại Việt Nam trên cả 2 nền tảng. Mới đây, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân cũng tiết lộ bên cạnh phim điện ảnh Kẻ ăn hồn (dự kiến khởi chiếu từ 8/12/2023), cả 2 sẽ thực hiện series U hồn tượng đất - phần tiếp theo của series Tết ở làng địa ngục, dự kiến ra mắt trong năm 2024.

Ý kiến bạn đọc